CHAPTER 35

42.7K 1.1K 564
                                    

♡︎ Gianna ♡︎

" She's in safe hands Gianna." Kadynce tapped my shoulder for assurance.

" Good to hear. Pero alam mo ba kung nasaan sila ng pamilya niya? I badly want to see her Kad. " I said with a hint of loneliness.

" As much as I want to. Hindi pwede eh. It was in the rule, Gianna. A Valle d'Aosta won't break a rules " I nodded my head in understanding.

" Kaya pala kahit anong gawin ko hindi ko mahanap si Prof Giselle...may pumipigil pala. I don't want to ask you guys why did you do that. Just take a good care of her. She's special to me. "

She give me a sweet smile.

Sinadya kong makausap si Kadynce dahil alam kong siya lang ang makakatulong sa paghahanap ko kay Prof Giselle. Hindi narin kasi sila pumapasok ni Thayer. Hindi ko alam kong bakit. Ang sabi ni Kad personal na rason kaya hindi na ako nangulit pa.

" You. How's being a celebrity?" She asked.

I chuckled. " It was good. I'm starting to enjoyed it."

" That was a good decision. Hindi mahahalata ng X organization na kabilang kana sa Devou Organization. You might be in danger including your family and the people around you. " I nodded my head. X organization was trying to kill every member of Devou Organization so Kadynce advices me to get the offer para hindi nila maisip na kasali ako sa organization.

Umalis na rin ako at dumeretso ako sa bahay nila Thea. I was wearing a mask and cap dahil baka may makakilala saakin. Nasanay na ako sa ganito pero alam kong darating ang araw na bibitawan ko rin ang industriyang ito. I'm enjoying this new life pero hindi ko alam kong hanggang kelan. Siguro masaya lang kasi umpisa palang. I need this job to cover my identity.

" She's in her room, Gia. Pagod ata sa pagtuturo kanina kaya nakatulog agad. " Napatango ako kay Mama bago umakyat sa taas para puntahan siya.

Pagkatapos kasi ng shooting ko kanina kila Kadynce na ako dumeretso. Pagpasok ko sa kwarto niya ay nakita ko agad itong mahimbing na natutulog. Umupo ako sa tabi niya. Kimumutan ko ito at masuyong pinagkatitigan. How could she be so breathtakingly gorgeous even when she's asleep? I honestly feel like she's God favorite!

Kinuha ko ang phone ko at pinicturan siya. Ang ganda parin talaga. Ako parang alien caught in camera. Ang unfair talaga ng buhay.

I kissed her forehead bago tumayo at kumuha ng damit pamalit. Dito na muna siguro ako magpapalipas ng gabi. I miss my baby eh. Pagkatapos kong magbihis ay bumalik ako sa tabi niya at humiga. I hug her from the back and close my eyes. Nakatulog agad ako habang kayakap siya.

Nagising ako dahil sa katok sa pinto. Pati rin pala si Thea. Nagulat pa ito nang makita akong katabi niya. I just gave her a sweet smile.

" Kakain na daw po." I know it's Dwarfina.

" Okay. Just a minute!" Thea shouted.

Humarap ito saakin at hinalikan ako sa pisngi na ikinangiti ko.
" I miss you baby. Kanina kapa dumating? sorry I slept. Just tired."

" Its okay. Pagod din ako kanina kaya nakatulog din ako. Lets go downstairs?"

Pagdating namin sa dining room ay nakaready na ang lahat. Nandoon narin si Mama. Pinaghila ko ng upuan si Thea bago ako umupo sa tabi niya.

" How's the life of being one of the rising teen actress?" Mama asked.

Pinapanuod ko lang si Thea habang naglalagay ng pagkain sa plato ko. Napangiti nalang ako..

𝐂𝐚𝐭𝐜𝐡 𝐘𝐨𝐮 𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐘𝐨𝐮 𝐅𝐚𝐥𝐥 |COMPLETED |UNEDITED|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon