chương 3

3.1K 352 30
                                    

"có phải biển rất đẹp không?"

từ sau cái ngày cùng nhau đánh hai trận liền kết thành bạn bè, thì bầu không khí giữa jungkook và taehyung cũng trở nên ôn hòa hơn. dù không thân thiết như park jimin nhưng thi thoảng jungkook sẽ quay xuống trò chuyện đôi câu với hắn khi có cơ hội. mà taehyung cũng rất hợp tác, jungkook nói một câu, hắn đáp một câu.

"taehyung, cậu chung nhóm thuyết trình với tôi nhé?" jungkook ngồi ngược ghế, tay cầm bút liên tục chọc vào tay taehyung.

"ừ." cứ thế, đề tài nói chuyện của bọn họ đi đến hồi kết rồi. mỗi khi kim taehyung "ừ" một tiếng, jungkook sẽ hiểu ngay hắn không muốn tiếp tục nói chuyện cùng cậu nữa. mà jeon jungkook cũng chẳng phải kẻ hoạt động cơ miệng liên tục nên cậu chỉ nói lượng từ vừa đủ, người ta có ý không muốn tiếp tục, cậu lập tức thuận theo.

sau hai tuần học tập, thầy chủ nhiệm có giao bài tập thuyết trình theo nhóm cho cả lớp. tối đa mỗi nhóm bốn người, jungkook tìm được hai rồi, thêm taehyung là bốn. bọn họ hẹn nhau cuối tuần sẽ đến nhà người gần trường nhất - kim namjoon để làm thuyết trình.

sáng chín giờ, jungkook đã có mặt tại nhà namjoon. trong số hai người còn lại thì cậu trông năng nổ nhất. do nhóm có thêm hai người học giỏi là kim taehyung và kim namjoon nên tiến độ làm việc rất nhanh. seokjin thì lo hình ảnh, còn jungkook thì phụ trách phần làm powerpoint. cả bọn hì hục trong đống sách vở đến trưa thì cũng hoàn thành, jungkook trình chiếu powerpoint cho ba người còn lại kiểm duyệt xong xuôi thì chủ động lấy điện thoại ra đặt đồ ăn.

"các cậu muốn ăn gì?" các cửa hàng gần nhà namjoon đa số là thức ăn nhanh, món chính khá ít. jungkook lướt màn hình liên tục nhưng chẳng tìm thấy món nào hợp khẩu vị cả.

"cơm rang đi, tôi sẽ đi nấu còn các cậu thì phụ. thế nào?" kim seokjin là người lên tiếng trước. thật ra đám con trai bọn họ không quá kén chọn, ăn gì cũng được, miễn là no bụng. hội ý xong xuôi thì cả jungkook và hai người còn lại đều lăn tăn vào bếp.

phòng bếp nhà namjoon khá rộng, vật dụng đều có đầy đủ và chúng còn khá mới nữa. nhưng ngặt nỗi, khi jungkook mở tủ lạnh ra thì bên trong trống trơn, không có thứ gì ngoài vài quả trứng gà và nước uống đóng chai cả.

"làm sao bây giờ? không có đủ đồ." jungkook ngoảnh đầu nói với seokjin đang loay hoay đặt chảo lên bếp.

"sao lại không có được? nhà ai cũng có bắp cải, kim chi cơ mà." seokjin nghe thế liền chau mày, đi đến chỗ jungkook đang đứng nhìn vào tủ lạnh. cậu ta thở dài, vỗ trán mình rồi nói với namjoon: "nhà cậu thật sự là không có một cái gì luôn à?"

"à thì ba mẹ tôi hay đi công tác, hằng ngày chỉ đặt đồ đem lại thôi nên không có đồ dự trữ." namjoon ái ngại gãi mũi. seokjin cũng không nói nữa, cậu ta đóng tủ lạnh lại, chạy ra ngoài phòng khách lấy theo giấy ghi chú nhỏ và một cây bút.

"jungkook và taehyung, hai cậu ra chợ mua mấy thứ trong đây. tôi và namjoon sẽ ở nhà làm kimchi." seokjin dúi vào tay jungkook một tờ giấy nhỏ, đoạn kéo namjoon đang đứng cạnh vào bếp.

vì bây giờ là trưa nên chợ khá đông đúc, jeon jungkook không phải lần đầu đặt chân vào đây. bởi cậu tự lập thành quen, đi chợ là việc hằng ngày nhưng trái lại với kim taehyung thì khác, hắn chưa bao giờ tự thân đi chợ hay mua những đồ tươi sống như thịt cá cả. rất lạ lẫm.

nơi sóng vẫn vỗ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ