Chương 14

50 7 2
                                    

Diệp Tu vươn tay muốn kéo y lại, hắn không nghe lầm, ban nãy Hoàng Thiếu Thiên nói không thích hắn, còn muốn ly hôn.

"Sao em lại tới đây?" Diệp Tu cau mày hỏi Lục Khinh Mạn.

"Tới gặp người anh yêu, em muốn xem rốt cuộc là ai có thể khiến anh chia tay với em không chút lưu tình!"

"Chuyện chúng ta chia tay không liên quan tới y, là em muốn chia tay!"

"Diệp Tu, chẳng lẽ anh không biết đó chỉ là lời nói giận dỗi của nữ nhân hay sao? Em nói chia tay anh liền tin?"

"Tiểu Mạn, em có nói chia tay hay không chúng ta vẫn sẽ không ở bên nhau. Em biết rõ anh và em hoàn toàn không phù hợp!"

"Vậy anh và y phù hợp? Đáng tiếc người ta không thích anh, còn muốn ly hôn với anh, không phải chính tai anh đã nghe thấy sao?"

"Chuyện này không liên quan tới em!" Diệp Tu xoay người muốn rời đi.

"Diệp Tu!" Lục Khinh Mạn giận dữ hét, "Nếu anh rời đi, em sẽ nhảy xuống! Anh muốn bỏ lại em để đi với người khác, em liền chết cho anh xem!"

Diệp Tu nhức đầu, trong khoảng thời gian này Lục Khinh Mạn vẫn luôn dùng mọi biện pháp để hai người tái hợp, vì không muốn thấy nàng làm chuyện dại dột nên hắn vẫn luôn ở bên cạnh an ủi nàng, không ngờ lại tới tận bước này.

"Tiểu Mạn, anh không thể nhìn em tìm chết, nếu em nhất định muốn dùng biện pháp này, anh cũng chỉ có thể ở cạnh em. Nhưng em thật sự phải làm như vậy? Tiểu Mạn, em vốn là một người kiêu ngạo bao nhiêu, bây giờ lại muốn dùng loại thủ đoạn này để níu giữ một người, một người mà em biết rõ không yêu em hay sao?"

Nước mắt Lục Khinh Mạn rơi xuống như mưa, "Diệp Tu, em không muốn, em thật sự không muốn! Nhưng anh bảo em phải làm sao bây giờ? Diệp Tu, trước đây là anh muốn kết hôn với em, sao bây giờ lại tuyệt tình như vậy?"

"Đúng, anh muốn kết hôn với em, không phải em đã từ chối, còn muốn chia tay sao?"

"Em muốn một lời cầu hôn lãng mạn a! Diệp Tu, anh tùy tiện nói một câu chúng ta kết hôn đi, anh là thật lòng sao? Cả đời chỉ có thể kết hôn một lần, anh không biết nữ nhân coi trọng chuyện này thế nào sao? Rõ ràng là anh muốn ứng phó với bác gái nên mới kết hôn cùng em! Diệp Tu, anh biết em cảm thấy thế nào, suy nghĩ ra sao không? Không, anh không biết, xưa nay anh chưa từng muốn biết cảm xúc của em! Em đi du học, em muốn chia tay, đó là bởi vì em muốn anh càng coi trọng em! Thế nhưng anh lại kết hôn với người khác, còn nói với em là anh yêu y! Diệp Tu, trong lòng anh em tính là gì?"

"Tiểu Mạn, chúng ta ở bên nhau mấy năm, em hẳn phải hiểu nói trực tiếp với anh là biện pháp tốt nhất, em không nói ra, làm sao anh biết em nghĩ gì? Em nói chia tay, đương nhiên anh sẽ nghĩ em muốn chia tay. Nếu đã chia tay, vì sao anh không thể kết hôn với người khác, không thể yêu người khác? Thời điểm muốn kết hôn, đó kì thật là cố gắng cuối cùng của anh cho quan hệ của chúng ta, anh nghĩ sau khi kết hôn chúng ta có thể hiểu và thông cảm cho nhau nhiều hơn. Nhưng em nói em muốn đi du học, em có ước mơ của em, anh đã nghĩ chúng ta nên tách ra, vừa lúc ấy em muốn chia tay, anh cho rằng chúng ta cùng chung dự định. Anh không hề nghĩ tới chỉ có anh thật sự chia tay! Nhưng Tiểu Mạn, anh nghĩ chúng ta là người trong cuộc mới có thể hiểu rõ nhất, em cảm thấy chúng ta vẫn có thể tiếp tục sao? Cho dù không có Thiếu Thiên, anh và em cũng không có thể ở cạnh nhau!"

[DIỆP HOÀNG] BÁ ĐẠO TỔNG TÀI ÁI THƯỢNG THIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ