Sau vụ việc hôm đó, đến giờ đã trôi qua ba ngày, cả học viện Samson trông có vẻ rất yên bình, mọi thứ vẫn như bình thường.
Thật ra thì...
“Tôi nói này...” Ở trong văn phòng hội học viên, Cự Giải giơ một cái lọ thủy tinh viết đầy bùa chú, vừa quan sát thứ trong đó vừa nói, “Cậu thật sự... quá đỉnh rồi đó!”
Bảo Bình thở dài, anh tựa người vào một bức tường, nhìn lọ thủy tinh đó và nhớ lại chuyện của ba ngày trước.
Hôm đó “đàn em Cự Giải” này ôm một quyển sách khá cổ xưa chạy đến văn phòng của họ, đặt cuốn sách trước mặt mọi người, anh ấy chỉ vào một trang sách, hấp tấp bảo: “Các cậu nhìn xem, con bướm trong sách y hệt loài tôi thấy.”
Mọi người trong đó có Xử Nữ, Sư Tử và Bảo Bình xúm lại, nhìn vào chỗ anh ấy chỉ. Vừa nhìn một cái thì ba người ngu luôn, hoang mang nhìn nhau rồi ngẩng đầu nhìn Cự Giải.
Không phải họ không biết đọc chữ, mà là trên quyển sách này toàn chữ cổ! Ngoài hình một con bươm bướm cánh lớn và một đống chữ ngoằn nghoèo xiêu vẹo ra, thì họ không hiểu gì hết!
“Cậu hiểu à?” Xử Nữ nhìn Cự Giải, chỉ trang sách hỏi.
“Không hiểu.” Cự Giải thản nhiên lắc đầu.”
Ba người: “...” Thế cậu dựa vào đâu cho rằng bọn này hiểu?!
Cuốn sách này là do Song Ngư nhét vào tay anh, nói hai ba câu bảo đây là loài bướm do một tên thuộc thế lực Ám cổ xưa sử dụng, chi tiết ở trong cuốn sách này, bảo anh mau mang đến đây. Sau đó không đợi Cự Giải hỏi gì thêm, cậu đã vội vàng chạy đi thăm bạn thân Nhân Mã của mình rồi, có lẽ cậu quên mất trong này viết bằng chữ cổ.
Để chắc chắn loài bướm mà Cự Giải gặp và loài trên sách là một, cả bọn đã phải dãi nắng dầm mưa, thức khuya dậy sớm, canh chừng mọi nơi để rình bắt loài bướm này.
Cũng may thần Uri đã nghe thấy lời cầu nguyện của họ, ngay sáng hôm nay, Bảo Bình đã gặp được một con bướm giống như miêu tả đang vẫy cánh bay đến gần tòa nhà nguyên tố Thủy. Thế là anh nhanh tay nhanh chân, dùng lọ thủy tinh chống phát nổ (vừa được Bảo Bình phát minh và đặt tên) nhét nó vào trong lọ.
Anh hài lòng gật đầu, nghênh ngang bước đi dưới ánh mắt khó hiểu của nhiều học viên.
Và giờ lọ thủy tinh chứa con bướm đó đang nằm trong phòng chủ tịch hội học viên. Tất cả người đứng đầu đều có mặt ở đây, Song Tử nhìn sách cổ so sánh hình dạng của nó, không khỏi nhíu mày: “Quả nhiên giống hệt, từ kích thước đến hình dáng.”
“Haiz, nhưng không hiểu trên này viết gì hết.” Ma Kết than thở.
Cả bọn thở dài, mấy hôm nay cũng cố gắng tìm chuyên gia nghiên cứu, nhưng vào thời đại này, tài liệu cổ còn được giữ kha khá, mà người có thể hiểu biết về chữ cổ thật sự là không có mấy ai.
“Kẻ sử dụng loài bướm này là một trong nhân vật khá quan trọng trong quân đội của Tử Vương Eric, tên đó tạo ra loài bướm này để đánh dấu vị trí chủ chốt hoặc ‘con mồi’ trong quân đội thần Uri, trên người nó chứa một mùi hương đặc biệt dẫn dắt sinh vật nào đó tấn công.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL | 12 chòm sao] Huyền Thoại
FanfictionTác giả: Hải Đường Đêm Tên truyện: Huyền Thoại Thể loại: BL, phép thuật, kiếp trước kiếp này CP: Xử Nữ x Bạch Dương | Song Tử x Sư Tử | Ma Kết x Nhân Mã | Bảo Bình x Thiên Yết | Cự Giải x Song Ngư | Kim Ngưu x Thiên Xứng Mô tả: Vùng đất phép thuật...