Chapter 1

286 16 7
                                    

"Steffi can we talk?" He said.

"Nag-uusap na po tayo diba?" biro ko sa kanya habang naka-ngiti.

"No, Steffi I'm serious. Lets talk." Wearing his cold voice and serious face kaya naman biglang kinabahan ako.

"Is there any problem huh Rei? Why you look so serious?" Tanong ko sa kanya na may halong kaba.

"Steffi, a-I think I need space." Para akong nabingi sa binitiwang salita ni Rei. Biglang tumulo ang luha ko sa narinig ko.

"You're joking right? Okay its not funny. Itigil mo na yan. Tama na ang joke time---" sinasabi ko habang tumutulo ang luha ko ng biglang putulin nya ang sasabihin ko.

"No, I'm serious." Then he left without any explanation.

"Reiiiiiiiii no please dont leave me!." Sigaw ko sa kanya habang nag-mamakaawa at tuloy tuloy ang pagpatak ng mga luha.

----

Rei! Please dont!

"Hey! Stef wake up! Wake up! Please don't cry." Bigla akong nagising sa boses na narinig ko.

"Kate!" Then I hug her.

"Shhhhh. Tahan na Stef. Tama na, wag kana umiyak. Sya na naman ba ang dahilan?" Tanong sa akin nito habang yakap yakap pa din ako.

"Ayokong pag-usapan Kate. Bakit ka nga pala nandito?" Nagtatakang tanong ko dito, kasi naman ang aga aga pa. Hindi sya madalas magpunta dito ng maaga.

"Ah, eh kasi nakalimutan kong sabihin sayo na ngayon tayo mag sho-shopping you know?" Habang may alanganing ngti ito.

"WHAT!!! Ang aga aga pa oh!" Gulat na sigaw ko kay Kate.

"Makasigaw wagas? Hindi ka nakakabingi. PRECIOUS StefFI." *insert sarcastic voice* ni Kate at may pag-irap pa ang bruha.

"Anong sinabi mo MICHELLE KateLYN?" tanong ko sa kanya with evil tone.

"Ah eh ah sabi ko, ma-maligo kana pa-para makapag shopping na tayo. He-he-he" sagot nya habang kinakabahan.

"No, not that one, anong tinawag mo sakin?" *smirk*

"S-Stef j-joke lang yun eto na naman he-he. Shuuupiiii na! Punta kana sa cr dali!" Pagtataboy sakin ng bestfriend ko.

"Wow ha! Ako pa talaga ang tinataboy dito sa kwarto KO? Osya LUMAYAS kana dito sa kwarto KO at maliligo na ako." Ipinag-diinan ko talaga ang LUMAYAS at KO ang sarap nya kaseng asarin eh haha.

"Oo na, LALAYAS na ako sa room MO. Nakakahiya naman kase at pinapalayas na ako." Sabay walk out ng bruha. Kaya naman napapailing na lang ako.

"Sira talaga ang bestfriend ko." Nasabi ko na lang sa sarili ko.

STEF'S P.O.V

Mabilis kaming nakarating sa mall, dahil mas pinili na lang naming doon kumain, excited kasi ang bruha na bumili ng mga gamit para sa pasukan, ngayon na lang kasi ulit namin nagawa to, maybe para kaming mga bata na excited bumili ng mga gamit para sa pasukan, pero masisisi nyo ba kami? Ngayon lang namin to nagawa dahil nung nasa US pa kami ay laging may inuutusan ang parents namin para gawin ang mga bagay na gaya nito.

Hindi na namin po-problemahin ang pag e-enroll sa school dahil parents na namin ang mismong gumawa nito, and when I say parents namin, alam naming hindi sa basta bastang University lang kami nito i-eenroll, Gomez University o mas kilala sa taag na G.U. Hindi pa namin napupuntahan iyon but based on our research maganda ang facilities ng mga ito.

Royal Series #1: Zach Zion GomezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon