Năm Khai Thái thứ nhất, Trần Quốc Chẩn được Minh Tông phong Nhập nội Quốc phụ Thượng tể, đứng đầu triều đình. Bên cạnh đó, Trần Văn Bích cũng được thăng lên chức Nhập nội Quốc phụ Thái bảo. Cả hai đều nắm trọng quyền, khiến nhiều người nghi kỵ, nhất là Quan nội hầu Trần Khắc Chung. Lúc bấy giờ, biên cương phía Nam vẫn luôn không ổn định, nhà Nguyên lại cử sứ sang yêu cầu trả quyền tự lập cho Chiêm Thành khiến cho triều đình rối loạn không nguôi.
Huy Thánh đã được 5 tháng, rất nhiều y phục đã chật mà nàng vẫn luôn chủ trương chính sách tiết kiệm cho hậu cung để giúp đỡ cho tướng sĩ tiền tuyến. Minh Tông thương xót, nhưng nàng không muốn vì mình mà chàng trở thành hôn quân, bèn khuyên nhủ hết lời. Minh Tông dạo này vẫn luôn ở điện Quan Triều, không bước đến hậu cung, Thuận Nương cứ liên tục đến xin phép nàng đến đó chăm sóc nhưng chúa thượng dặn dò hậu cung không được can dự chính sự, nàng chỉ đành từ chối.
Hôm nay, Huy Thánh đang đọc sách thì Ngọc Nhi chạy vào bẩm báo:
"Chúa thượng đã cho gọi Nguyên phi vào điện Quan Triều!"
"Ta biết rồi!"
"Người không muốn biết mục đích chúa thượng gọi nguyên phi là gì sao?"
"Ta tin tưởng chàng ấy, cũng tin tưởng vào tình yêu của chúng ta."
"Tùy người vậy!" - Ngọc Nhi giận dỗi bỏ ra ngoài.
______________
Từ hôm ấy, chúa thượng không cho người đến hỏi thăm nữa, mà ngược lại Văn Bích lại cầu kiến. Theo lý, Văn Bích không thể bước vào hậu cung nhưng vì nàng đang mang thai, Minh Tông cho phép người nhà thường xuyên vào cung, kể cả Văn Bích.
"Bái kiến hoàng hậu!"
"Cô trượng, người ngồi đi!"
Ngừng một lát, nàng nói tiếp:
"Cha lại bảo người vào cung à?"
"Vương gia lo lắng cho sức khỏe của hoàng hậu, bảo thần đưa đến tổ yến và dược liệu. Nguyễn phu nhân còn phân phó vài xấp vải cho người."
"Trong cung không thiếu những thứ này! Vả lại, con đang chủ trì chính sách tiết kiệm, sử dụng những thứ này có phải quá phung phí rồi không?"
"Chúng thần chỉ là lo lắng cho sức khỏe của người. Nếu không còn gì, thần xin phép để lại lễ vật rồi trở về phủ."
"Cô trượng, đợi một tí!"
Huy Thánh nhìn trời cũng đã sắp tối, nàng nhanh chóng bảo Ngọc Nhi đi lấy chiếc khăn tay đưa cho Quốc Chẩn, nói rằng nếu có nhớ thì có khăn tay bên cạnh, cũng nguôi ngoai. Nói rồi, Văn Bích cũng nhanh chóng rời khỏi trước khi cửa cung đóng.
Huy Thánh nhìn những vật trước mặt, chỉ bảo giữ lại vài xấp vải may áo cho các hoàng tử, còn tổ yến thì đem tặng cho tứ hoàng tử Nguyên Hú thân thể yếu ớt. Nàng không giữ lại thứ gì cho mình, Ngọc Nhi nhìn đến xót xa. Đêm nay, nàng lại dùng thiện một mình.
_______________
Huy Thánh đã gần lâm bồn, công việc triều chính cũng ổn định hơn nhưng chúa thượng vẫn không qua thăm nàng. Ngọc Nhi đi nghe ngóng thì biết được lâu nay chúa thượng vẫn luôn lưu lại ở cung Nghênh Thiềm. Bỗng chốc, nàng có một dự cảm không lành bèn nhờ Ngọc Nhi mời chúa thượng tối nay đến cung Thánh Nghi dùng thiện, Minh Tông đã đồng ý.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ trung Nghiêu Thuấn
Ficción históricaCâu chuyện kể về một nhân vật có thật trong lịch sử - Hiến Từ Hoàng thái hậu. Nàng vốn sinh ra đã có thân phận tôn quý khi có cha là Huệ Vũ vương Trần Quốc Chẩn, bác là Trần Anh Tông, ông nội là Trần Nhân Tông. Tưởng chừng có thể sống một cuộc đời a...