Chapter 9

78 13 3
                                    

Zion's P.O.V

Matapos kong maubos ang tatlong beer na kinuha ko ay umalis agad ako ng bar at umuwi sa condo ko. Starting tomorrow the old Zion will be back. I don't want to be involve or attach again in girls especially with that woman.

Stef's P.O.V

Monday na at pasukan na naman. Kahit medyo nakakatamad pa e pumasok pa rin ako. Sayang grades no. Sa kalagitnaan ng pagtuturo ng prof namin e biglang may pumasok na bastos na estudyante, ni hindi man lang nag paumanhin kung bakit late sya.

Kilala nyo ba kung sino?
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Oo tama kayo walang iba kung si Mr. Gomez. At itong prof namin? Aba, siya pa ang nag greet sa kanya. Saksakan ng kabastusan talaga ang batang yun ah!

Tapos ni hindi man lang pinansin ang prof namin? Oh well, ano pa nga bang aasahan sa kanya e sila tong may ari ng school. Pero diba? Kahit na, dapat nga siya ang role model nito e. Pero anyare? Letse talaga siya.

After 30 mins. Hindi pa din siya namamansin. Aba, himala at hjndi nanggugulo? Tsk bahala siya sa buhay nya, mabuti at tahimik ang buhay ko. May problema kaya siya?

"Ms. Legaspi! Are you listening?"

Sabi ng prof. Namin. Oh shoot! What should I do? Yan kase masyadong layo na ng nalilipad ng isip ko. Aish! Anong papalusot ko???

"Aaaah Ma'am-----" biglang naputol ang sasabihin ko ng magsalita tong katabi ko.

"Yes. She's listening to you. And also we decided that we're the partners. So, do you have another question huh?" Zach

"Uhh! Okay Mr. Gomez. Thanks for the answer and there is no more questions to follow." Sagot naman netong prof namin.

Habang may mga bubuyog na namang nagbubulungan.

"Okay class dismiss." Prof.

What the heck! Anong pinagsasasabi netong ungas na to? Isa pa anong partner sinasabi nya? E hindi nga kami nag-uusap ng ugok na yun. Pagtingin ko sa kanya. Naka poker face na naman sya. Aish! Pano ko naman to tatanungin? Bwisit naman oh!

So, I decided na umalis na lang sa room. Nakakabanas siya, bwisit! Pababa na ko ng hagdan ng biglang may magsalita sa gilid ko. Bwisit talaga oo!

"Kabute ka ba!" Inis na tanong ko sa kanya.

"Bakit?" Sagot naman ng mokong na to. Habang may nakakalokong ngiti sa labi nya. Bwisit na to anong akala nya nagpi-pick up lines ako sa kanya! May sira na ata to e!

Inirapan ko na lang sya. Sabay lakad ng mabilis bwisit! Akala mo kung sino. Haaaayst! Makauwi na nga lang.

Zion's P.O.V

Kasalukuyang papunta na ko sa music room ko dito sa condo ko kung saan nakakapagrelax ako at nawawala ang stress ko. (Bat ba hindi ko sya matiis nakakainis naman oh! Pano ko sasabihin sa kanya kung anong sinasabi ng prof namin e halata mong lutang sya kanina. Ano ba naman kaseng klaseng babae yun.) Out of nowhere nasabi ko yun. Aish! Bahala na nga! Makatugtog na nga lang. Habang natugtog ako hindi sya mawala sa isip ko. Arrrrgh! Mababaliw ako sayo Precious!

Stef's P.O.V

Nakauwi na ako at nagpapahinga na sa bahay ng biglang dumating sina Kate dito para daw makasama nila ako.

Like duuuh? Ang tagal ba naming hindi nagkita if I know gusto lang nila akong istorbohin. Andito ako sa sala at nanonood ng t.v at sila?

Andun sa ref nangangalkal ng makakain. Then dinala nila dito sa sala para daw makanood din sila. Pag tingin ko kinakain nila ang cake KO! Yes akin yun binili ko kanina although tatlo binili ko pero diba naman? black forest yun e favorite kooo. Bat yun ang kinuha nila? -___- habang sila seryosong seryoso sa pinapanood nila. Kaya kumuha na lang din ako. Habang nakuha ako sumabat naman si Krys.

Royal Series #1: Zach Zion GomezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon