STEF'S POV
Kararating ko lang sa bahay ng maabutan ko ang mga kaibigan ko na nagsusukat nag kani-kanilang mga damit para maisuot mamaya, ang mga bruha nagawa pang makapag shopping samantalang ako nagtagal sa school. Lalampasan ko na sana sila ng higitin ako ni Kate para ipasuot sakin ang dress na binili pala para sakin. So, we decided to celebrate this day at the bar, since matagal na din naman ng huli naming punta namin sa mga ganoong klaseng lugar.
Kararating lang namin sa parking lot ng bar, but unlike the others doble doble ang secure dito ang sasakyan namin, V.I.P? Yeah, I think so, though I really don't know who's the owner of this bar. But one thing is for sure, kuya Ethan knows very well the owner of this freaking bar. Mas gugustuhin pa niyang dito kami magpupunta kesa naman sa iba, it feels like kahit magwalwal kami dito sa bar ay protektado kami, and no one can touch us. Pero kahit minsan ay hindi ko pa na-me-meet ang mga kabanda slash kabarkada ng kuya ko. Kaya suguro kahit makasalamuha ko sila sa school or even dito ay hindi ko sila mapapansin. Okay, enough the story telling, masyado na kong nagiging madaldal.
As we entered the bar, the bouncers escort us to VIP room, why? Because my kuya says so. Kahit na wala siya dito ay inihabilin naman niya kami sa kaibigan niya na sabihin sa mga bouncers dito na bantayan kami, and for the record! Siya lang ang sinusunod ng mga ito.
Anyway highway sa sobrang pagkukwento ko sa inyo di ko namalayan na nakaorder na pala sila at sinisimulan na ang welcome party -______- see? Di man lang nila ako tinawag or what.
Paano ang ginagawa sa Welcome Party? Simple lang nag-eenjoy kami inom lang ng inom. I know, hindi makatarungan ang "welcome party" kasi echos lang yun, we just really want to chill. Nagtataka siguro kayo kung bakit kami nag-iinom e wala pa naman kami sa right age. Simple lang ulit kase we can manage ourselves, kumuha kasi si kuya ng private teacher namin for martial arts. Pero nalaman ko naman na yun din ang nagtuturo daw sa kanila :3 at base sa trainor namin kayang kaya daw namin protektahan ang mga sarili namin. At eto nga paniguradong mag-eensayo ulit kami gawa netong si Thea. Pero okay lang masaya naman e. Feeling gangster lang kami -____-.
Tiningnan ko sila isa isa at hanep walang kupas parang wala pa din silang mga tama pwera na lang kay Thea na medyo tipsy na. Hindi pa kasi siya sanay maybe? Kami kasi sinanay ni kuya dito e. Ang cool ni kuya no? Pero kahit ganun, lagi pa din niya kaming sinasabihan that we need to drink moderately, kahit na pinapayagan niya kami ay hindi pa din mawawala sa kanya ang pagiging strikto, ayaw na ayaw niya na magiinom kami sa ibang bar, kundi dito lang sa bar na to.
Hindi ko namamalayan na napapadami na din pala ang inom ko ilang oras pa ang lumipas ay medyo tinamaan na din ako. Yung mga kasama ko? Ayun nasa dance floor at nagsasayaw na... Wait! Let me rephrase it, nagwawala na. Pumunta ako kung nasaan sila at naupo sa may couch na malapit sa dance floor ng may makita ako na talagang nakapag-patigil sakin at pilit hinanap sya...
I-i-is t-that you???
No! No! Stef! Hindi sya yun namalik-mata ka lang. P-pero bakit? Bakit ko nakita ang mukha nya?
Nagpunta ako sa bar station at humingi ng hard drinks. Ang dami ko ng naiinom at halos maubos na ang tequila na iniinom ko dito pero wala akong paki-alam eto ang kelangan ko ngayon. Nang wala na silang hard drinks ay umalis na ko masasabi kong lasing na ko. Oo lasing na ko -____- kasalanan ko ba?
Kate's P.O.V
Andito kami ngayon sa dance floor yeaah! Ang saya coz, ngayon na lang ulit kami nakapag bar. Nakita ko si Stef na umupo malapit sa dance floor pero in just a second nawala siya sa paningin ko. Hinanap ko sya pero hindi ko sya makita hanggang sa may nakita ako na babaeng lasing na lasing at ng masigurado ko na kung sino, tangina lang si Stef yun! Susugod na sana ako kase may balak mambastos sa kanya pero may nakauna sakin kaya pinanood ko na lang o diba? Ang bait kong bestfriend. Pero teka parang nakita ko na sya e di ko nga lang alam kung saan pero grabe ha! Ang galing nyang makipaglabaan -____- kaynis! Ako dapat sumugod sa mga urangutan na yun e :3 pero bago pa man ako makaalis narinig ko si Stef na nagsalita.
"Ba-bakit mo ko ini~~~." At nakatulog na sya tsk. Sobrang lasing na talaga sya. Pati ibang tao napapagkamalan nyang yun. Ang gaga lang ng gaga.
Dahil sa mabait akong kaibigan iniwan ko na muna siya para magsaya aba! Di naman pwedeng si Stef lang malalasing no. And besides we're all safe here because of baby I mean Nate. Hihi landi ko.
ZION'S P.O.V
Andito kami ngayon sa bar nina Kulog isa sa kaibigan/kabanda namin. Napagpasyahan namin na magpunta dito pero yung isa tinamaan ng ka KJ-yan. None other than Nate. Ngayon na lang ulit kami naka bisita dito dahil medyo busy kami lately at ngayon lang ang free time. Hindi namin mapilit si gago kahit anong gawin namin ewan ko ba dun. Babago pa lang kami nag iinom ng biglang may nakapukaw ng atensyon ko.
Bakit sya nandito? Nasabi ko na lang sa sarili ko.
Kaya naman sa halip na mag-inom ako ay binantayan ko na lang sya. At malmang babaeng to! Babae ba talaga sya? Inubos lang naman niya ang isang boteng tequila sa counter at ng maubos niya ay naglalakad na siya paalis dun.
Tanginang babaeng 'to nagagawa pang maglakad? Ang tibay ha! Pero nang may lalaking sira ulong lalapit sa kanya e sinugod ko hayop siya ah! May balak pa siyang bastusin ang babaeng gusto ko. Yes! Siguro naman kilala nyo na kung sino ang tinutukoy ko. Tama kayo si Stef nga. Lasing na lasing siya at ng lapitan ko na sya ay bigla naman siyang nagsalita. "B-bakit mo ko iniwan" kasabay nun ay ang pagpatak ng luha nya sa right eye nya. Hindi ko alam kung bakit pero parang may, may kumirot?
May kasama kaya ang babaeng to? Siguro'y wala, hindi naman siguro siya papabayaan ng kasamahan niya kung meron. Kaya naman dinala ko na lang sya sa office nina Kulog para kung may maghanap man sa kanya e makuha agad sya.
Nang madala ko na siya sa office ay umalis din ako kaagad, nagpatuloy na pang ako sa pag iinom ko kasama ang kabarkada ko ng pumasok na naman sa isipan ko ang sinabi niya kani-kanina lang. Meron kana bang ibang mahal, at ganan ang epekto sayo? Kahit ibang tao ako'y ay siya pa din ang nakikita mo? Shit! I need to distance my self to her, I don't want this feeling.
Krys's P.O.V
Andito ako ngayon sa office kung nasaan ang pinsan kong lasing na lasing. Haaaaaaays mukhang alam ko na kung bakit na naman to nagkakaganito. Tsk tsk.
Maybe you're wondering how I find out that she's in this office, well here it is.
***A few moments ago***
Kanina kasi nakita ko ang scene kung pano iniligtas nung guy si ate Stef. Yes, nakita ko yun at first, gusto ko sana sumugod e kaso mukhang kaya na naman nung guy na yun kaya naman pinanood ko na lang sila. At sinundan ko siya kung san niya dadalhin si ate Stef mahirap na baka rapist pala yung lalaking yun at hanggang sa nakarating sya sa office ng bar na to. Inantay ko muna makaalis ang guy na yun bago ako pumasok.
***End***
After namin magpunta sa bar e dumiretso kami kina ate Kate. Ayaw namin sa bahay kase paniguradong yare kami kay kuya Nate nakakatakot pa naman yun magalit -____- thats why dito kaming apat na matutulog. Tutal wala naman kaming pasok bukas e. At dahil may mga tama at lasing na kami ay nakatulog agad kami.
Thea's Short P.O.V
Ang saya ng nangyari kanina sa bar I had so much fun with them kaso nga lang itong si Stef e nagpakalasing ng bongga yan tuloy. Pero kahit ganun walang kasing saya pa rin. Andito kami ngayon kina Kate at dito na daw kami matulog it's almost 12 midnight na din kasi at take note 8 pm pa lang nandun na kami thats why ganito ang lalakas ng tama :3
Osya babush na at tutulog na meeeeeeee!
BINABASA MO ANG
Royal Series #1: Zach Zion Gomez
RomanceNo matter where you may go, whatever past you may have, always remember that there is only one you inside my heart and I will love you till the very end. Meet Precious Steffi Legaspi, simple, maganda, mabait pero wag lang babadtrip-in dahil nagi...