Phần Quá Khứ_Chương 47: Giận thật rồi

1.3K 144 2
                                    

Hơn một tuần sau… 

Vào sáng hôm nay, các vị Thánh tập trung ở Thần Điện để bàn bạc kế hoạch tiếp theo để đối đầu với quân đội Ám. 

Cuộc họp sẽ bắt đầu trong mười lăm phút nữa, Ma Kết đang ngồi trên vị trí quen thuộc của mình, dựa lưng lên ghế, đợi chờ sự xuất hiện của thần Uri như những người bạn của mình. Hắn liếc sang một bên, thấy Nhân Mã đang đứng cách mình không xa, nhẹ nhàng nói chuyện với Song Ngư và Cự Giải. Có lúc Nhân Mã nhận ra tầm mắt mà liếc về bên này, Ma Kết sẽ bối rối chuyển ánh mắt sang hướng khác. 

Chuyện là Nhân Mã đã biết về cơn ác mộng triền miên của hắn, và hai hôm trước hai người đã có một cuộc trò chuyện không mấy vui vẻ. 

————

Đêm hai hôm trước  sau khi trải qua một cuộc mây mưa, Nhân Mã đã mệt mỏi mà nằm trong vòng tay của hắn, chìm sâu vào giấc ngủ. Nhưng cuối cùng y lại bị đánh thức bởi từng tiếng lẩm bẩm sợ hãi vụn vặt của Ma Kết, khi gọi hắn bừng tỉnh khỏi cơn ác mộng đáng sợ, Nhân Mã đã bất an hỏi dồn dập hắn những câu hỏi liên quan, và tất nhiên Phục Lôi Thánh Ma Kết sẽ chỉ qua loa nói mình không sao. 

Nhân Mã có tin không? 

Đây không phải lần đầu tiên y nghe hắn nói vậy, nên y có ngu mới tin hắn! 

Nhân Mã bước xuống giường, nhặt quần áo bị ném lung tung dưới đất, nhanh chóng mặc lên người. Y ngồi xuống ghế sofa trong phòng, ánh mắt nhìn Ma Kết trở nên hơi lạnh lùng. 

“Ma Kết, em không muốn anh giấu em chuyện gì cả. Cho nên, anh hãy nói thật với em đi.”

Ôi thần Uri ơi…

Ma Kết thầm than trong lòng, hắn vội vàng xuống giường, ngồi xuống bên cạnh Nhân Mã, nặn ra một nụ cười tự nhiên nhất có thể, dịu dàng xoa tóc y: “Sao anh lại giấu em chuyện gì chứ, nó chỉ là một cơn ác mộng bình thường thôi.”

“Ngay cả khi cơn ác mộng đó quấy rầy anh mỗi đêm?” Nhân Mã khó chịu nhíu chặt mày: “Em còn không quên nổi vẻ mặt hoảng sợ bàng hoàng của anh mỗi khi tỉnh dậy, vậy mà anh nói đó là ác mộng bình thường?”

Ma Kết liếm môi dưới, khi một lần nữa hắn muốn khẳng định mọi chuyện đều rất bình thường, hắn lại nghe Nhân Mã thở dài nói tiếp:

“Khi anh nói có kẻ đứng sau việc chúng ta phải chia xa, em thật sự đã rất sợ hãi có phải lần này cũng như vậy. Em sợ lại phải đi trước anh thêm lần nữa, em sợ chính mình tiếp tục vứt bỏ anh ở lại.”

Ma Kết sững sờ nhìn y. 

“Khi anh nói anh muốn đi tìm kẻ đứng đằng sau, em cũng không ngăn cản. Như vậy rất tốt mà, không còn vật cản thì chúng ta có thể bên nhau mãi mãi. Nhưng anh có nhớ, trước khi anh đi em đã nói gì không? Em nói nếu tìm được manh mối gì hãy nói với em, hoặc may mắn tìm được kẻ đó thì báo với em, em sẽ đến bên anh, chúng ta cùng nhau đối mặt, giành lại hạnh phúc cho chúng ta.”

Nhân Mã chân thành nhìn hắn, Ma Kết cũng nghiêm túc nhìn lại y. Hắn không có quên những lời dặn dò mà hôm đó Nhân Mã đã nói với mình, từng câu từng chữ vẫn in trong đầu hắn. 

[BL | 12 chòm sao] Huyền ThoạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ