Quyển hạ - Chương 30: Lòng vẫn luyến tiếc... (hoàn)

228 12 2
                                    

Trưa ngày hôm đó, thời tiết xanh trong, cung nữ cuộn tất cả rèm trên hành lang lẫn trong điện. Không khí phảng phất hương hoa thanh nhã. Thoại Mỹ tựa vào trên tháp nhìn về phía cảnh sắc ở phía xa.

Qua một lát mới có cung nữ đi lên bẩm báo: "Nương nương, hoàng thượng tới."

Nàng giật mình giương mắt nhìn, quả nhiên nhìn thấy hắn một thân long bào đi tới.

Nàng không quay đầu, cứ thế bất động.

Kim Tử Long chầm chậm đi tới. Đợi nội thị đưa một cái giỏ, sau đó khoát tay áo nói: "Đều lui ra đi."

Hắn từ trong giỏ lấy ra một bát canh, sau đó ngồi xuống bên cạnh nàng. Cũng không nói nhiều, tự tay múc một muỗng đua đến bên miệng nàng. Lông mi nàng run rẩy, bên trong bát là món điểm tâm rất quen thuộc táo đỏ long nhãn, người bình thường đều rất thích ăn. Nàng năm đó khi còn ở Thu Nguyệt Am, Tĩnh Thanh sư muội từng làm cho nàng ăn qua.

Ngữ khí của hắn dịu dàng như gió mùa thu nói: "Ăn đi, trưa nay nàng không ăn gì, lúc này nhất định là đói bụng rồi."

Nhưng nhìn thấy ánh mắt xa xăm mơ hồ của nàng, ngóng nhìn mặt hồ rộng lớn phía xa xa, hắn không biết nàng đang suy nghĩ cái gì. Tất cả xung quanh, bao gồm cả hắn, nhất cử nhất động tựa như nửa điểm cũng không nghe thấy không gì có thể ảnh hưởng đến nàng, cũng có thể là nàng nghe thấy nhưng coi như không nghe, bộ dáng lại khôi phục như trước lúc hắn bị thương, lạnh lùng xa cách.

Kim Tử Long cứ giơ tay như vậy, hồi lâu, cánh tay bắt đầu run lên. Lúc này Thoại Mỹ mới quay đầu sang, miệng anh đào khẽ hé mở, đem táo đỏ trong thìa khẽ nuốt vào.

Hắn âm thầm thở dài: "Nghe Thẩm thúc nói, trước đây khi mẫu thân của ta còn sống, hàng năm đến sinh nhật bà trong nhà đều làm cho bà một chén chè nước đường."

Miếng táo đỏ hầm nhừ kia như chặn đứng ở yết hầu, nàng giương mắt nhìn hắn.

"Mỹ nhi, nếu mẫu thân ta bây giờ vẫn còn sống, không chỉ là một chén chè nhỏ như vậy, hôm nay bà muốn cái gì mà không được. Chính là, bà ấy đã đi xa rồi, ta chưa bao giờ nhìn thấy mẫu thân của ta. Mỹ nhi, đây là tiếc nuối lớn nhất trong cuộc đời ta. Cho dù hiện giờ ta chấp chưởng thiên hạ, nhưng là ta không thể bì lại thiếu sót này."

Lông mi của nàng khẽ run, giống như cánh bướm mềm mại. Đúng vậy, nàng sinh ra ở trong vòng tay phụ mẫu, từ nhỏ nhận hết yêu thương tất nhiên không biết đến đau khổ của hắn.

"Năm đó ta từ trong miệng Thẩm thúc biết được, mẫu thân của ta bị cô cô của nàng hạ độc chết, ta một lòng nghĩ muốn trả thù, trừ bỏ trả thù vẫn là trả thù. Nếu không phải Từ Ngọc Cẩn, nếu không phải bà ta... mẫu thân của ta cũng không chết thảm như thế. Ta cũng sẽ không tứ cố vô thân. Đúng vậy, ta hận bà ta, hận tất cả người của Từ gia. Thời điểm ta từng bước đi lên ngôi vị hoàng đế, trong lòng ta chỉ toàn oán hận. Sau này có nàng, ta vẫn không hiểu được, có những thứ mất đi thì vĩnh viễn sẽ không quay trở lại. Cho dù có làm như thế nào thì đều không thể quay lại. Cho dù diệt hết tất cả người của Từ gia thì mẫu thân của ta cũng không thể sống lại được. Đáng tiếc thời điểm đó ta quá ngu ngốc, không hiểu được phải nắm chặt người quan trọng trước mắt."

[LoMy] Trọn kiếp tương tư Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ