"PRECIOUS STEFFI!!!!!!!! GUMISING KANA DYAN MALELATE NA TAYOOOOOOO!!!!
Napatayo ako sa lakas ng sigaw at kalabog ng pintuan sa kwarto ko.
"OO AYAN NAAAA!! MALILIGO NA KOOOO!" Pero ang totoo talaga nakahilata pa din ako sa kama ko. Kinuha ko yung phone ko at tinignan ang oras. Oh shit! Mag na-nine na! Dali dali akong pumunta sa cr at ginawa yung morning rituals ko ng mabilisan. Di ko napansin na nakatulog na pala ako kagabi pag uwi ko. Naririnig ko na naman yung sigaw sakin ni kuya pero di ko nalang pinapansin, binilisan ko nalang yung pag aayos ko.
Bumababa na ako at nakita ko si kuya at sinermunan na naman ako.
"IKAW TALAGA! ANG BAGAL BAGAL MO!! ANG AGA AGA MO NA NGANG NATULOG, TINANGHALI KA PA DIN!!"
"KUYA NAMAN, UMAGANG UMAGA SERMON NA NAMAN! NAKAKABINGI KAYA! JUST QUIET AND EAT PLEASE?" Balik na sigaw ko sa kanya. Hindi na naman sya umangal at nanahimik nalang.
Habang hinahatid kami sa school antok na antok pa din ako, hikab ako ng hikab. Hanggang sa namalayan kong nasa school na pala kami.
"HAAAAAAAAAAY!" Hikab ko habang naglalakad kami ni kuya. Tinitignan ko yung schedule ko. Nakakatamad naman yung first subject ko tapos 5th floor yung room ko. Ugh tinatamad akong umakyat. Btw, my course is Psychology and Business Management kay kuya, siya kasi magmamanage ng business namin though parehas kaming successor ng company ng family namin.
Habang naglalakad ako, tangina naman oh ugh! Nakakangalay na nga umakyat sa hagdan tapos nasa kabilang dulo pa yung room ko ugh! Bullshit ngalay na ko. Nakakapagod na! Halos parang zombie na nga ako maglakad e. Nang bigla na naman.....
BOOOOGSHHHHHH!!
"TANGINA NAMAN OH! ANG SAKIT NA NGA NG PWET KO! SASAKIT PA LALO! BULLSHIT" Grabe ha! Kahapon pa yung mga nakakabangga sakin ha, first day na first day e ughh!! May mga naririnig din akong mura dun sa nakabangga sakin.
"HEEEY! YOU STUPID LITTLE SPOILED BRAT! WAG KANG PATANGA TANGA HA! TUMINGIN KA NGA SA DINADAANAN MO!!" Sabi ng lalaking bumangga sakin. Aba ha! Makamura at mga spoiled to ha! Sipain ko pagkalalaki nya e!
"HOY IKAW ANG TUMINGIN SA DINADAANAN MO! ALAM MO NAMANG DADAAN AKO HAHARANG KA! ARE YOU BLIND OR WHAT?! BULLSHIT! Sigaw ko sa kanya. Ang dami ng nakatingin samin at ang daming nagbubulungan. Pero I dont care!
Hindi sya nagsasalita at napatulala nalang sya at tumingin ng sobrang talim sakin, pero di ako nagpatalo at tinitigan ko din sya ng masama. Siya unang umiwas i'm the winner baby! Hahaha he just tsk-ed and walk away. Huh! Walang nakakatalo sakin pag dating sa sagutan at murahan. Cause I'm the Queen...
Haaaaaay. Pagkatapos nung nangyari kanina dun sa may hallway. Ginanahan ako bigla at di ko napansin na tapos na yung 3 hours class namin habang naglalakad ako palabas ng room kasi pupunta na ko sa 3rd floor for my second class may babaeng humarang sakin, tinaasan ko sya ng kilay.
"Why? Little girl?" Mataray kong sabi sa kanya.
"Ah miss, nakita ko kasi yung sagutan nyo kanina ni King, grabe ngayon lang po may sumagot sakanya ng ganon." Kumikinang yung mata nya habang nakatitig sakin.
"And so?" Sagot ko sakanya.
"K-kasi p-po a-ano..." nangangatal nyang sagot sakin.
"What?" Naiinip kong sagot sakanya. Ang bagal. Nawawala tuloy yung gana ko.
"A-ano po... l-lahat po kasi sa k-kanya t-takot.. ang tao dito e" Tinaasan ko sya ng kilay sa sinabi nya.
"Hindi na ngayon little girl. And just please, umalis ka sa dinadaanan ko. You're just wasting my time, may class pa ko." Mabilis agad syang umalis sa dinadaanan ko at naglakad na ko. Napangiti ako, uhh... King pala sya dito that asshole huh. Humanda ka, kinakatakutan pala ha? Ngayon hindi na...
BINABASA MO ANG
Royal Series #1: Zach Zion Gomez
RomanceNo matter where you may go, whatever past you may have, always remember that there is only one you inside my heart and I will love you till the very end. Meet Precious Steffi Legaspi, simple, maganda, mabait pero wag lang babadtrip-in dahil nagi...