Chapter 7

113 13 4
                                    

Nang malapit na ko sa room ko bigla namang may sumigaw...


"PRECIOUS STEFFI LEGASPI!!!!!"


"Pusang ginalisan ng aso naman oh! Kelangan talaga ipagsigawan ang pangalan ko ha! Mr. Gomez!" Balik sigaw ko sa kanya. Bwiset na lalaking to! Hindi ko nga pinapaalam ang buong pangalan ko tapos eto at ipinagsigawan pa nya! Ugh!! Fvck you Zach Zion Gomez!!


Ooooops! Teka bigla kong naalala pano nya nga pala nalaman ang real name ko?? Kaya naman bigla akong lumingin sa kanya...


"Hoy lalake!" Sigaw ko ulit sa kanya.


"Ako ba?" Tanong naman nya.


"Ayy, tanga lang koya? Oo ikaw nga!" Sagot ko naman sa kanya na may halong inis.


"Why?" Tanong nya na nakangiti. Parang asong ulol. Bwisit.


"Paano mo nalaman ang pangalan ko?" Seryosong tanong ko sa kanya.


"Secret." Yun lang ang sinabi nya at pumasok na sa room.


Pagpasok ko sa room ang daming nagbubulungan.


(Aish! Bubuyog everywhere.) Bulong ko sa sarili ko.


Saktong pagkaupo ko, dumating yung prof. namin.


Pag tingin ko sa katabi, ang seryoso na naman ng mukha nya. Tss. Bipolar. Sabi ko sa isip ko. Pero mukha atang narinig nya kase bigla syang napangiti or let me say nagsmirk.


(Ayy! Boba Stef! Malamang narinig nya yun. Magrereact ba naman sya kung hindi.) Psychesei.


(Tss! Manahimik ka nga jan. Psychesei.) Sabi ko naman.


(Ahhhh, ganon baka gusto mong maagang mawala sa story na to ha? *insert smirk here*) Psychesei


(Ah eh hehehe sabi ko nga mabait ako sayo. Osya chupii na at naglelecture na si Ms.)


Okay back to story na tayo. Habang nagtuturo ang prof namin. Tiningnan ko ang relo ko and 10 mins. Na lang time na pero dahil mabait ay pinaawas na kami. And good thing vacant ang sunod ko kaya naman nagpunta muna ako ng cafeteria. Yes may cafeteria sa school na to and malaki sya.


Tinawagan ko si Krys at Kate sinabi ko na pumunta sila ng caf. Kaya naman nagmadali na sila.


After 5mins. Andito na sila at may kasama silang 1 babae. Pinakilala naman nila ito sa akin.


"Hi, Im Althea Belle Escueta. Nice to meet you Stef. :)" pakilala nya sakin.


"How did you know my name?" Tanong ko sa kanya


"Ahhh yun ba, naikwento ka na kase sakin netong dalawa ang cool nyo nga e. Hihihi" sagot nya sakin.


Hmmmm. Mukhang ayos naman syang kasama. Sabi ko sa sarili ko.


"Have a sit Thea." Sabi ko sa kanya. At ang energetic nya ha. Naupo naman sya.


"You give her a nickname? So it means it is okay to you that she's one of the group?" Tanong sakin ni Kate, na may halong pagtataka. Hindi ko sya masisisi she know me well na hindi ako basta basta tumatanggap ng friends.


"Uhh! Why? Don't you like it?" Balik tanong ko sa kanya.


"Of course gusto! And besides blocked section sila ni Krys. Right Krys!" Sagot ni Kate.


Royal Series #1: Zach Zion GomezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon