Chapter 22

3 1 0
                                    

Aislinn's POV

Hindi ko man maipaliwanag pero sobra sobra ang saya ko ngayon, parang nakompleto na ang buhay ko. Nakahanap ako ng bagong pamilya sa kanila at natagpuan ko si Josiah.

Josiah: "good morning Boss" bati nito saakin habang papasok kami ni Cliez sa school, sabay akbay pa nito saakin.

Cliez: "hi Miss Braford" wika naman nito sabay punta sa katabi ni Jeadis na kasama ni Josiah

Jeadis: "hi" pagngiti nito

Anwyll: "hey" wika nito sa kaliwa ko sabay appear naman sa kay Josiah

Josiah: "oh kamusta na pasa mo?"

Anwyll: "okay lang, mahina lang naman suntok mo"

Aislinn: "tumigil na nga kayo, tingnan nyo mga mukha nyo. Parehas mukhang sabog"

Kalen: "tama naman si Aislinn, hindi kayo gumaya saakin. Mukhang anghel" pagyayabang pa nito at sabay sabay na kaming pumasok sa eskwelahan, masaya at nagtatawanan.

Lumipas ang dalawang araw at naging masaya lang kami, chill lang. Masaya lang, excited narin ako dahil malapit na ang monthsarry naming dalawa ni Josiah.

Teacher: "okay class announcement, siguro naman alam nyo na next week ay may event na tayo. At dahil nga sa event, ay maadjust ang parerecruite ng clubs sa members para makatulong sa daraing na event. Paglabas nyo ng klase mag sign in na lang kayong sa club na gusto nyo, pero dahil representative ako ng drama club eh hinihikayat ko na kayo and gagawin ko rin itong requirements para sa final grades nyo saakin"

Classmate 1: "si maam pinipilit kami sa club nya"

Classmates: "oo nga maam!" sigaw pa ng mga ito

Teacher: "sshhshss, wag na kayong magreklamo. Saka wala narin kaming masyadong members, simula nong mawala dito si miss Kharina"

Classmate 2: "eh kasi ma'am kaya naman dumami ang members nyo dati dahil sa pagsali ni Mr. Bradford noon tapos sila pang dalawa ang nagcast sa sleeping beauty noon."

Classmates: "YYYYIIIIEEEE" pagnunukso nang mga ito na hindi nalang ako nakaimik

Josiah: "guys matagal nayun, let's just forget it"

Kharina: "oo nga guys, matagal nay un. Pero maam asahan mo sasalik ako club nyo"

Classmates: "yown! Ako din maam!"

Teacher: "sige sige, magsign in nalang kayo don sa labas. Alalahanin nyo requirement ko yan pala sa grades nyo okay?"

Classmates: "yes po maam"

Pagkalabas nga naming ng room ay meron nang mga club tent ang nasa labas para sa members' signing. May history, science, malikhaing pagsulat at kung ano ano pa.

Jeadis: "girl anong club ka?" paglapit saamin nito

Aislinn: "amm, drama club requirement kasi samin eh"

Jeadis: "sige ako din, maghihistory kasi sana ako kaso nakakatamad"

Kalen: "oy ako rin Drama club"

Jeadis: "gaya gaya ka ano?"

Kalen: "hindi kaya, si boss kasi magdradrama club kaya ako rin diba boss?"

Josiah: "oo naman, kung saan si Boss don ako"

Anwyll: "science ako" singit nito saamin

Nerd vs. The BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon