Chương 5

40 7 0
                                    

Sáng mùng Hai Tết, Hoàng Thiếu Thiên dẫn Diệp Tu đi trải nghiệm bữa sáng thức Quảng, đương nhiên cũng không phải địa phương xa hoa phú quý gì, chỉ là một quán ăn nhỏ trong con hẻm gần nhà, nhưng hương vị rất ngon, quả đúng như y nói, ăn một lần sẽ không dễ quên.

Buổi chiều hai người vốn dự định ở nhà chơi game, kết quả lại bị Hoàng mụ mụ đuổi ra khỏi cửa, nói là còn trẻ phải tranh thủ đi chơi thật nhiều.

Có điều hai người quả thật không có ý tưởng gì, cuối cùng đành tùy ý chọn một rạp chiếu phim để giết thời gian, không ngờ nhiều người chen lấn mà phim lại không hấp dẫn.

Thấy Diệp Tu có vẻ không hào hứng lắm, Hoàng Thiếu Thiên cũng rất cân nhắc, tuy y đã cùng hắn diễn kịch mấy lần, nhưng gom tất cả lại cũng không bằng một lần phiền phức này gây ra cho người ta.

"Hoặc là ngày mai anh trở về Bắc Kinh đi, cứ nói có việc bận là được." Hoàng Thiếu Thiên đề nghị.

"Tôi không có việc bận."

"Tôi thấy anh hình như rất nhàm chán, nếu về Bắc Kinh biết đâu sẽ dễ chịu hơn một chút?"

"Không phải không khí Tết đều như vậy sao? Ở nhà tôi cũng vô vị như vậy, quê em còn náo nhiệt hơn nhiều."

"Anh nói thật chứ? Không cần miễn cưỡng, mấy ngày hôm nay coi như cũng là hoàn mỹ rồi, bây giờ nếu anh nói phải đi công tác, cha mẹ tôi nhất định sẽ không hoài nghi."

Diệp Tu buồn cười nhìn y, "Em thật sự muốn tôi đi hay đang lo lắng cho tôi? Nếu thật sự muốn tôi đi, ngày mai tôi sẽ lập tức trở về, nhưng nếu chỉ là đang ngại gây phiền phức cho tôi, vậy không cần thiết, nói không chừng sau này tôi sẽ cần làm phiền em."

Hoàng Thiếu Thiên cũng bật cười, "Tôi chỉ cảm thấy Diệp tổng anh rất tốt, tuy có lúc rất gợi đòn, nhưng chung quy vẫn là thẳng thắn dễ nói chuyện."

"Sao, Kiếm Thánh đại đại rốt cuộc phát hiện ra mị lực của ca rồi?"

"Phi phi phi, sao anh không biết xấu hổ như vậy? Thế này đi, mai tôi dẫn anh trở về quê, thiếu gia anh chắc chắn chưa từng đến nông thôn bao giờ đúng không? Tôi đưa anh đi mở rộng tầm mắt!"

"Ân, vậy ca mong chờ a."

Vì vậy hôm sau, Hoàng Thiếu Thiên dẫn Diệp Tu tới nơi y sống khi còn nhỏ. Đó là một thôn nhỏ cách Quảng Châu vài chục kilomet, tuy nói là thôn quê nhưng cũng không phải rất lạc hậu, Quảng Châu dù sao cũng là thành phố phát triển, ngay cả nông thôn cũng rất tiến bộ.

Hoàng Thiếu Thiên vừa dẫn đường vừa nói, "Nhà cửa ở đây đều được xây mới rồi, khi tôi còn nhỏ nơi này chỉ là một căn nhà ngói ba gian, phía sau còn có ao nhỏ, mùa hè có thể câu cá bắt tôm, nha, còn có cả rắn nữa! Anh đã nhìn thấy rắn chứ?"

Diệp Tu bật cười, "Kiếm Thánh đại đại thật sự cho rằng ca từ nhỏ lớn lên trên thành phố? Khi còn nhỏ ca cũng sống ở nông thôn một thời gian a."

"Dù sao ở phương Bắc các anh cũng rất ít rắn, bạn học Đại học của tôi chỉ nghe nhắc đến rắn đã sợ tái mặt, nhưng ở đây đó lại là chuyện rất bình thường nha, khi còn bé tôi vẫn thường tay không bắt rắn đâu! Bất quá hiện tại có lẽ không bắt được, lâu rồi không còn quen tay nữa."

[DIỆP HOÀNG] BÁ ĐẠO TỔNG TÀI ÁI THƯỢNG THIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ