Kabanata 15
ISANG linggo na ang nakalipas at nakikita ko na sa sarili ko na medyo nananaba na. Medyo nagiging maantukin na rin ako lately. Chineck ko naman ang sarili kung may sakit ba ako pero wala naman, ni lagnat wala. Nakapag tataka kung bakit 'apaka weird ng nararamdaman ko nitong mga nakaraang araw. Di naman ako mainit o nananamlay.
Isa lang talaga ang nasa isip ko at meron na akong pag hihinala. Pero takot ako sa magiging resulta kong aalamin ko pa iyon baka di ko gugustuhin lalo na't hindi talaga ako handa kung posible man talaga 'yong iniisip ko. I am hoping na hindi.
"Thanks, Matilda!" Pagpapasalamat ko ng binigay na niya sakin ang kapeng dinala niya. Inutusan ko kasi siya kanina dahil parang wala ako sa mood mag lakad-lakad.
Nandito kami ngayon sa office ko habang nililibang ang sarili makipag usap sa kaniya. Tiyaka naging busy din ako kanina dahil marami kasing costumers na dumayo sa coffee shop ko may mga vlogger pa na dumating kaya sobra ang pagka busy ko kanina. Ayan tuloy inabot ako ng pagkatamad pag sapit ng hapon.
"Parang nanaba ka na." Bigla sabi niya habang sinusuri ako ng tingin.
"Ay, tanong ba 'yan or jina-judge mo 'ko?" Tinawanan niyan lang ako. "Di ba pwedeng lumusog lang!" Pilit 'kong biruan at ibahin ang atmosphere baka kasi may bigla siyang maisip at maisip niya rin ang naiisip ko. Makikita ko kasi ang pagtataka sa mukha niya kaya medyo nag wo-worry tuloy ako.
"Parang may kakaiba talaga sayo e!" Mas lumapit siya sa table ko at sinusuri ako ng maaigi kung ano iyong kakaiba sakin. Sa sobrabg pagka chismosa niya pati kaloob-looban nitong katawan ko gusto niyang suriin.
"Tumigil ka nga! Para kang timang!" Sabi ko at tumayo at pumunta sa veranda.
"Hala ang oa may pa walk out!" Matilda said.
Malaki ang aking coffee shop merong second floor. Tinulungan ako ni Dad na patayuin ito habang nandoon pa ako sa Canada. Sinigurado ko talaga na pag balik ko dito sa pilipinas e meron na akong career na matatrabaho.
Habang naka tanaw sa buong syudad nahagilap ng dalawang mata ko ang isang billboard.
Naka hubad baro ito at tanging Calvin Klein underwear lang ang naka suot. Last time na nakita ko e kasama pa non si, Kendall. Partner niya ito sa modeling kaya nakapag tataka lang ba't sila nagkasama sa mga araw na iyon at ngayon e hindi na. Don't tell me kasama rin iyon sa plano niya? Para ano? Mag selos ako at mabaliw sa kaniya. Is he really expecting na tatakbo parin ako pabalik sa kaniya?
I have some many questions na hindi pa din nasasagot. Pero tama na siguro 'yong napag usapan naminh dalawa nong nakaraan. Closure na iyon para sakin but doesn't mean babalik na kami sa dati.
Walang babalik sa dati!
"Sobrang gwapo pa din pala ng ex mo no. Nagkikita pa ba kayo?" Biglang sulpot ni, Matilda. Sumimsim lang ako ng kape habang naka titig sa billboard ni, Lander.
"Gusto mo talagang malaman?" Sabi ko. Tinignan si, Matilda at para naman siyang asong tumatango. Basta chismis agresibo talaga ang babaeng to parang chismis nalang bumubuhay sa kaniya. "E google mo madam baka makita mo sa pinterest!"
"Yawa ka!" Angil niya.
____
RING lang ng ring ang phone ko pero di ko muna ito sinagot dahil busy ako masyado sa pag da-drive mahirap na baka ma disgrasya tayo nito. Mabuti nalang nag red light na at huminto muna ang mga sasakyan kaya agaran kong sinagot ang tawag ni Dad.
BINABASA MO ANG
Childhood Lust (MB #1- REVAMPED)
General FictionSynopsis "CHILD HOOD LUST" -Lander Montiguido [Mpreg] Kester had always been receptive to people, especially since his own family had neglected him as a child. He believes that fighting alone is vital, thus he must do all of it, not until he meets s...