February 10, 2020
Welcome to Montecillo's Night
Theme: Heaven by your Side, a Masquerade PartyIsa-isa ng nagdaratingan ang mga mag aaral ng Montecillo's University suot ang kanilang pinakamagagandang ball gown at tuxedo, hindi mawawala siyempre ang suot nilang mask at ang pakpak ng mga babaeng estudiyante.
Dumating narin si Amrelle wearing a Red Tulle & Satin Off-Shoulder Neckline Ball Gown, si Danisha wearing a Sky Blue Off-Shoulder Lace Applique Ball Gown, si Gina wearing a Emerald Floor Lenght Off-Shoulder Ball Gown at siyempre, si Sideryleigh suot ang kaniyang Plexi Glass Mirror Gown Fully Embellished with Ostrich White Feather.
Tumuloy sa paglalakad sina Amrelle, Gina, Danisha at Sideryleigh papuntang Party Hall, ngunit maging sila ay hindi maiwasang mamangha dahil mas lalong gumanda si Sideryleigh sa suot nito.
“Parang alam ko na kung sino 'yung tatanghaling Campus Queen 2020,” wika ni Gina habang sabay-sabay na naglalakad patungo sa venue.
“Ako rin,” wika naman ni Amrelle.
“Sino?” tanong ni Danisha.
“Sino pa ba? Edi si Side, tignan mo naman 'yung suot niyang gown idagdag mo pa 'yung pakpak niya na ubod ng ganda. Kaya nga kanina pa siya tinitignan ng mga nakakasalubong natin kanina. Mukha siyang anghel na bumaba mula sa langit,” wika ni Gina.
“I agree, alam mo Side mas lalo ka gumanda sa suot mong gown. Sobrang bagay na bagay sa'yo,” pag sang-ayon ni Danisha.
“Sideryleigh Najaro, Montecillo's Campus Queen 2020,” wika ni Amrelle na iminustra pa ang kamay sa ere kaya hindi mapigilang matawa nila Danisha, Gina at Sideryleigh.
“But in all fairness, nag e-enjoy narin yata si Side na maging cousin mo Danisha,” nakangising wika ni Gina.
“She's not my fake cousin anymore. She's now my sister-in-heart. Kayong tatlo, para ko na kayong kapatid,” nakangiti at puno ng sinseredad na wika ni Danisha.
“Aww ang sweet naman ng bunso namin, naiiyak tuloy ako,” pagpapabebe ni Amrelle.
“Stop Amrelle, masisira ang make up natin.” Saway ni Gina.
“By the way, nasaan na nga pala si Rhaizen?” tanong ni Danisha sa kabigan.
“On the way na sila ni Danzel,” wika nito.
“Ay sila ba ang magka-date ngayong gabi? Bakit sila 'yung magkasama?” Pagtataka ni Gina.
“Gi, seryoso ka ba sa tanong mong 'yan?” ani Danisha.
“Nagtatanong lang naman eh,” paglilinaw ni Gina.
“Si Rhaizen dapat ang kasabay ko papunta dito, pero sinabi kong susunduin niyo naman akong tatlo kaya sila ni Danzel nalang ang mag sabay,” paliwanag ni Amrelle.
“Sino kaya date ni Danzel?” tanong ni Sideryleigh na bigla nalang nagsasalita sa gilid.
“Ay nand'yan ka pala,” wika ni Gina na kunware nagulat sa biglang pagsasalita ni Sideryleigh, natatawa nalang sina Amrelle at Danisha.
“Ikaw Side, sino nga kaya sa tingin mo?” Nakangising tanong ni Amrelle.
“Hmmm feeling ko si Danisha,” aniya saka tumingin sa katabi nito sa paglalakad na si Danisha.
“A-Ako? Bakit ako?” Pagtataka ni Danisha na nakaturo pa sa sarili.
“Well, same thought,” sabay na wika nina Amrelle at Gina saka nag-apir ang dalawa. Napa-rolled eyes nalang si Danisha.
BINABASA MO ANG
HEAVEN BY YOUR SIDE (PUBLISHED UNDER LINES OF LOVE PUBLISHING)
FantasyHeaven Vonne Montecillo is a dangerous guy, he's the owner of Montecillo Univerity-a university that hide his dark secret. Sideryleigh, an angel in disguise. What if their path crossed? Date started: August 25, 2021 Date finished: September 2, 202...