Chương 4: Những học viên ưu tú (2)

3.4K 241 15
                                    

"Này, cậu ra đây thật sự không sao chứ?" Sư Tử nuốt nước bọt, gương mặt đầy khó xử mà nhìn người bạn thân.

Thanh niên nhỏ gầy đeo huy hiệu in hình lửa đứng bên cạnh anh thở dài một hơi, sau đó trên gương mặt thanh tú nở nụ cười xinh đẹp, nhẹ nhàng nói với Sư Tử: "Không sao, tôi đã uống thuốc rồi, giờ thì khỏe re à."

Sư Tử nhíu mày, nghi ngờ mà giơ tay lên sờ trán y.

"..." Mặc dù trán y không nóng lắm, nhưng anh vẫn bất đắc dĩ nói: "Bạch Dương, không bằng cậu quay về đi. Dù sao đây cũng không phải việc của cậu, để tôi gọi Bảo Bình tới là được rồi."

Hôm nay là ngày đón các học viên mới vào trường, là một phó chủ tịch hội học viên nên Sư Tử cũng tham gia. Đáng lẽ như mấy năm trước sẽ do anh và một thằng bạn khác tên Bảo Bình làm, nhưng chẳng biết hôm nay cậu ta đã chạy đến xó nào rồi.

Thanh niên tên Bạch Dương vẫn mỉm cười nhìn anh: "Cậu đảm bảo tên mặt lạnh đó sẽ không dọa các học viên mới chứ?"

"..."

"Cậu thử nghĩ xem." Bạch Dương thấy Sư Tử không nói, y nhanh nhảu thuyết phục anh: "Việc chào đón học viên mới phải giao cho những người hòa đồng cởi mở, sao lại có thể để tên mặt đóng băng như Bảo Bình làm, đúng không?"

"..."

"Đúng! Tôi là người hòa đồng nhất cái hội học viên, để tôi làm, không sao đâu." Bạch Dương vỗ vai Sư Tử, còn hất cằm tự tin.

Cậu không sao nhưng tôi sẽ có sao đấy! Trời ơi, cái tên tóc vàng nhà cậu sẽ hiểu lầm tôi bóc lột bệnh nhân làm việc, cậu ta không cạo đầu tôi mới lạ!

Sư Tử ngửa đầu lên, âm thầm than trời trách đất trong lòng.

Như đoán ra suy nghĩ trong lòng anh, Bạch Dương nhẹ nhàng nói thêm một câu: "Tôi sẽ nói rõ với Xử Nữ, cậu ấy sẽ không gây khó dễ cho cậu đâu."

"..." Cậu ta làm đấy, chỉ không làm trước mặt cậu thôi.

Không bao lâu sau thì các học viên đã đến, trên sân trường dần tấp nập. Ba người Nhân Mã, Song Ngư và Song Sinh cũng đã đến, họ vừa mở bản đồ của học viện, vừa xem vừa quan sát xung quanh. 

Học viện gồm bảy tòa nhà, tòa nhà chính là tòa Tổng Hợp, sáu tòa còn lại thì chia theo tòa Quang, Phong, Hỏa, Thủy, Lôi, Thổ. Khu vực họ đang đứng chính là trước tòa Tổng Hợp, đây cũng là tòa nhà lớn nhất của học viện.

Bạch Dương an ủi Sư Tử xong thì quay sang nhìn một loạt học viên mới của năm nay.

Có nhiều người thản nhiên đi vào, thấy Bạch Dương và Sư Tử sẽ đến gần chào hỏi. Không cần nghĩ cũng biết là các đàn anh đàn chị quay lại học viện. Bạch Dương nhiệt tình đáp lại từng người đến chào hỏi, Sư Tử lại không để ý mấy, điều anh quan tâm bây giờ là những học viên mới đến.

"Các học viên năm nhất nhìn bên này!"

Sau khi các đàn anh đàn chị rời đi hết, Sư Tử mới cất tiếng nói, các học viên nghe vậy lập tức im lặng, vui vẻ nhìn về phía Sư Tử. Nhưng ngay khi thấy vẻ mặt của Sư Tử thì gần như mọi người đều thấp thỏm, bởi vì trông  anh rất nghiêm khắc, ánh mắt sắc lẹm và cả người toát ra vẻ khó gần.

[BL | 12 chòm sao] Huyền ThoạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ