" Ang saya mo ata ngayon?" Pansin ni Prof Giselle habang nandito na naman ako sa office niya.
" Ah. Nothing." I said.
" Naglilihim kana saakin?" She asked again. I looked at her and gave my small smile.
" Are you interested in me?" I asked playfully.
Instead of being surprised she just laughed at my statement. " Romantically? Hindi. Ang kapal mo naman ata para magustuhan kita. " Natawa ako sa sinabi niya.
" Nagbibiro lang ako. Alam ko namang we are treating each other without romantically attached. We're friends right?" I asked and she nodded her head. " And besides I'm interested to someone else right now. " She look surprised to hear that from me.
" Talaga? Sino? Gwapo ba or—baka maganda?" She asked teasingly.
I shaked my head, chuckled. " She's beyond the word ' beautiful' if I'll described her. " I said.
She teasingly looked at me while bitting her lower lip to suppressed her smile. Lumapit siya saakin at hindi ako nakareact nang kurutin nito ang magkabilang pisngi ko. " Binata na si Baby Gia" she utter and treating me like a baby. Damn ang saki—
Biglang bumukas ang pinto at lumaki ang mata ko nang makita si Prof Elise sa labas ng office ni Prof Giselle at mukhang nagulat din ito sa nakita. Natatawang binitawan naman ako ni Prof Giselle at bumaling kay Prof Elise na nagbabaga ang tingin saakin. Lihim na napalunok ako sa takot.
" Anong ginagawa mo dito Thea? May kailangan ka?" Tanong ni Prof Giselle.
Pumasok naman nang tuluyan si Prof Elise kaya napaayos ako nang upo. I cleared my throat and looked away.
" Yes. I need Miss Hermosa. " I gulped and instantly turn my head to her. Nakita kong nagulat din si Prof Giselle pero agad ding tumango at binigyan ako nang nakakalokong tingin. " I mean I need her because I have something—"
" Ah okay lang. Kunin mo na siya. Nanggugulo lang naman siya dito sa office ko. You can have her. You need her right?" Pinandilatan ko nang mata si Prof Giselle pero kunyaring inosente lang itong nagsasalita habang nakangiti.
" It's not what I mean—Why am I explaining myself. " She murmured pero narinig parin namin kaya napakagat labi ako. " Let's go Miss Hermosa!" Mabilis na napatayo ako dahil sa sigaw niya. Nauna na siyang lumabas saakin.
" Ah professor huh. " She said teasingly like she knew who I meant 'someone' earlier.
" Byebye alis na ako! Thank you ulit sa lunch!" Paalam ko habang patakbo palabas ng office niya. Nakasalubong ko pa si Thayer kaya ngumiti pa ako bago nagpatuloy sa pagtakbo para habulin si Prof Elise.
Naabutan ko siya sa hallway at mabilis ang mga hakbang niya kaya mas binilisan ko pa hanggang sa maabutan ko siya.
" Ang bilis niyo Ma'am. " Reklamo ko.
" We need to hurry. " Napakunot noo naman ako.
" Bakit naman po?" Tanong ko.
Huminto siya at tiningnan ako. Masama ang tingin niya saakin kaya medyo napangiwi ako. " I'm starving."
Mas kumunot pa ang noo ko sa sagot niya. " Bakit kailangang tawagin mo pa po ako. Ako ba pagkain mo? " I asked but I smirk afterwards. " Pero pwede din. Masarap na—ouch!" Reklamo ko sa huli dahil kinurot niya ako sa bandang braso. Ang sakit! Ang haba pa naman ng kuko niya!
" What a filthy tongue you have Miss Hermosa. "
I grinned. " My tongue is good at se—p*nyeta bakit po?!"
BINABASA MO ANG
𝐂𝐚𝐭𝐜𝐡 𝐘𝐨𝐮 𝐖𝐡𝐞𝐧 𝐘𝐨𝐮 𝐅𝐚𝐥𝐥 |COMPLETED |UNEDITED|
Romance𝚝𝚎𝚊𝚌𝚑𝚎𝚛𝚜𝚝𝚞𝚍𝚎𝚗𝚝𝚕𝚘𝚟𝚎 Gianna Hermosa is smart. She's playful and keep things in control. Her past experiences changes her views of what love is. Professor Thea Elise Lozano has a great posture and undeniably gorgeous. She build thic...