CHAPTER 43

40.1K 1.1K 566
                                    

" Ang grumpy ng kapatid mo baby no?" I ask Thea.

" I fvcking hear you" agad na sabi ng kapatid niyang pinaglihi ata sa sama ng loob. Ganyan siguro epekto ng walang jowa.

" Sino kinakausap mo?" I tried to act innocent. Nakakainis kasi sarap sapakin sa mukha eh. Ang daming bawal. Siya ba ang ate?

" Your sister is cute.." Napatigil ako at nagbago bigla ang timpla ng mukha ko. I get it. She's messing up with me and damn her for using my sister against me.

" Tama na 'yan. Magkakapikon na naman kayo and ended up fighting.." saway ni Thea. Pareho kasi kaming nagkapikonan kaya ayon nagsuntokan nalang kami. Nagkapasa pa nga ako sa pisngi tapos siya sa gilid ng labi nya. Eh sa nakakainis naman kasi eh.

"Your girlfriend is abnormal." Napantig ata ang pandinig ko doon..

" Ikaw naman kinulang sa bakuna nong bata kaya tingnan mo naman ang resulta. Mukhang virus. " I fired back. She greeted her teeth at halatang pikon narin. Pake ko naman no.

" Bal para kang papatayin sa tingin.." bulong ni Jessa. Oo okay na kami. She already said sorry to me at ganun din naman ako. Magkakasama kasi kami ngayon dahil kahapon iyong graduation namin. Ngayon pa kami magcecelebrate na magkasama kasi pamilya namin kasama namin kahapon...I'm with my Mom yesterday and my sister. Yes again. She already knew about me. Hindi pa kami nagkakausap ng tatay ko dahil ayaw ko pa. Hindi ko pa kaya. Ang kapatid ko lang talaga ang gusto kong makausap.

Kompleto kaming lahat. Sayang nga at nasa ibang bansa si Kadynce kaya hindi ko siya makakasama sa celebration ng graduation ko.

" Lets play!" masayang sabi ni Prof Tiffany.

" Ano naman?" Nurse Jasmine asked.

Kompleto lahat ng kaibigan ni Thea. Sayang nga at wala si Prof Giselle eh. Mas masaya sana.

" What do you like about her?" rinig kong tanong ni Bal kay Cassy.

" I'm gonna ask you the same question" the other one said back.

" Ang pangit mo kabonding sa totoo lang." pareho kaming natawa ni Cassy sakanya.

" Anong pinag-uusapan niyong tatlo?" napalingon kaming tatlo sa mga kasama namin at nasa amin na sila nakatingin. Umusog ako ng konti papalapit kay Thea at ngumiti sakanya. Tinaasan niya ako ng kilay pero hinalikan ko lang siya sa pisngi. She didn't complain though. She likes it when I'm being clingy.

Hindi na nila tinuloy ang laro dahil ayaw ng iba. Tinatamad din naman akong maglaro. I just wanted to chill and talks.

" How to say goodbye without actually saying goodbye?  " Miss Tiffany asked all of a sudden. I get one of the can beers and sip a little. Hindi naman nagagalit si Thea. Nandito naman kami para mag-enjoy.

" Ano ba to hugotan? pumunta tayo dito para magsaya hindi para manakit" kontra agad ni Nurse Jasmine na ikinatawa namin ng bahagya.

" Why do we need to say goodbye if we can see each other tomorrow?" tanong ni Glai. Apakasungit talaga.

" I mean kung maghihiwalay kayo ng taong mahal ko how would you say goodbye?" Miss Tiffany said.

" That's actually painful. " Panimula ni Prof Grace. " Saying goodbye to the person you love the most is the most painful thing you will experience. It's like breaking the half of you." she said and I nodded because she's right. Syempre mahal mo eh kaya kung maghihiwalay kayo masakit iyon.

" You were sunset and I was sunrise, we were both chasing a different sky " Prof Ivy said that made the atmosphere became silent.

" Ouch " Miss Tiffany and Nurse Jasmine said in unison.

𝐂𝐚𝐭𝐜𝐡 𝐘𝐨𝐮 𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐘𝐨𝐮 𝐅𝐚𝐥𝐥 |COMPLETED |UNEDITED|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon