CHAPTER 38

38.2K 1.1K 559
                                    

Napaawang ang labi ko nang makita ang bumungad saakin. Nabitawan ko bigla ang phone ko at walang lakas na napaupo. Para akong tinakasan ng lakas.

My mind went blanck. I can't think properly.

SPOTTED: Kryss Muñoz and Gianna Hermosa on a sweet date, sharing a kiss!

Alam kong hindi totoo ang nangyari noong una pero ngayon......

Makikita mo sa picture na kuha ito mula sa tagong parte at walang ibang tao bukod sakanilang dalawa habang naghahalikan....malalaman mo agad na hindi ito photoshop lang.

Why?!...

Why Gianna?! sabi mo trabaho lang!sabi mo mahal mo ako!

I trusted you!

Maraming iba't-ibang anggulo ng litrato. Kitang-kita mo talagang naghahalikan sila.

Napasapo nalang ako sa bibig ko at tahimik na umiiyak. Hindi ko gustong paniwalaan. Hindi!

I get my phone and dialed her number na agad naman niyang sinagot.

" Tell....me Gianna"

Rinig ko ang hikbi niya sa kabilang linya kaya mas nasasaktan ako ngayon.

" Tell me!"

" I-m s-orry....hind- magpapaliwanag naman ako sayo eh please hear me out" she begged and it hurts me even more.....isa lang ang ibig sabihin ng mga salitang binitawan niya....

Na tama ang lahat ng nasa balita.

Sunod-sunod na tumulo ang mga luha ko at kusang nabitawan ang phone ko kaya bumagsak iyon sa sahig pero hindi na 'yon mahalaga pa.

After that talked ay kailangan munang lumipas ang dalawang araw bago niya ako pinuntahan sa bahay. She is now kneeling in front of me while crying and saying her sorry. I remain stoic and prim.

" I--m so---"

" I'm tired hearing that word from you Gianna. Cut it" I coldly said. Why she needs 2 days passed before going to explain herself to me.

Hinintay ko siya...I waited for her to explain her sides pero kailangan bang umabot pa ng dalawang araw?

" Kelan pa? I trusted you Gianna. I take all the risk to be with you! Am I not enough?!"

She didn't answer me. Umiyak lang siya.

I'm hurting too....

And then, she keeps on saying sorry and I keep on ignoring her. She's trying her best to get back on me but I always ignore her presence everytime she's going to the house. Mas maraming lumabas na balita sakanilang dalawa and I feel like I'm suffocated. Hindi ako makahinga because something stuck inside my heart.

" Ma'am nasa labas po si Ma'am Gia" I heard Lemon says. Hindi nalang ako sumagot pero narinig ko ang hakbang nito paalis. Sinabi ko kasi sakanilang lahat na hindi papasukin si Gianna.... Its been days since she's doing that. She keeps on begging for my time to explain her side pero sa tuwing nakikita ko siya naaalala ko lang ang halikan na naganap sakanila.

Tumayo ako at sumilip sa bintana at nakita ko itong nakaupo sa sasakyan niya at nakatingin sa bahay. She keeps on waiting. Hindi ko rin sinasagot ang tawag niya at texts. Para akong sinasaksak sa tuwing nakikita ko ang mga litrato nilang dalawa sa social media kaya hindi na ako nag-oonline pa.

She's wearing a cap and mask with leather jacket para hindi siya makilala.

Bumalik nalang ako sa kama ko at hinayaan siya. Nagagalit parin ako....I'm also dissapointed. Sabi niya mahal niya ako...Am I not enough?

𝐂𝐚𝐭𝐜𝐡 𝐘𝐨𝐮 𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐘𝐨𝐮 𝐅𝐚𝐥𝐥 |COMPLETED |UNEDITED|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon