Beta: Con bạn của tác giả
6510 từ
***
Chiếc trực thăng lượn vài vòng trên không, cánh quạt quay mạnh làm gió lốc tít mù. Âm thanh động cơ kêu phành phạch, hòa vào tiếng xác sống đang gào rú.Người đàn ông ngồi trong khoang lái chăm chú theo dõi chấm đỏ nhấp nháy. Đi theo tín hiệu kia, anh ta đã đến trại tập trung.
Cảnh vật hoang tàn hiện ra trước mắt. Những thứ từng cấu tạo nên bức tường giờ đây chỉ còn là đống gạch vụn sụp đổ dưới chân anh ta. Trong không khí nồng lên một mùi ngai ngái. Mùi thịt người bị nướng chín trộn lẫn mùi xác sống hôi thối. Đám cháy diễn ra âm ỉ, hình thành những cột khói đen.
Lần theo vị trí, người đàn ông đến một khu vực đổ nát. Anh ta siết chặt bàn tay, móng tay hằn lên da để lại những vệt đỏ. Người đàn ông khom người bắt đầu xới tung đống đổ nát trước mặt. Thằng nhóc đi bên cạnh thấy anh làm cũng học theo.
Thời gian trôi đi, tiếng gạch đá rơi lộp bộp thưa dần. Người đàn ông dừng lại, nhặt sợi dây chuyền từ trong đống đồ dưới đất. Nhìn dãy số trên mặt dây, Nhật Minh nhận ra ngay chủ nhân của chiếc vòng.
***
Chiếc vòng cổ nằm ngay ngắn trong lòng bàn tay Nhật Minh. Anh ngắm nghía, cầm lên rồi đặt xuống. Thằng nhóc đứng bên cạnh không giấu nổi sự tò mò, nó lại gần muốn nhìn chiếc vòng rõ hơn. Nhận ra ý định của nó, Nhật Minh nhanh tay nhét vòng vào túi. Biết không nhìn được, thằng nhóc hậm hực giậm chân bỏ về trực thăng.Chỉ khi thằng nhóc biến mất khỏi tầm mắt, Nhật Minh mới thở mạnh một hơi. Từ nãy đến giờ tay trái anh vẫn để trong túi áo, giữ chặt lấy chiếc vòng. Đồ vật vô tri vô giác ấy là thứ duy nhất giúp anh gần gũi với Hoài Phương. Là bằng chứng chứng minh cô đã từng sống ở đây, ngay tại nơi này.
- Hoài Phương, chị đang ở nơi nào?
Người đàn ông cất lời, nhưng xung quanh chẳng có ai đáp lại.
- Em rất nhớ chị! - Giọng người đàn ông trầm xuống, anh ta sắp khóc. - Chị có từng nhớ em không?
Dường như con người này đã quen độc thoại, tự hỏi tự trả lời. Anh ta không tự kỷ, anh ta chỉ đang chết dần chết mòn với đống ký ức cũ. Thứ giúp anh ta tồn tại đến bây giờ là cái người tên Hoài Phương kia. Khi được sống lại một lần nữa, anh quyết định dùng phần đời còn lại bảo vệ cô .
Nhật Minh đánh tin cho hai người kia. Anh chưa từng gặp hay nói chuyện với hai người nọ. Thân thế của Hoài Phương anh cũng chỉ biết lờ mờ. Hai người kia chủ động liên lạc với anh, bảo anh tìm Hoài Phương. Nhật Minh tất nhiên không từ chối, anh ngay lập tức soạn đồ lên đường.
Trong lúc chờ bên kia trả lời, Nhật Minh tìm một chỗ đặt mông. Anh thu hai chân lên, vòng tay ôm gối, tầm mắt phóng ra xa.
Màu đen nhuộm kín mặt đất, trải dài hàng kilomet. Nhà cửa, cây cối bị san phẳng, những chiếc xe cháy rụi chỉ còn trơ lại khung sắt. Song, Nhật Minh không bị lung lay bởi cảnh tượng trước mắt, anh tin Hoài Phương còn sống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phần 2. Hai Thế Giới
Fiksi IlmiahKhi thế giới đối diện với một căn bệnh lạ, nơi con người trở thành quái vật ăn thịt. Khi bí ẩn về con người, người ngoài hành tinh và Trái Đất dần hé lộ. Khi những kẻ "thua cuộc" quay lại, mang theo sự thật bị che giấu. Khi sự tồn vong của Trái đ...