[Grammatical Errors Ahead]
ZION'S POV
Ang tigas ng ulo ng babaeng nerd na 'to. Sisiguraduhin kong ikaw mismo ang aalis dito. Habang pinapaalis ko ang babaeng transferee na 'to bigla na lang sumabat si Juno.
"Boss Zi, Red Flag"
"Oh shit"
Hindi ako nagdalawang isip na tumakbo palabas ng room namin. Narinig ko namang nagtakbuhan ang mga kaklase ko pasunod sa akin.
Red flag ang ibig sabihin may nangyareng masama., kapag blue flag naman meeting emergency ang ibig sabihin. Isa kaming miyembor ng gang at ako ang tumatayong leader ng grupo. Kaya kami napabelong sa last section dahil ayaw naming may madamay na iba sa gawian namin. Hindi kami pumapatay at nang aabuso ng walang dahilan.
Hindi ko na kailangang ipakilala ang sarili ko. That old man. Sinigaw ang buong pangalan ko kanina tsk.
Nandito kami ngayon sa likod ng school sa may lumang building. Nakita ko ang grupo ni Richard isa sa kalaban namin.
"Richard, hindi ka pa ata nadala sa pangbubogbog ni Zion sa'yo at ngayon gusto mo na namang madungisan ang pangit mong mukha" - Napangisi naman ako sa sinabi ni Russ. Sa sobrang inis ni Richard agad nila kaming sinugod.
Hindi naman sila mahirap patumbahin kaso nga lang may mga armas sila. Tsk typical richard madumi siyang makipag laban.
Habang busy akong nakikipag sapakan sa leader ng mga pangit na 'to, I notice something behind the tree. What the hell is she doing here? Shit she's so stupid. Anong katangahan ang sumapi sa babaeng 'to para sumunod sa amin. Pangit na nga tanga pa.
"WHAT THE HELL!" Agad kung sinuntok sa mukha ang kalaban ko ng nakita kong bigla siyang tumakbo kay aeron para yakapin ito.
"ZIRAAAA!"
Rinig ko namang sinigaw ng mga kaklase ko ang pangalan ng babaeng 'to
"Shit what do you think your doing? Magpapakamatay ka ba ha? are you stupid or what?" - Inis na sabi ko sakanya. Buti na lang at nakatakbo agad ako palapit sakanila agad ko namang sinipa ang akmang sasaksak sakanya.
Ta's ayon tulog ang gago. Tinignan ko ulit ang babaeng ito ng bigla siyang nagsalita. What her name again? Zina, ziha oh Zira tsk.
"WAAHH OMG buhay pa ako?" Ngayon lang ata natauhan dahil agad siyang kumawala sa pagkakayakap niya kay aeron at tinignan ang sarili.
"Stupid. What are you doing here?" - Hanggang ngayon hindi ko pa rin alam ang dahilan bakit siya sumunod sa amin.
"A-ah eh hehe"
"Tsk your curiosity can kill you. So wag kang padalos dalos sa ginagawa mo. " Malamig na saad ko saka ako tumalikod. Napatumba naman na ng mga kasama ko ang mga tauhan ni Richard, pati siya ay bugbog sarado na rin.
"Waahhh thank you mama Zira"
Rinig ko pa rin ang usapan nila sa likod. Mukhang kasundo na niya ang last section not bad at all. I hope hindi na maulit ang dati.
"Zi what do you think of her?" -Lucas ask me sumabay na pala siya sa'kin.
"Stupid ugly" -Tipid na sagot ko na ikinatawa niya.
"Last section like her. What's your plan?" - Tanong niya ulit. Seriously? I don't even know.
Nagkibit balikat na lang ako. Saka kami nagkwentuhan hanggang makarating kami ng room.
Nag iisip din ako kung anong gagawin ko sakanya. I don't even know her full name. Zira lang ang alam ko.
ZIRA'S POV
"Mama zira thank you for saving me po ha?"
Kanina pa ako nabibingi sa kaka thank you ni Aeron. Simula kanina nang niyakap ko siya. Kanina ko pa rin napapansin na mama ang tawag niya sa akin. Mukha na ba akong nanay nito? Pero hinayaan ko na lang siya
"Bakit ba sa akin ka nagpapasalamat dapat doon sa boss niyong demonyo"
Inis ko namang sabi. Tsk kahit niligtas niya ako hindi magbabago tingin ko sakanya. Sinabihan akong stupid hmmp.
"Sinong demonyo? Halla ka mama si Dadi Zion ba? Halla isusumbong kita" - Agad siyang tumakbo ng mabilis
"HOY BUMALIK KA RITO AERON!"
Hinabol ko siya pero ang bilis niya talagang tumakbo. Nako naman ayoko ng away paniguradong papaalisin na naman ako ng demonyong 'yon.
"DADII ZION, MAMA ZIRA SAID DEMONYO KA RAW! "
Patay pagpasok ko sa room isang nakakamatay na tingin ang binigay sa akin ng boss nila. Remind me later na sasakalin natin si Aeron.
"What did you say kyx? Me? A demon?" - Taas kilay niyang tanong sa akin. Pero ano raw? Paano niya nalaman ang pangalan ko? Wala naman siya kanina ng nagpakilala ako ah.
"Call me Zira Mr. Melendez not Kyx" - Ayoko kasing tinatawag ako sa pangalan na 'yan. Wala lang pangit eh.
"So? Kyx is better than Zira." - Taas kilay pa rin niyang sabi. Aishh ang kulit naman ng demonyong ito.
"Okay fine Mr. KIB!" -diniinan ko pa talaga ang pag banggit ko ng Kib. Nakita ko namang nagbago ang expression niya.
"Halla patay siya, tinawag niya sa 2nd name si Boss"
"Kung ako sa'yo Zira tumakbo ka na"
"Ayaw niya pa naman tinatawag siya sa second name niya"
Nagbubulungan pa eh ang liit ng room namin nag e'echo lang sa buong room sinasabi nila psh.
"Okay then. Call me Kib and i call you Kyx " - Nakangisi niyang sabi. What the f naisahan ako roon ako ah. Akala ko ba ayaw niyang tinatawag siyang kib?
Inirapan ko na lang siya saka umupo sa upuan ko na nasa gitna. Buti na lang nakalimutan niya ang about sa sinabi ni Aeron. At sana naman manahimik na ang batang 'yon.
May bigla namang tumabi sa gilid ko ng tignan ko ito agad ko siyang binatukan.
"Aray mama zira naman huhu" -Naiiyak niyang sabi.
"Eh bakit mo ba kasi sinabi sa Kib na 'yan ang tawag ko sakanya ha?" -Nagkamot batok na naman siya at pagak na tumawa.
"Hehe sorry na mama Zira, penge na lang po ako chocolate pwesss" Dahil nauto niya ako sa pagpapacute niya binigay ko na lang sakanya ang chocolate ko.
"Waaah thank you mama zira" -Saka masaya niyang kinain nag bigay ko.
"Hoy ano 'yan?"
"Halla unfair bakit siya lang binigyan mo Zira?"
"How about me naman"
Reklamo ng mga kaklase ko ito namang Batang 'to inasar pa sila. Kaya nakasimangot na nakatingin sakanya ang mga kaklase namin na ikinatawa ko.
"Mwama Zhiya weycome po sha lash section" -Nangiting sabi ni Aeron na punong puno ang bibig ng chocolate na kinakain niya.
Nakangiti naman akong tinignan siya. Sa wakas may isa ding tumanggap sa akin. I hope bukas matanggap na nilang kaklase nila ako.
"Wag ka mag aalala mama Zira. Matatanggap ka rin nila. Trust me po. Kilala ko po sila" -Pinisil ko naman ang pisngi niya.
"Ang cute mo talaga" -Nanggigil na sabi ko sakanya kita ko naman ang pamumula ng pisngi niya at ang nababadyang luha sa mga mata niya.
"Mashakit" Hikbing sabi niya na tinawanan ko lang. Ang cute kasi niya eh HAHHAHAHA.
YOU ARE READING
The Only Girl [CGS #1] ✓
Любовные романыUNDER EDITING Completed. CELESTÉ SERIES #1; ZION AND ZIRA STORY [✓] Zira Kyx, finds herself thrust into a world full of adventure, challenges, and personal growth as she navigates being the only girl in the notorious "Worst Section" of her new scho...