_Hai kiếp chồng_

1.3K 166 17
                                    

Ở làng Hà, có cậu Thứ Lang thường gọi là cậu Mai, vừa đẹp người vừa giỏi giang, nhà cậu lại nhà phú hộ giàu nhất, được hứa hôn với cậu cả nhà Khôi Cốc_ Khôi Cốc Lan ở làng Đông.

Nghe xong cả làng Hà ai nấy tiếc hùi hụi, xúm lại mà nói chuyện của đôi trẻ. Dù vậy, họ cũng mừng cho cậu Lang, dẫu sao cậu cả nhà Khôi Cốc cũng là người tài, thuộc dạng nhà quan, tính đi tính lại thì là xứng đôi vừa lứa, mong sau này chuyện nhà êm ấm..
.
.
.
.

Này nhá, tính tới nay là cậu Mai và cậu Lan về chung một nhà được gần một năm rồi, mà cậu Lang lại mang thai hơn tám tháng, chao ôi, cái này gọi là nhà Khôi Cốc vớt được bảo vật trời ban.

"Mai, em đi chậm thôi".

Anh lo lắng nhìn em tung tăng với cái bụng bầu đã vượt mặt, luốn cuốn chạy theo đằng sao mà khuyên can, nhưng Mai nào quan tâm, vẫn tung tăng chạy nhảy làm cậu Lan ở phía sau sợ muốn rớt hàm.

"Mai~ đàn ông mang thai làm sao giống phụ nữ, nhỡ đâu-".

"Lan, anh im lặng tý đi, em đi dạo thôi mà".

Em phụng phịu chống hông, gương mặt nhỏ lộ rõ bất mãn, dân làng xung quanh chỉ biết cười trừ nhìn cặp vợ chồng trẻ, mấy đứa nhỏ thì nhanh chóng xúm lại chỗ cậu Mai nô đùa, cậu Lan vì mềm lòng mà im hẳn luôn, nhưng ánh mắt vẫn dõi theo em cười vui vẻ với đám trẻ. Còn vài tháng nữa thôi là em và anh có một đứa rồi, nghĩ thôi lòng cậu Lan đã nở hoa.

Cứ thế tới giờ chiều, phú ông cho người gọi cậu Lan và cậu Mai về, không là hai đứa ở đó tới tối mất.

Trên đường về, anh cứ nắm tay em suốt, cho tới tận cửa thì vẫn nắm, tới bàn ăn vẫn nắm, làm cho phú ông và vợ vui vẻ không siết, hai đứa này cứ nói là thuận vợ thuận chồng nha. Nhưng họ sao chú ý tới ánh mắt kì lạ của cậu út_ Khôi Cốc Long Đảm cứ dán vào cậu Mai đang ăn cơm.

Cậu Lan đang gắp thức ăn cho em thì vô tình nhìn thấy, ngây lập tức liếc xéo em trai của mình một cái như cảnh cáo, vậy mà cậu Đảm có sợ đâu, tiếp tục nhìn em với ánh mắt nóng càng nóng, anh tức muốn nổ phổi, hận không thể lôi thằng em trai ra ngoài sân đánh, gì chứ dán cái cặp mắt gây cản trở thiện cảm đó vào vợ ông là tao cho mày lên đọt câu ổi nhá.

Cả hai anh em cứ liếc quá lườm lại, cậu Mai ở giữa lại chẳng biết gì, thản nhiên ăn uống no say, rồi lại quay sang nhớ tới thằng chồng của mình, bàn tay nhỏ khẽ kéo vạt áo của anh, ánh mắt như mèo nhỏ mà đòi anh bế về.

Cậu Lan cưng vợ mà nghe theo răm rắp, tại vốn quen việc bế em về phòng sau mỗi bữa cơm rồi mà. Cậu Đảm đỏ mắt nhìn anh trai cùng anh dâu sắp ra khỏi cửa, nó đột ngột cất lời làm cả nhà chợt dừng lại.

"Cha, con muốn hỏi cưới một người".

Cả nhà phú ông ngơ ngác nhìn cậu út, ngoại trừ cậu Mai vốn chả để tâm tưới cái gì đang ngoan ngoãn để bị đem trở ngược lại bàn cơm, nó cẩn thận từng tý quan sát nét mặt em, vậy mà em vẫn cứ nhàn nhạt chẳng đoái hoài đến, cậu Đảm tâm trạng cũng chợt xuống, nhưng vẫn phải nói cho hết câu.

"Đảm, con muốn hỏi cưới ai? Cha thấy có khi nào con hẹn ai đâu!".

Phú ông ngờ vực hỏi, thấy nét mặt cậu Đảm chẳng chút gì là nói đùa, mợ cả bên cạnh cũng bắt đầu hỏi lần ra, xem là con cái nhà nào.

[AllMikey] Memory Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ