Part 2 Chapter 22

58 8 14
                                    

"Bro! Trabaho pa din even sunday? Yayaman ka nan ng sobra. Haha!"

"Shut up Nate. What do you need? I'm busy." Habang nakatingin ako sa laptop ko at inaayos ang proposal for the new client.

"Well, oh wait eto na pala si Kate and Gab."

"Hi Zi, Gab go to your ninong." At patakbong pumunta si Gab sa akin at hinalikan ako sa pisngi. Kaya itinigil ko muna ang ginagawa ko.

"So, anong sadya nyo? Alam kong hindi kayo pupunta dito ng walang dahilan."

"Ano kasi Zi, napag-usapan naming mga babae na mag punta sa Enchanted Kingdom since hindi kami nakasama ni Nate noon. And since its been 3 years na din simula nung last na pumunta kayo."

"But~~"

"Hep hep hep! I will not accept no for an answer." Pagpipigil naman ni Kate sa sasabihin ko.

"Pyease ninong." Habang nagpapa cute sakin ang batang karga karga ko sino ba namang makakahindi dito?

"See? Kahit inaanak mo nakikiusap na sumama ka. Kaya wala ka ng magagawa." Sabay ngiting tagumpay naman ng dalawa.

"Okay okay. Panalo na kayo. Pero mauna na kayo kase may pupuntahan muna ako."

"No! Sasabay ka samin baka i-tokis mo pa kami."

"Promise susunod ako. May kailangan lang akong puntahan." Magsasalita pa sana si Kate ng unahan sya ni Nate.

"Hayaan mo na Kate. I know him well at may isang salita sya. And besides alam ko kung san pupunta si bayaw." At nakita kong ngumiti ng malungkot si Nate.

"Pano bro. Alis na kami. Kami na din bibili ng ticket mo. Okay?"

"Okay bro."

At pagkatapos nun ay umalis na sila kasama si Gab.

After 5 minutes ay umalis na din ako at pumunta sa flowershop para bilhan sya ng paborito nyang bulaklak.





Andito ako ngayon sa puntod nya. 3 years na din ang nakalipas at magpasa hanggang ngayon ay siya pa din ang hinahanap hanap ko.

'Baby. Dala ko ang favorite blue roses mo. Kamusta kana? Okay ka lang ba d'yan? Yung anak natin? Alam ko magkasama na kayo ngayon ang duga nyo naman e bakit kayo nang-iwan? Paano na ako? Alam mo ba minsan na iinggit ako sa kanila kasi sila masasaya pero ako eto nag-iisa. Kasi alam ko ikaw lang yung babaeng gusto ko makasama habang buhay kaya naman hindi ako naghahanap ng iba at isa pa naiintindihan naman nila yun. Baby paki-kamusta naman ako sa anak natin oh? Oo nga pala baby, hindi ako makakapagtagal dito ha kasi siguro alam mo na yun, sinasama nila ako sa E.K gusto kasi nilang ipasyal ang mga bata. Baby namimiss na kita. Bumabalik lahat ng alaala nung nabanggit ni Kate yung E.K kasi diba? Tayo ang magkasama noon? Pano na yan ngayon? Ako na lang mag-isa. Baby please bumalik kana sakin. Miss na miss na kita e. Gusto ko na ulit marinig ang boses mong nakakapagpagaan ng lahat. Ireallymissyou Precious. Mahal na mahal kita.' Kasabay non ang pagtulo ng luha ko. Makalipas ang 30 minutes ay napagpasyahan ko ng umalis dahil mahaba haba pa ang byaheng tatahakin ko.

Andito na ako ngayon sa loob ng E.K dahil binilhan na nila ako ng ticket at sinabi na pag dumating daw ako ay papasukin na ako. Kasalukuyan ko silang hinahanap ngayon ng bigla akong may mabunggong bata. Kaya naman lumevel ako sa kanya para tanungin s'ya pero nagulat ako dahil sa hitsura nya. Pero sinawalang bahala ko na lang yun dahil mukhang naliligaw ang batang to.

"Hey little boy. Where's your parents?"

"Daddy!" Sabay yakap sakin ng batang to. What the! Dahil sa gulat ko ay napaupo ako habang nakayakap sakin ang batang to.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 21, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Royal Series #1: Zach Zion GomezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon