18. More of the past

253 39 9
                                    




"Ông đang nói cái chết tiệt gì vậy?"

Họng súng trên tay Santa vẫn nằm sau gáy Hải Chiêu Hồng, lão lại chẳng quan tâm. Khuôn mặt lão đã xô đầy nếp nhăn, nhưng đôi mắt vẫn giữ được vẻ thông thấu thế cuộc, Hải Chiêu Hồng giữ cái nhìn đánh giá trên người Châu Kha Vũ thật lâu, cuối cùng lại cười với hắn.

"Quả thực rất giống lão Châu."

Châu Kha Vũ vừa tiếp nhận thêm một thông tin khiến cõi lòng hắn xoáy cuộn. Ai lừa hắn, ai nói lời thật lòng, hắn không còn có thể nhận định được nữa.

Rikimaru của hắn thì sao, người bị hắn ngang nhiên chĩa súng tới, người vẫn chấp nhận hắn dày vò một lần cuối thì sao? Ai trả lại yếu lòng hiếm hoi và niềm tin chỉ vừa thành hình đã bị dập nát tơi tả của anh cho hắn đây?

Santa bên kia cũng dùng vẻ mặt không thể tin khi nghe được những lời này của Hải Chiêu Hồng, anh ta nhìn Châu Kha Vũ bên kia đang bị quấn chặt trong ngờ vực và đau đớn đan xen, cảm thấy hắn như thể biết được điều gì trước đó, nhưng hắn đã không kể. Hải Chiêu Hồng lại tiếp tục phần hồi ức rõ mồn một trước mắt lão, như thể chỉ mới là chuyện của ngày hôm qua.

"Để tôi đoán xem, Đồng Kính Dư nói với cậu người giết Châu Vũ Quân là người của Red Fang?"

"Là Đoàn Đan, hay Diêu Chính Lâm?"

Châu Kha nghe từng cái tên, đây đều là người tham gia vào vụ chặn đứng chuyến "hàng" ngày đó của Nhạn Hội. Hải Chiêu Hồng nhìn biểu cảm hỗn loạn của hắn, nói ra cái tên cuối cùng mà lão đã chắc chắn từ đầu

"Là Hidamao, phải không?"

Santa nghe xong, cuối cùng đã đoán được vài phần. Lý do khiến Châu Kha Vũ trở nên lầm lì hơn hóa ra là như thế này. Ngày đó ở trong căn hộ của hắn, anh ta và Patrick đã đưa đến thông tin về Rikimaru, người ấy là con trai của Hidamao. Nếu người giết Châu Vũ Quân thực sự là Hidamao, Châu Kha Vũ có đủ lí do để đặt một phần nỗi hận lên người Rikimaru. Nhưng nếu bây giờ lời của Hải Chiêu Hồng là thật, tất cả những hành động hắn làm ra ngược lại trở thành một đòn giáng đau đớn lên mối quan hệ với nai trắng của Red Fang.

Châu Kha Vũ nghiến răng.

"Tôi nên tin lời ông nói sao?"

"Vậy cậu dựa vào đâu tin lời Đồng Kính Dư, vào việc ông ta đã chi tiền cho đam mê của cậu? Hay chu cấp gia đình cậu ở Bắc Kinh đầy đủ? Để người đã tận mắt chứng kiến chuyện này hôm đó kể lại cho cậu nghe này cậu trai trẻ. Tôi nói người giết Châu Vũ Quân là Đồng Kính Dư không phải vì ông ta trực tiếp cầm dao đâm hay dùng súng bắn chết cha cậu, mà vì khi người của Red Fang xông vào, giữa màn đạn lạc ấy Đồng Kính Dư đã kéo Châu Vũ Quân đến chắn đạn cho mình. Cậu nghe ông ta kể lại như thế nào? Cha cậu tình nguyện che trước người ông ta sao? Lúc đó Hidamao đúng là đã chém phải ông ấy một dao, nhưng vết thương đó không thể khiến Châu Vũ Quân bỏ mạng được. Hidamao nhắm vào Đồng Kính Dư, vì vợ của ông ta khi đó đã bị Đồng Kính Dư bắt đi, Châu Vũ Quân chỉ chắn giúp một dao, nhưng lại bị Đồng Kính Dư dùng như tấm bia ngắm cho người của Red Fang."

Lượng thông tin này quá lớn, bàn tay cầm súng của Châu Kha Vũ run rẩy, Đồng Kính Dư dùng cha hắn làm lá chắn, Đồng Kính Dư còn bắt cả mẹ của Rikimaru?

/Kha Hoàn//zky.rkmr/ Blood purgeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ