Phần Thời Không_Chương 28: Một lọn tóc

1.6K 139 2
                                    

“Ngài Song Ngư cố lên!”

“Ngài Cự Giải đánh hay lắm!”

Trong một nơi giống như đấu trường liên tục vang lên tiếng kêu gào cổ vũ, người xung quanh đấu trường đều tập trung nhìn vào hai người đang đánh qua đánh lại giữa đấu trường. Một anh chàng điển trai da ngăm, từ đầu đến giờ vẫn giữ nụ cười khiêu khích trên môi, điêu luyện né đòn roi vung về phía mình. Đấu với anh ấy là một chàng trai thanh tú, sắc mặt lạnh lùng kiêu ngạo, búi tóc gọn gàng ra sau, nhẹ nhàng tránh từng đường kiếm của đối phương.

Mà trong tiếng hò reo phấn khích ở đây, lại có một người không hứng thú với trận đấu này lắm.

Giữa hơn trăm người quanh đấu trường, Song Ngư đeo một chiếc mặt nạ không ngừng ngáp ngắn ngáp dài, ngán ngẩm nhìn người có gương mặt và tên y hệt mình đấu với người y chang Cự Giải.

Cậu đã đến thời đại này được ba ngày, thì ba ngày thấy hai người này đánh nhau rồi.

Song Ngư có nằm mơ cũng không ngờ, khi cột sáng trắng kỳ lạ kia xuất hiện, cứu cậu ra khỏi đám xác sống, nó lại đưa cậu về thẳng Thánh Địa của năm 14XX, cách thời đại của cậu hơn ba nghìn năm.

Chuyến du hành thời gian này đi hơi xa thì phải.

Ba hôm trước Song Ngư được đưa đến một thị trấn, lại đúng lúc nó đang bị tấn công. Nơi đó đâu đâu cũng có tiếng người gào khóc kêu cứu, lửa nóng cháy bừng bừng chiếu sáng bầu trời đêm, máu tươi chảy ra từ những chiến binh mặc giáp, hoàn cảnh lúc đó vô cùng hỗn loạn.

Lúc cậu đang vô cùng hoang mang mà đứng giữa thị trấn, thì trong ánh lửa bập bùng xuất hiện một bóng người. Bước từng bước chậm rãi, người mặc áo giáp bóng loáng góc cạnh sắc bén, bình tĩnh hiên ngang đi đến trước mặt cậu.

Điều khiến Song Ngư ngạc nhiên nhất, là người này có ngoại hình y hệt mình. Nhờ vào ánh lửa dữ dội, cậu có thể thấy dưới đuôi mắt phải của người này cũng có nốt ruồi giống mình.

“Anh là ai?”

Anh ấy nhướng mày, hình như rất ngạc nhiên, quan sát cậu từ trên xuống dưới một vòng rồi hỏi: “Cậu đến từ đâu?”

Song Ngư nuốt nước bọt: “Học… học viện Samson.”

Anh ấy nghiêng đầu, nhíu mày hỏi tiếp: “Năm nào?”

“Năm 45XX.” Song Ngư khó hiểu trả lời.

Nghe thấy câu trả lời, anh ấy hài lòng cười nhẹ: “Nhóc may đấy, đi theo anh.”

Thế là cậu theo người ta về Thánh Xứ huy hoàng trong lịch sử, phải nói cảm xúc trong lòng rất phấn khích, rất thích thú. Qua vài câu nói chuyện ngắn, cậu biết mình đã đến năm 14XX, và người có ngoại hình giống hệt mình này cũng tên Song Ngư.

Ha ha, chắc là trùng hợp thôi.

Trước khi bước chân vào Thánh Xứ, anh ấy đã đưa một chiếc mặt nạ cho cậu. Song Ngư của thời đại này đặt tay lên cổ cậu, với một nụ cười tươi tắn, ánh mắt dịu dàng, giọng nói trong trẻo, anh ấy nói.

“Nếu để người khác thấy cậu giống hệt tôi, tôi không dám chắc chiếc cổ mảnh khảnh này có chia làm đôi không?”

Song Ngư tương lai: “…”

[BL | 12 chòm sao] Huyền ThoạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ