Quyển hạ - Chương 9: Nâng niu

142 12 1
                                    

Sắc trời từ đen chuyển mờ, lại dần dần trong hơn, từ từ sáng hắn. Toàn bộ hoàng cung lặng yên không một tiếng động, nhưng lúc này trong đẩm điện Phượng Nghi cung sớm đã đèn đuốc sáng trưng.

Cung nữ cùng nội thị ở ngoài cửa điện khom người mà đứng. Mà mấy nội thị thân cận bên cạnh hoàng thượng đã vào bên trong hầu hạ hoàng thượng thay quần áo, sau khi đã mặc long bào chỉnh tề, hoàng thượng chậm rãi quay người lại, chuẩn bị lâm triều.

Mấy nội thị thân cận như mọi ngày giống nhau định há miệng hô lớn: “Hoàng thượng khởi giá.”

Chưa kịp lên tiếng đã thấy hoàng thượng phất tay áo, ý bảo mọi người chớ có lên tiếng. Nội thị rùng mình, vội vàng im tiếng.

Chỉ thấy hoàng thượng quay trở lại nhìn phía mành trướng. Bởi vì rèm che, tầng tầng sa liêm, cơ hồ nhìn không thể nhìn thấy thân ảnh trên giường, chỉ có thể lờ mờ chiếu ra một bóng hình xinh đẹp.

Kim Tử Long khóe miệng mỉm cười đứng ngóng nhìn một lúc lâu, sau đó tiến đến gần, vén mành trướng. Nữ tử kia vẫn còn chìm trong giấc ngủ, vẻ ngoài phờ phạt không giấu nổi sự mêt mỏi. Hắn khẽ cúi xuống, đặt một cái hôn nhẹ lướt qua trán nàng. Sau đó mỉm cười hài lòng, khởi giá. Cung nữ, nội thị trong Phượng Nghi điện, đều nhất loạt quỳ xuống cung tiễn.

Mục Ngưng Yên ngủ rất say, mãi cho đến gần trưa, mới từ trong trướng nói vọng ra.

Thiên Tình tiến lên, chỉ nghe nàng nhẹ giọng hỏi một câu: “Giờ nào rồi?”

Thiên Tình vội nói: “Bẩm nương nương, đã là buổi trưa.”

Mục Ngưng Yên giật mình: “Đã muộn vậy rồi sao?”

Thiên Tình đáp: “Vâng, hoàng thượng phân phó nô tỳ bảo không được đánh thức nương nương, để cho nương nương an tĩnh nghỉ ngơi.”

Mục Ngưng Yên trầm mặc hồi lâu, mới phân phó nói: “Hầu hạ bổn cung tắm rửa thay quần áo đi.”

Thiên Tình “dạ” một tiếng, nhẹ tay vung lên, liền có mấy cung nữ đang bưng bồn rửa mặt tiến lên.

Mấy cung nữ khác nhẹ nhàng xốc rèm lên, chỉ thấy chủ tử sắc mặt nặng nề, nằm nghiêng ở trên giường, giống như đang xuất thần, mái tóc đen bóng phiêu tán trên gối, làm nổi bật lên da thịt tuyết trắng như ngọc của nàng, mềm mại mà tỏa sáng. Chính là nếu nhìn kỹ, sẽ phát hiện ra trên da thịt nõn là đó có những điểm hồng hồng, rõ ràng là dấu vết sủng ái hoàng thượng lưu lại.

Cung nữ đứng gần Thiên Tình vội cụp mi mắt, dời tầm mắt, không dám nhìn nữa. Chính là loáng thoáng cảm thấy có gì đó khác thường, Yên phi nương nương của bọn họ vừa được hoàng thượng sủng hạnh, nhưng lại không thấy nửa điểm vui mừng.

***

Kim Tử Long cũng không sai người thông truyền, lập tức đi vào Phượng Nghi điện. Vốn định ở ngự thư phòng phê tấu chương, nhưng lại chịu không nổi, qua loa nhìn hai bản, liền ném sang một bên.

Trong điện vô cùng im ắng, chỉ có cung nữ thân cận Thiên Tình đứng ở trước rèm hầu hạ, thấy hoàng thượng khẽ bước chân đi vào, vội quỳ gối vi lễ.

[LoMy] Trọn kiếp tương tư Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ