[Grammatical, Errors, Ahead]
Zira's Pov
Malapit na ganapin ang sport fest kaya ilang araw ko na hindi nakikita si Kib i mean mga kaklase ko. Masyado kasi silang busy sa pag papractice ng basketball.
From: My Love
Are you busy Mahal?
From: My Love
Please come here. I miss you so much.
Napangiti naman ako sa text ni Zion, may balak talaga akong bumisita sakanila ngayon kasi wala naman ako masyadong ginagawa. Balak ko silang sopresahin.
To: My Love
I can't come love. May lakad po kasi ako.
Pang uuto ko sakanya, hindi din nagtagal ay nakarecieve ako ng message dahil sakanya.
From: My Love
Tsk fine. I'm not important to you now?
Natawa naman ako dahil sa sinabi niya. Amp napakadrama naman ng bb ko ngayon.
To': My Love
Sorry bb. Babawi ako sayo promise. Iloveyou, aalis na ako bye.
Saka ko kinuha ang bag ko. Balak ko kasi mag commute sira kasi ang tire ng sasakyan ko. Pina-ayos ko muna ito kahit hatid sundo ako ni Kib, kailangan ko pa ring alagaan nag unang bb ko syempre HAHHAHAHA.
From: My Love
Okay. Iloveyoutoo.
Alam kong nababadtrip na isang 'to kaya kailangan ko ng magmadali.
"Where are you going sis?"- Tanong ni avi nang nakita nito ako. Nasa sala kasi siya busy sa panonood ng Kdrama isa din iyan sa kinakaadikan niya.
" Kina Kib, gusto ko manood ng practice nila. Wanna come?"- I ask, umiling naman ito. Kaya tumango ako nagpapahiwatig na aalis na ako.
"Okay bye yah, take care!"- Huling sigaw niya. Agad akong naglakad papunta kung saan may mga sakayang pampamasada ang dumadaan.
10 minutes ata akong naglakad at sa wakas ay nakarating fin ako. Agad akong pumara ng tricycle. Hindi naman na iba ito sa akin dahil sanay na ako.
" Melendez Village Kuya"- Tumango naman ito at saka sinimulan ng magmaneho. Medyo malayo kasi ang Village ng fiance ko sa village namin. Mga nasa 30 minutes ang byahe.
Nakatingin lang ako sa ibang sasakyan habang bumabyahe papunta sa Village ng mga Melendez.
"Maam nandito na po tayo"- Kumuha naman ako ng barya saka ito ibigay kay Kuya driver bago bumaba.
"Thank you po"- Ngumiti naman ito.
Naglakad na ako papasok at nakilala agad ako ng guard. Nakita na kasi ako nito na sakay ni Kib kaya hindi na bago sakanya pag pumunta ako rito.
"Good morning Kuya Kelvin"- Bati ko sakanya.
" Magandang umaga din maam Zira. Si sir Zion po ba pinunta niyo dito?"- Tanong nito. Ngumiti naman ako saka tumango.
"Opo, kuya gusto ko po kasi siyang sopresahin eh"- Ngumiti naman ito
" Naks sige Maam pasok na po kayo o baka gusto niyo pong samahan ko na kayo?"- Tanong nito. Umiling naman ako dahil kaya ko naman na.
"Wag na kuya, magbantay na lang po kayo sige ka baka may pumasok diyan na alam mo na masamang tao"- Tunawa naman ito, napansin ko kasi kanina na parang may susmusnod sa akin pero pinagwalang bahala ko na lang ito.
YOU ARE READING
The Only Girl [CGS #1] ✓
RomanceUNDER EDITING Completed. CELESTÉ SERIES #1; ZION AND ZIRA STORY [✓] Zira Kyx, finds herself thrust into a world full of adventure, challenges, and personal growth as she navigates being the only girl in the notorious "Worst Section" of her new scho...