Hôm nay Baji nhặt được một chú mèo lông vàng tại khu ngõ nọ, trông đẹp đẽ tới lạ chứ không như mấy chú mèo hoang nhếch nhác khác. Lạ nhỉ? Giống như là mèo nhà giàu đi dạo mà lạc đường ấy.
Nhưng anh cũng chả quan tâm là mấy, không hiểu sao nay như bị bỏ bùa mà ngó nghiêng xung quanh, khi đã xác định không có ai thì anh thủ sẵn thế ôm chú mèo đang ngủ kia lên, nhẹ ngàng giấu vào trong áo khoác, từ đầu tới cuối đếu như trộm mèo chuyện nghiệp.
Xong việc còn ngó lại lần nữa để xác nhận, rồi ôm lấy vùng áo mềm mại chạy nhanh về nhà. Mà nạn nhân ở đây, chú mèo lông vàng đẹp hết phần thiên hạ lại ngủ say, còn cảm thấy thoải mái vì được nhét vào một nơi ấm áp.
"Chifuyu!".
Baji chạy tới cửa nhà Chifuyu, phấn khích gọi cậu. Chifuyu nghe thấy thì vội ra mở cửa, cậu nhóc thấy Baji đang loay hoay mang từ trong áo ra cục bông vàng đang say sưa giấc nồng, nhẹ nhàng như sợ làm hỏng giấc mơ ngọt ngào của nó.
Cậu nhóc ngạc nhiên nhìn, từ đâu trỗi dậy cảm giác muốn đem chú mèo nhỏ từ tay Baji ôm vào, giấu trong nhà không cho ai xem cả, khi nhận ra suy nghĩ của bản thân thì Chifuyu muốn tát bản thân một cái, ai đời lại đi giật mèo của Baji-san chứ.
"Baji-san.. Mèo nhà anh mới nuôi ạ?".
"Suỵt, nhỏ tiếng thôi Chifuyu... Anh nhặt được ngoài đường đấy".
Chifuyu ngớ người khi nghe anh nói, đội trưởng nhất phiên đội đi cắp mèo nhà khác à? Mặc dù chú mèo này đẹp thật nhưng mà nói chung là không nên cắp mèo nhà người ta nhưng cũng đẹp nên là cắp luôn cũng chẳng sao nhưng mà-
"Chifuyu, cho anh mượn bạc hà mèo của Peke J được không?".
Baji tay thì vuốt ve cục cưng nhỏ, cười khì khì nói với cậu.
"À... Vâng".
"Baji-san.. Đây ạ".
Anh nhận lấy bạc hà mèo từ tay Chifuyu, cười ranh mãnh ngỏ ý muốn cậu cùng gia nhập vào phi vụ trộm mèo này.
"Chifuyu, nếu thành công thì sau này chúng ta có thêm một chú mèo để nựng, em tham gia cùng anh đi".
"Nhưng Baji-san-".
Cậu nhóc do dự hồi lâu, trong đầu nghĩ ra một nghìn lẽ một kịch bản khoảng thời gian tươi đẹp mà cậu ôm bé mèo xinh lung linh dạo khắp nơi, bé mèo sẽ nũng nịu cọ chiếc đầu nhỏ bé xù xù vào người đòi ăn, khi tức giận sẽ giơ cặp vuốt nhỏ xinh cùng đệp thịt mềm mại ra hù dọa,... Ôi thôi chắc khi đó sướng chết.
"V-vâng".
"Vậy thì được, đi thôi".
Chifuyu theo Baji lên nhà anh, chú ý kĩ sẽ thấy Peke J dùng ánh mắt khinh bỉ nhìn hai cậu chủ nhà mình chôm mèo người ta, nếu nó biết tiếng người chắc sẽ rêu rao khắp tiểu khu nhưng mà mèo thì biết tiếng mèo, nên ngày mai nó sẽ nói chuyện này cho mấy con mèo nhà khác.
Bên này Baji và Chifuyu đã lên nhà anh ở tần trên, họ đang chăm chú mà ngắm bé mèo bị tính kế vẫn mặc đời mà ngủ kia.
"Chifuyu đợi bé tỉnh thì cho bé uống nha, anh ra ngoài mua chút đồ".
Anh đưa cho cậu một bát nước bạc hà, khỏi nói cũng biết là để cho bé mèo uống vào rồi say quên chủ đây mà. Chifuyu chỉ biết gật đầu, tiếp tục dán mắt vào bé mèo nhỏ.