Chapter 54

1 0 0
                                    

Ellisia's POV

Nandito ako ngayon sa school kasama si Josiah at ang barkada nito, hindi ko naman nakitang pumasok si Allison.

Kalen: "Josiah narinig mo na ba?"

Josiah: "narinig ang alin?"

Kalen: "sabi saakin ng dad naconfirm na daw na si Allison at saka si Jeadis magkapatid at bukas naman ipakikilala sa lahat si Jeadis bilang isang Moonrae"

Ellisia: "what?!" gulat kong wika. Totoo bang si Jeadis ay kapatid ni Allison? Pinsan ko sya? NO!

Josiah: "naguguluhan na din ako sa mg nangyayare, hindi naman pinapaliwanag saakin ng dad"

Haze: "dalawang Moonrae pa nga lang sakit na sa ulo tas naging tatlo pa"

Ellisia: "ako ba ang sinasabihan mong sakit sa ulo?"

Kalen: "Haze, maghinay hinay ka sa sinasabi mo" seryuso nitong wika

Haze: "kalma lang guys, parang bigla naman kayong naging seryuso agad"

Kalen: "e papano naman, eto Moonrae!" wika nito sabay turo saakin "tapos ito kapatid nya Moonrae, girlfriend nya Moonrae, tas ex nya Moonrae" wika pa nito sabay turo naman kay Josiah "tapos ako, ako-ako-"

Josiah: "oh ano ka? Sige pagpatuloy!"

Kalen: "huh? Ka-kaibigan mo ako hahahahaha"

Josiah: "kapag ikaw nalaman ko na pinurpormahan mo ulit ang kapatid ko, bubugbugin na talaga kita hanggang sa hindi ka na makalakad!"

Kalen: "papano ko pupurmahan yung kapatid mo, e mas manhid pa ata yun sa nacoma e"

Josiah: "so anong sinasabi mo may mali sa kapatid ko dahil hindi nya na appreciate yang fake love mo?!"

Kalen: "si boss masyadong mapanghusga, hindi ba pwedeng seryuso ako kay Jeadis?"

Josiah: "seryuso? Sa dami ng babae mo, marunong ka magseryuso?! Baka gusto mong sapakin muna kita dyan para magising ka sa mga kalukuhan mo!"

Kalen: "easy easy, hindi ko naman kasalanan na ako yung hinahabol ng mga babae. Sala isa pa boss ayaw mo ba akong maging brother-in-law? Hahah para tunay na tayong magkapatid?"

Josiah: "brother in law? Itang kamao ko gawin mong law!" galit nitong wika kay Kalen habang hinayaan pa ito ng suntok

Kalen: "easy, easy nagbibiro lang naman ako"

Josiah: "puros ka biro!"

Pagkatapos din ng lunch break namin ay nakita ko na ding pumasok si Allison sa room kaya agad na akong sumunod dito para makausap.

Ellisia: "Allison"

Allison: "oh Ellisia"

Ellisia: "totoo bang naniniwala ka na kapatid mo si Jeadis?"

Allison: "bakit naman ang hindi? Tumawag na saakin yung attorney ko at sabi nya tunay ang lahat ng pinakitang papers ni Mr. Bradford patungkol kay Jeadis"

Ellisia: "kahit na, hindi pa din ako naniniwala na pinsan ko si Jeadis"

Allison: "Ellisia, maniwala ka man o sa hindi wala ka nang magagawa kapatid ko si Jeadis"

Ellisia: "Allison I am just warning you, wag kang katiwala sa kanya"

Allison: "ano ka ba? Masaya na ako ngayon dahil alam kong may kapatid pa pala akong natitira. Hindi ka ba masaya? Kasi may pinsan ka papala"

Nerd vs. The BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon