Chương 2

45 7 0
                                    

Đây không phải là lần đầu tiên Hoàng Thiếu Thiên tới Diệp gia, chẳng qua vẫn không thể nào tự nhiên thoải mái nổi. Diệp phu nhân phong thái ôn nhu điềm đạm, có điều y không biết bà thực sự vừa ý con dâu là mình hay đã biết hai người họ chỉ đang diễn kịch, thế nên càng khiến y có cảm giác như đang ngồi dự Hồng Môn yến.

"Thiếu Thiên, thức ăn không hợp khẩu vị sao?" Diệp phu nhân thấy y hầu như chỉ ngây người ăn cơm trắng liền quan tâm hỏi, thuận tiện gắp thêm một đũa thức ăn cho y.

"Không có, cơm ngon lắm ạ." Hoàng Thiếu Thiên vội lắc đầu, cúi mặt ăn cơm.

Diệp phu nhân mỉm cười, "Nếu thích thì ăn nhiều một chút, trông con gầy như vậy, có phải công việc bận rộn nên không có thời gian tự chăm sóc không? Mẹ thấy Diệp Tu cũng không có thời gian xuống bếp, hay là hai đứa thuê một người giúp việc? Tuổi trẻ đều thích thế giới hai người, không muốn có người thứ ba chen vào, các con cũng có thể tìm người làm theo ca, một ngày tới quét tước nấu cơm là được."

"Nha, không cần đâu bác gái, a, mẹ, Diệp tổng, ý con là Diệp Tu nấu cơm rất ngon, chẳng qua gần đây con bận nhiều việc nên mới gầy đi, như vậy cũng rất tốt, không cần phải cố gắng giảm cân."

Khả năng nấu nướng của Diệp Tu quả thật có thể so sánh với đầu bếp năm sao, tối qua Hoàng Thiếu Thiên bị hắn làm cho kinh ngạc tới mức lúc ăn cơm suýt nuốt luôn cả lưỡi. Với gia thế của Diệp Tu, chỉ cần hắn biết vào bếp cũng đã đủ bất ngờ, càng không nói tới hương vị tốt như vậy, khiến cho người ngoài ngâm mì cũng chỉ biết luộc gạo như Hoàng Thiếu Thiên thấy có chút xấu hổ.

Diệp phu nhân không đồng ý, "Như vậy không được, công việc bề bộn nhưng sức khỏe mới là quan trọng nhất. Hai đứa đã kết hôn nửa năm, lúc này nên có hài tử rồi mới phải, sao tự dưng lại muốn giảm cân? Phải rồi, Thiếu Thiên, con làm việc gì? Nếu vất vả quá thì cứ xin nghỉ đi, Diệp Tu sẽ tìm cho con một công việc ở công ty nhẹ nhàng thoải mái hơn."

Hoàng Thiếu Thiên vừa mới uống một ngụm canh, nghe bà nói mà suýt phun hết ra ngoài, vất vả lắm mới nhịn được xuống. Có hài tử sao? Với ai???

May mà Diệp phu nhân cũng chỉ thuận tiện nhắc tới chuyện này, sau đó liền chuyển đề tài, có điều đó lại càng là một đề tài khó trả lời hơn.

Không lẽ y nói với bà, y thực ra chính là diễn viên mới tuyến mười tám của công ty Vinh Quang Diệp gia?

"Cái này..."

"Mẹ, Thiếu Thiên vừa mới tốt nghiệp Đại học, y cũng có sự nghiệp cùng ước mơ của mình, chuyện này chúng ta không nên can thiệp quá sâu vào. Còn chuyện hài tử, bọn con thương lượng rồi, nên chờ mấy năm nữa rồi mới tính tiếp." Đúng lúc này, Diệp Tu đang nhàn nhã ăn cơm bên cạnh lên tiếng ngắt lời y.

Mặt không đổi sắc nói ra những lời như vậy, thật giống như hai người họ rất quen thân, những vấn đề này đều đã bàn qua rồi. Đáng tiếc, trời mới biết y và Diệp Tu mới chỉ gặp nhau có hai lần.

Nhưng dù sao như vậy cũng đã giúp Hoàng Thiếu Thiên giải vây, nhân lúc Diệp phu nhân gọi người giúp việc, Hoàng Thiếu Thiên liền chắp tay làm động tác cảm tạ với Diệp Tu, người kia nhìn thấy cũng chỉ nhướn mày một cái, không nhìn rõ tâm trạng là gì.

[DIỆP HOÀNG] BÁ ĐẠO TỔNG TÀI ÁI THƯỢNG THIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ