6

1.9K 99 2
                                    

 Thời gian thấm thoát trôi qua, giờ đây tôi đã 16 tuổi. Một độ tuổi nằm trong ranh giới của nửa người lớn nửa trẻ con. Tuổi mà những suy nghĩ vô cùng kì lạ và đôi lúc bồng bột tức giận với những người xung quanh.

Bước đến một cấp học mới, tôi không còn có cảm giác bị bó buộc nữa. Thay vào đó là những người bạn xuất hiện cạnh tôi và không thể thiếu người bạn thân nhất của tôi Jeon Jungkook.

[***]

Tôi mệt mỏi gục xuống bàn mà chẳng thèm để ý đến người cô khó tính đang giảng bài.

Chuyện là hôm qua, tôi đi sinh nhật bạn và có về trễ. Thế là tôi bị gã mắng cho một trận và không cho tôi đi nữa. Tôi thì đương nhiên là vô cùng tức giận nên đã cãi với gã gây gắt vì thế mà sáng nay tôi chẳng có tâm trạng làm gì cả.

 Jungkook ngồi cạnh lâu lâu chú ý đến tôi, dường như cậu ấy cũng khá lo cho tôi thì phải..

- Ami cậu sao vậy?

- Không biết nữa. Chán...

- Mình nghĩ đêm qua chắc cậu bị ba cậu mắng nhỉ?

- Chính là nó.

-..........

- Oh, mình rất giận, mình đã làm gì sai chứ? Sinh nhật bạn mình đến chúc mừng, mình đã gọi về nhà rồi. Haizzzz...

- Chắc do ba cậu lo thôi.

- Lo quá mức! Càng lúc mình càng thấy ba mình như đang muốn áp đặt mình vậy.

- Mình chịu rồi đấy, dù mình đã đưa cậu về nhưng vẫn vậy. Mà ba cậu cũng không thích tớ.

- Dù cậu dễ mến nhưng ba mình luôn có ác cảm với cậu. Chẳng hiểu!

- .............

- Hai em kia, tôi nói đến đâu rồi?

Giọng bà cô ấy dội lớn trong lớp, mọi người đồng loạt chuyển hướng nhìn sang chúng tôi. Tôi và cậu ấy chỉ biết chớp chớp mắt nhìn.

- Hah, cô cậu giỏi lắm chứ gì? Trong tiết học của tôi mà giám xì to nhỏ. Ra ngoài ngay cho tôi.

Tôi bất cần đi ra ngoài một hơi còn chẳng nhìn đến bà cô khó tính kia một chút.

[***]

Tôi và Jungkook đứng ở ngoài được một chút thì cũng đến giờ ra về. Bà cô ấy đi ngang qua chúng tôi còn tặng cả cặp mắt thân thiện. Tôi cầm balo rồi đi về hướng phòng hoà nhạc trong trường. Không quá nhanh đến với chiếc piano đã cũ kĩ, tôi lau lớp bụi trên ghế rồi bắt đầu lướt nhẹ từng ngón tay trên phím đàn.

Lúc tôi 11 tuổi, tôi vô tình thấy một vài nghệ sĩ dương cầm trên tivi, tôi rất thích tiếng du dương ngay ngất của piano thế là tôi bắt đầu học. Mà cũng thật kì lạ, thầy dạy piano nói tôi học rất nhanh cứ như là đã biết trước mọi thứ rồi vậy. Tôi nghĩ đó có lẽ là một cơ duyên, nên tôi càng chăm chỉ hơn. Nên bây giờ, nếu có những buổi văn nghệ tôi sẽ đảm nhiệm phần piano và cả trường cũng chỉ duy nhất tôi chơi được loại piano này.

" ba nuôi "- Behind the secrets Pt.1 𝑲𝒊𝒎 𝑻𝒂𝒆𝒉𝒚𝒖𝒏𝒈Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ