XXI

137 4 1
                                    


"A-Ah kase Father Aiden, ang totoo nyan..." gusto niya sanang ipaliwanag sa padre na hindi naman talaga sila ang magkasama, sadyang nagkita lang sila sa club ngunit bago pa niya maipagpatuloy ang pagpapaliwanag niya ay pinutol na siya nito.


"Wait for me, wag kang aalis diyan." maawtoridad na utos ni Father Aiden sa kaniya tapos ay pinatay na nito ang tawag.


Napapakurap-kurap na tumingin si Ivy sa cellphone niya ngunit sa huli ay napailing nalang siya.


Wala naman talaga siyang balak na umalis. Kung gagawin niya iyon eh sino naman ang magbabantay dito sa bagsak na si Deavan? Magandang lalaki pa naman ang binata, mahirap na at baka mapagsamantalahan pa ito.


Nagbuntong hininga siya at umorder nalang ulit ng isa pang glass ng tequila. Time passed by quickly hanggang sa napansin niya nalang na naka 15 glasses na siya. Saktong pang 15 yung nasa kamay niya.


Wala sa sariling napangisi siya. She threw her head back, planning to drink the tequila in one gulp but she was astonished when callous hand gripped her hand tightly.


Kahit lasing ay pinilit niya ang sarili na maging alerto. Mabilis siyang nag-angat ng tingin sa nagmamay-ari ng kamay na iyon only to find Father Aiden's handsome but solemn face.


He's deep blue eyes looked at her seriously. There was a deep frown plastered in his face and there was a rare unpleasant sneer on his lips.


Displeasure was clearly written all over his face. Ang kulang nalang siguro eh yung salitang 'galit' sa noo ng padre.


Ivy grinned and laughed stupidly at her own thought. She must be drunk para maisip yung ganitong mga bagay!


"Ivy, lasing kana." seryosong sabi ni Father Aiden. It wasn't a question but a statement.


"Hmm l-lasing? Yeah, I think so too." she joked in a slurry voice sabay tawa ulit.


Pakiramdam niya ang sakit at ang bigat ng ulo niya kaya napapikit siya. Pag naka-dilat kasi siya pakiramdam niya umiikot yung buong paligid.


Nonetheless, Ivy still forced herself to open her blurry eyes to look at the handsome man in front of her. Nakaalalay ang isang kamay ng lalaki sa bewang niya habang ang isang kamay naman nito ay nakahawak sa exposed na balikat niya.


Sobrang lapit ng katawan nilang dalawa sa isa't isa dahil inaalalayan siya nito para hindi siya matumba sa high stool na kinauupuan niya.


With his callous hand touching her skin, she suddenly feels so hot. His masculine scent assaulting all of her remaining senses. She bit her lips to distract herself from lusting after this devilishly handsome priest.


Looking at such a handsome face pero tinahak ang landas ng pagpapari, she couldn't help but sighed in regret, "Alam mo, sayang ka! Ang gwapo gwapo mo pa naman!" sabi niya at bilang patunay pa ay nilagay niya ang parehong kamay niya sa magkabilang pisngi ng padre para iharap sa kaniya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 16, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Father AidenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon