31

706 48 1
                                    


Hôm nay sẽ có một buổi diễn piano trong một sự kiện lớn. Vì là sự kiện lớn nên tôi đã phải chuẩn bị thật chu đáo. Nhưng khổ nỗi, trong tủ đồ tôi thì làm gì có váy dạ hội.

Vừa lúc tiếng gõ cửa bên ngoài làm tôi choàng thoát khỏi mớ suy nghĩ của mình. Tôi đi đến mở cửa rồi lại nằm dài trên giường.

- Em sao vậy? Trông không có sức sống gì cả. Đang bệnh sao?

- Không. Chỉ là... Haizz hôm nay, tôi sẽ có một buổi diễn Piano quan trọng trong sự kiện lớn. Nhưng tôi không có váy dạ hội. Tủ đồ tôi chỉ có áo phông thôi.

- Em chỉ lo lắng về việc này thôi sao? Chẳng là gì khó cả, một lát tôi đưa em đến trung tâm thương mại.

- ...........

- Quyết định như thế.

- Ơ....

Gã bước ra mà không nói thêm lời nào. Tôi thì chỉ biết nghe theo lời gã thôi.

[***]

Được một lúc thì gã đưa tôi đến trung tâm thương mại chọn trang phục. Tôi thì có chút choáng ngợp với không gian bên trong.

- Chào chủ tịch.

- Chọn đầm dạ hội cho cô ấy đi.

- Vâng... Mời cô.

Tôi đi theo chị nhân viên vào bên trong. Váy thì nhiều loại đấy, nhìn cũng sang trọng lắm chỉ là không hợp với tôi hay nói cách khác tôi không thích cái nào cả.

Lướt nhìn một lượt, tôi thấy cái phía cuối được trưng bày trong kính kia còn tạm chấp nhận được. Tôi chọn bộ cánh đó rồi đem ra cho gã thanh toán.

- Thanh toán giúp tôi!

- Vâng.

Gã hướng nhìn sang tôi.

- Nhìn em có vẻ không hài lòng.

- Không đâu chỉ là xưa giờ tôi không thích mặc váy giờ chọn váy đúng là khó khăn nhưng chọn được rồi.

- ............

- Nhìn vẫn không vừa mắt lắm về nhà tôi sẽ làm nó lại.

- Em định sửa lại sao?

- Ừm... Tôi chán mấy kiểu như vậy. Phải khác biệt một chút chứ.

Gã cười nhẹ rồi lại cùng tôi ra xe để về nhà.

[***]

Chiều đến tôi vẫn cậm cụi làm thêm một chút điểm nhấn lên bộ trang phục.

- Ami tôi vào được không?

- Ba vào đi.

Gã bước vào, trên tay cầm hai cái cà vạt khác nhau.

- Ami. Em thấy cái nào được hơn? Hôm nay tôi đến dự một sự kiện lớn.

- Huhm. Màu đỏ thì nổi quá, màu xanh đen. Được ấy. Nó làm tôn trang phục hơn và cả sự khiêm tốn dù chức có cao đi nữa.

- Uhm tôi nghe lời em. Em thắt cà vạt giúp tôi được không?

Tôi đi đến giúp gã. Choàng qua đầu rồi lại buộc và làm gọn gàng hơn, tôi và gã đang đứng ở cự li thật gần với nhau, góc nghiêng chết người ấy, cùng ngũ quan tuyệt vời không chê vào đâu được. Dù đã qua thời xuân sắc nhưng nhan sắc này chỉ có đẹp hơn chứ không thể nhạt nhòa đi.

" ba nuôi "- Behind the secrets Pt.1 𝑲𝒊𝒎 𝑻𝒂𝒆𝒉𝒚𝒖𝒏𝒈Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ