10| The Visit

376 8 7
                                    

A/N: The image above is Theron De Salva. Tho you can still have your own visual of him.

10| The Visit

TAHIMIK na pinagmamasdan ni Orrest ang doktor na siyang gumagamot sa mga natamong sugat ni Rouge sa likod nito habang nakadapa ito sa sarili nitong kama. He asked his men to bring him in his own room when he lost his conciousness.

Medyo nahirapan pa nga ang mga tauhan niya sa pag-alalay rito dahil may kalakihan ang lalake kaysa sa mga ito. Hindi na iyon nakakagulat kung dati itong lumalaban sa Underground Fighting. Actually, because of his size and strong presence all of his men are easily intimidated by him. Maging siya'y naramdaman iyon nung unang kita pa lamang niya rito habang nakikipaglaban ito sa gitna ng ring. But instead of being scared, he asked him to be his bodyguard. Luckily, he agreed. He would rather have him on his side than be his enemy.

“How's his wounds?” tanong niya sa doktor nang makitang tapos na ito sa pagbalot ng benda sa mga sugat ng lalaki. Nakatayo siya sa paanan ng kama nito habang nasa tabi niya si Andrius.

“Well, fortunately hindi gaanong malalim ang mga natamo niyang sugat,” tugon nito na sinulyapan ang lalaki. “Just give him a few days to rest and it'll heal eventually.”

“Are you sure?”

Tumango ito. “Of course, Master Mondelli. I already gave him painkiller so he could fully rest.”

Hindi na siya sumagot pa kaya nagpaalam na rin itong aalis na. Ipinahatid na lamang niya ito kay Andrius sa labas hanggang sa makaaalis ito.

“Why didn't you tell him?”

Napabaling si Orrest sa lalaki na ngayo'y nakamulat na ang mga mata. “You're awake.”

He slowly sat up while holding his left side. “Why didn't you tell him about the drive? You already know where it is.”

“Why didn't you?” balik niyang tanong rito. “I know he asked you if you know something about it.”

Matagal muna itong nanahimik bago ito muling nagsalita. “Because I like pissing him off.”

Well, that didn't surprised him. For some unknown reasons, Rouge despise his father so much. And he didn't bother asking why. Because whatever reasons he have..he's the only one who knows about it.

“You have to rest,” aniya nang makitang akma itong tatayo.

“I'm not f*cking dicapicated, O. I can still walk.”

“Sometimes I don't know if you're just numb or just really stubborn. You never listen.”

“Maybe both.”

Napailing na lamang siya nang tuluyan na itong tumayo. Nakabalot na ng benda ang sugat nito pero kailangan pa rin nitong magpahinga. Nilapitan nito ang bote ng alak at saka inabot. Pagkuwa'y walang anu-ano nito iyong nilagok.

Hindi na niya ito pinigilan pa dahil alam niyang iyon ang paraan nito para pansamantala nitong makalimutan ang sakit na nararamdaman sa likod nito.

“So what's your plan about the drive?” ang tanong nito nang mangalahati na nito ang laman ng alak.

“Let's just wait for a while.”

“You know your father won't wait until he made sure it was really gone.”

“He doesn't know where it is.”

“Yet,” segunda nito na matamang nakatitig sa hawak na baso. “But he'll find it eventually.”

Trapped To You🔞Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon