26

739 47 0
                                    

Lại là một ngày buồn tẻ nhạt vì không có cô bạn thân bên cạnh. Tôi mệt mỏi sau giấc ngủ sâu, vẫn như thường lệ xuống bếp và làm một cái Sandwich.

Tôi lười biếng nằm dài trên bàn nhìn ấm đun nước đang nhả khói trên bàn.

* Ting*

Chiếc sandwich đã nóng hổi thơm lừng, tôi đứng dậy rồi lại để vào lát rau và thịt, không quên cả miếng cà chua đỏ mọng. Kẹp vào nhau rồi lại cắn một miếng.

Ăn sáng thì đã xong, tôi thì tận chiều mới có buổi diễn piano. Suy nghĩ một chút tôi quyết định đến nhà sách.

Không quá cầu kỳ với chiếc sơ mi xanh dương cùng với chiếc quần ống rộng, thêm balo vào cho năng động cùng đôi Sneaker trắng. Bắt tuyến xe buýt số 57 để đến nhà sách.

[***]

Nhà sách này cũng không quá lớn. Chủ yếu là các loại sách xưa, cổ điển và sẽ mang hơi hướng hoài cổ. Tôi thì rất thích những quyển sách như vậy nên đây luôn là nơi lý tưởng của tôi lúc còn nhỏ.

Vẫn chiếc cửa ra vào quen thuộc ngày đó nhưng nó đã dần củ kĩ hơn xưa, tôi vào rồi lại đặt balo của mình vào chiếc tủ đỏ bên cạnh.

- Là Ami đó sao?

Một ông lão tầm 70 cười nhẹ với tôi.

- Vâng. Chào ông, ông vẫn khỏe chứ ạ?

- Ừm. Ông cũng ngày đây mai đó thôi, già cả rồi mà.

- Vâng.

- Mấy năm qua sao con không đến thế? Ông cứ nghĩ con đã từ bỏ nơi này rồi.

- Không đâu ạ. Con phải đi học ở nơi xa nên không đến được, nơi này là nơi cho con nhiều điều hay ho con không bỏ được đâu.

- Haha. Đứa trẻ này vẫn như ngày nào.

- Còn cửa hiệu của mình vẫn hoạt động tốt chứ ạ?

- Ừm. Tùy ngày thôi. Nhưng càng ngày những người trẻ như còn tìm đến những thứ cổ xưa cũng dần ít, sách thì cũng có sách điện tử. Những quyển sách ít người đọc cũng dần bị ảnh hưởng bởi thời tiết và ẩm mốc.

-.............

- Ông cũng có lúc muốn đóng của hiệu nhưng rồi ở đây ngày nào cũng xuất hiện một cậu trai trẻ đến. Có hôm một ngày trời cũng chỉ có cậu ấy mà thôi và ông không nỡ đóng cửa hiệu.

-.............

- Cậu ấy đang ngồi bên trong. Một lát con sẽ gặp.

- ............

- Hôm kia ông có lấy được một vài quyển sách khá xưa, nghệ thuật phục hưng ấy là thứ con thích.

- Vậy sao ạ? Con thích thể loại đó lắm.

- Haha. Con vào đi cũng không cần để balo ở đây cũng không có ai mà.

- Vậy con xin phép ạ.

[***]

Tôi đi một vòng tìm sách. Sau khi tìm được loại sách phù hợp thì tôi đem ra bàn để chuẩn bị đọc, phía xa xa là người mà ông lão lúc nãy nói.

" ba nuôi "- Behind the secrets Pt.1 𝑲𝒊𝒎 𝑻𝒂𝒆𝒉𝒚𝒖𝒏𝒈Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ