Kabanata 31
—Past—
(Lander Montiguido)MY mother keep calling my name, I was busy playing my gadgets and she's being annoying. Lagi kasi akong pinapakilala ni mommy sa mga bisita niya, bragging that she has a handsome son. I don't have a choice, kaya pinuntahan ko na ito.
I saw her talking to someone who's a girl in her arm. That girl is staring at me and smiling like an id*ot, it makes feel irritated. I know what's going to happen next and here we go again, ipapakilala niya na naman ako sa mga di ko gustong kilalalin.
I am very grumpy and bossy at the same time, I think that's fine at least I'm not a narcissist. I hate that girl, her annoying face makes me uncomfortable. Bakit ba titig na titig ito sakin? May dumi ba ako sa mukha? And she's smiling, pinagtatawanan niya ba ako? I decided na huwag nalang ito pansinin.
I took a glance at my mother. "Lander, baby may ipapakilala ako sayo. I know you will be happy. Look your auntie brought a friend." I plastered my bored face and did not mind that girl who's beside me now. Nang naka lapit na ito ay ramdam ko ang kanyang ngiti. I hope she's aware that she's annoying, for real.
"Mom can I be his friend? I think he is going to be my new crush!" Sabi nito sa mama niya. "Hey handsome!" Tinignan ko ito at tyaka niya ako kinawayan. I did not respond, bruh who is she anyway? I'm not interested to know.
"Lander, she is, Kendall. She's pretty right. I know magkakasundo kayo!" Ibinalik ko ang aking atensyon sa aking cellphone at nagpatuloy sa paglaro ng roblox.
"Lander, don't be rude. She wanted to be your friend." Sinaway ako ni mommy kaya wala akong choice kundi harapin ang bata. "Come on, be gentleman."
Iniwan na kami nila mommy kasabay ng kausap niya na mommy siguro nitong kaharap ko ngayon. They're talking about something that I didn't know, maybe it's about business. Maybe when I grow up I might understand them pag naipamana na sa akin ni dad ang mga kompanya niya para makabili na ako ng maraming choppers and cars. I think everyone will get jelous of my richness. Kayden might be jelous, for sure. He's bragging about his father's cheap car, without knowing that my father owned a lot.
"I'm, Kendall." Inilahad nito ang kanyang kamay na tinignan ko lang. Tinaasan ko ito ng kilay habang siya naman ay ngiting-ngiti parin.Hindi ko man lang ito nginitian pabalik dahil ayaw ko sa kanya sa una palang.
"Lander." Tipid na sagot ko at muling bumalik sa paglalaro. Bahala siya diyan manigas siya.
Narinig ko ang boses ng isa pang bata na papalit sa amin. Agad akong nabuhayan ng nasilayan ko ang isang batang lalake na naka tayong mag isa at tahimik sa likod ng maingay na dalawang babae. Nakatayo lang ito sa kanilang likod, parang pinagbabawalan gumawa ng kahit anong galaw. He's mysterious and kinda cute. I don't why my heart beats so fast, I don't understand what kind of feeling is this. Was this even normal? Everytime I keep watching his face there's a slow motion effects coming out?
"Ano 'yang nilalaro mo?" Naagaw ang aking atensyon dahil sa ingay nitong kaharap ko ngayon. She's interrupting my moment.
Pero di padin naka ligtas sa mga mata ko ang cute na batang lalake sa paningin ko, he's like a living doll or an angel. Siya ba si kupido? I think he's way more shorter than me and he has this flawless porcelain skin, he's so perfect. My heart pumping so hard. It's convincing me to go beside him, I should a move. Hindi pwede na sayangin ko ang pagkakataon na 'to. He's mind now.
"A-Ah, Lander I'm asking you—"
"Non of your business!" Tyaka ko siya tinlikuran.
Parang slow motion ako kung maglakad papunta sa kanya. He's also slowly looking at my direction and when our eyes met, there's a massive explosion butterflies coming out from nowhere. Is this love at first site? Was that even real? I think it is. Kasi kung hindi, anong ibig sabihin nito ngayon?
BINABASA MO ANG
Childhood Lust (MB #1- REVAMPED)
General FictionSynopsis "CHILD HOOD LUST" -Lander Montiguido [Mpreg] Kester had always been receptive to people, especially since his own family had neglected him as a child. He believes that fighting alone is vital, thus he must do all of it, not until he meets s...