" Oh bal saan kayo galing ni Prof? kanina pa namin kayo hinahanap" salubong ni Bal nang bumalik na kami sa hotel.
May nakakalokong ngiti ito habang nakatingin saakin at sa jacket kong suot ni Prof.
" Dyan lang. Saan na ang iba?" pag-iiba ko.
" 'Yong iba naglalakad lang sa tabi-tabi. 'Yong iba hindi ko alam. Minding their own business. " Sagot niya.
" Okay " sagot ko at lumingon kay Prof na seryoso lang na nasa tabi ko.
" Kumain kana?" Tanong ko.
Umiling ito. " Not yet. "
I nodded my head bago lumingon sa best friend kong malapad ang ngisi. I sign her na umalis na siya kaya nakangising umalis ito. Hayop talaga.
" Tara prof? samahan kitang kumain." sabi ko. Hindi siya sumagot at naglakad nalang kaya sumunod na din ako.
Pagdating namin sa may cuisine nila ay nag-order narin siya. I just ordered mango juice.
" You won't gonna eat?" she asked and I shake my head.
" Busog pa po ako prof." sagot ko.
" Didn't I tell you to stop saying that 'po'?" inis na tanong niya kaya ngumuti lang ako. Napailing siya at kumain nalang. I got my phone and secretly taking photos of her.
Binalik ko ulit ang phone ko at pinagmasdan nalang siya.
Ang ganda niya parin kahit kumakain. Masyadong elegante pati sa pagsubo.
Hindi parin ako makapaniwalang nahalikan ko na nga siya and take note she kissed me back.
Gusto narin kaya ako ni Prof? Kasi kung hindi bakit niya ako hinalikan pabalik?
" Stop staring Hermosa" saway niya at sinamaan ako ng tingin.
I chuckled and do what she say.
" Prof. Wala po ba kayong boyfriend? legit?" tanong ko.
" Redundancy. " Tipid na sagot niya bago inikot ang mga mata.
" So wala nga po? " sinamaan niya ako ng tingin kaya napangiwi ako. Hindi nalang ako nagtanong ulit.
Pagkatapos niyang kumain ay umalis narin kami.
Nakasalubong pa namin si Naiah kasama si Shan kaya medyo namula ako.
Ang ganda ni Shan ngayon.
She's wearing short kaya exposed ang mahaba at makinis nitong legs. Napatigil lang ako sa pagtitig sakanya nang makaramdam ako ng kurot sa tagiliran ko. Napangiwi ako at kunot noong tiningnan si Prof. Ano na naman ba?
" Stop eye-raping the CSC secretary " malamig at madiing banta niya kaya napalunok ako. Ramdam ko ang sama ng tingin niya saakin.
" Hi Gianna." nakangiting bati ni Shan kaya hindi ko alam kung babati din ba ako dahil kinukurot na naman ako ni Prof na para bang binabantaan niya ako. Binati rin nila si Prof na pasimple lang sa pagtorture saakin.
" Uhm yeah H-i" pilit na ngiting bati ko dahil ang sakit nang kurot niya.
" May gagawin ka ba ngayon? "She asked.
Lihim na nilingon ko siya na ngayon ay cold na tiningnan ako. I looked away.
" Uhm.w-ala naman. Bakit?" tanong ko. Wala naman talaga akong gagawin ngayon. 10 pm palang ng gabi.
" C-an you go with me? I just want to tell you something" Utal na tanong niya.
" Ano bang sasabihin mo?" tanong ko rin.
BINABASA MO ANG
𝐂𝐚𝐭𝐜𝐡 𝐘𝐨𝐮 𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐘𝐨𝐮 𝐅𝐚𝐥𝐥 |COMPLETED |UNEDITED|
Roman d'amour𝚝𝚎𝚊𝚌𝚑𝚎𝚛𝚜𝚝𝚞𝚍𝚎𝚗𝚝𝚕𝚘𝚟𝚎 Gianna Hermosa is smart. She's playful and keep things in control. Her past experiences changes her views of what love is. Professor Thea Elise Lozano has a great posture and undeniably gorgeous. She build thic...