Sa sobrang inis ko napatayo at aalis na sana ako ng biglang hawakan nya ang braso ko at.. at..
"And where are you going huh? Can't you see? Nagtuturo na ang prof natin." Seryosong sabi nya sakin.
"Is there any problem miss?" Tanong ng prof namin sakin. Mukhang mataray ata to. Tch.
"Nothing." Sagot naman ng mokong na to. Na mukhang walang galang kung sumagot.
"O-okay Mr. Gomez. Let's go back to the topic class." Sagot naman ng prof namin. Biglang nangatal? What happened? Well, the hell I care.
"Ugh! Suplado. Tss!" Pabulong na sagot ko kaso narinig nya ata napatawa kasi sya e. Sabay upo ko ulit.
"Duuh! She's a slut!" Sabi ng isa kong classmate.
"O My! Si King, napa smile nya!" Sabi pa ng isa kong classmate.
"Grabe! Slut agad? Tss!" Sabi ko sa sarili pero syempre mahina lang.
"Don't mind them okay? *insert smile*" Biglang sabat ng katabi ko.
Bigla tuloy akong napatingin sa kanya at sabay sabing -- "Ano pa nga ba? Tch!" Sabay iwas ng tingin ko sa kanya.
Gwapo din pala sya? Suplado nga lang tss!.
***Fast Forward***
Matapos ang class namin. Palabas na sana ako ng room ng biglang may nanghigit na naman sakin.
"Grabe na talaga! Uso ba ang higitan ngayon?" Sabi ko sa lalaking nanghihigit sakin ngayon. At pagharap nya sakin...
Isang seryosong mukha na naman ang nakita ko. May iba pa ba dun? Tch!
"Ano ba! San mo ba ko dadalhin ha!!" Sigaw ko sa kanya.
"Isa pang imik mo at hahalikan kita jan!" Pagbabanta nya sakin. Bigla tuloy akong natahimik.
Nakarating kami sa rooftop ng tahimik. Bwisit tong lalaking to pagbantaan ba naman ako. Tss!
"Pwede mo ng bitawan ang kamay ko." Medyo may pagkamataray na sabi ko sa kanya.
"No. Baka tumakas ka pa." Sagot naman nya habang nakatitig este nakatingin sakin. At umupo na sya sa sahig.
"So? Pakelam mo?" This time mataray na talaga ang tono ng pananalita ko. Kaynis to. Ano naman sa kanya kung tumakas or umalis ako dito? Duh! Ni hindi ko nga sya kakilala e :3
"Samahan mo muna ako dito." Malumanay na pagkakasabi nya. "Please?" Dugtong pa nya.
Awww! Bwisit na lalaking to. Bat hindi ko sya matanggihan?
"May magagawa pa ba ako? Tch!" Sagot ko sa kanya at umupo na din sa tabi nya.
"Siguro nagtataka ka kung sino ako, by the way I'm Zach Zion Gomez. And you are?" Pakilala nya sakin.
"Hinahatak mo ko kung saan saan tapos hindi mo pa pala ako kilala? What the! Anyway I'm Stef Legaspi." Pakilala ko rin sa kanya.
"Ang taray mo talaga! Thats why adjsjvksl." sabi nya ng halos pabulong kaya naman hindi ko naintindihan ang last word na sinasabi nya.
"Oh well, natuto lang" sagot ko naman sa kanya habang nakatingin sa langit.
At nagtuloy tuloy na nga ang kwentuhan namin na para bang ang tagal tagal na naming magkakilala. Hindi namin napansin ang oras at tuluyan ng nilamon ng dilim ang kalangitan. Pagtingin ko sa phone ko...
BINABASA MO ANG
Royal Series #1: Zach Zion Gomez
RomanceNo matter where you may go, whatever past you may have, always remember that there is only one you inside my heart and I will love you till the very end. Meet Precious Steffi Legaspi, simple, maganda, mabait pero wag lang babadtrip-in dahil nagi...