Chapter 20

2.7K 112 39
                                    

[Grammatical, Errors, Ahead]

Zion's Pov

When i heard that gunshot my heart beat so fast. When i look at her my world seems stop. My life.. Has been shot.

Nakatulala lang ako habang nakatingin sa babaeng nasa bisig ko.

"Ziraaaa!"

"Tsngina zion, ano pang ginagawa mo. Let take her into the hospital"

"Mamii Zi huhuhu"

Natauhan lang ako ng may lumapat na kamao sa mukha ko.

"Wake up asshole, you need to take her from the hospital now"- Ace said.

Agad agad ko siyang bunuhat at inilabas.

"Get my fucking Car keys now."- Nakatingin lang ako sa babaeng mahal ko habang ininda nito ang sakit.

" Love please don't close your eyes. TSNGINA WHERE IS MY KEY!'- sumisigaw na talaga kasi hindi ko na kayang makita ang babaeng mahal ko na sumusuka ng dugo.

"Boss ito na"- agad na kinuha ni Lucas ang susi saka kami tumakbo papunta sa sasakyan ko at ito na rin ang magmaneho.

" K-kib c-can i s-sleep now?"- When i heard that my tears can't stop from falling.

"W-what are you saying? No! No don't leave me Kyx. Hindi ko kakayanin"- Wala akong pake kung makikita man nila akong umiyak. My care is for my Kyx only.

" A-ano bang pinagsasabi mo? Haha s-sira ka. M-matutulog lang a-ako"- Kahit nahihirapan ay nagawa pa rin nitong tumawa.

"N-no promise me don't close your eyes please?"- I said. Saka pinunasan ang luha ko.

"B-but i'm s-sleeply na"- At paunti-unti niyang pinikit ang mga mata niya na ikinakaba ko.

" fuck faster lucas, no! No please wake up Love!"

"We're here."- Agad akong kong binuksan ang pinto saka inayos ang pagkakabuhat kay Kyx at tinakabo ito sa loob.

"Sir ano pong nangyare?"- Is she stupid? Nakita na nga niyang may dugo at tama ng baril itatanong pa niya kung anong nangyare.

"I don't need you, i need a fucking doctor now!"- Mukhang iiyak na ito pero i don't care hindi siya ang kailangan ko.

" Sir hanggang dito na lang po kayo"- Pinipigilan akong pumasok ng nurse pagkatapos nila nilagay si Kyx sa ICU.

"GET YOUR FUCKING WAY OUT. MY FIANCE NEED ME!!"- Pero hindi ko nagawang pumasok dahil hinila din ako ng mga kaibigan namin.

" Just calm Zion. Magiging naayos din siya, i know Zira she can survive. "- Saka nila ako pinaupo sa isang bleacher malapit sa ICU.

Minute have past pero hindi pa din lumalabas ang doctor.

"Boss bibili muna kami ng makakain"- I just nod at them. Whole worst section is here, alam kong hindi lang ako ang nababahala sa lagay ni Kyx ngayon alam kong kinakabahan din sila. Mabuti na lang at pinatulog na nila si Aeron kundi pa nila ito ginapitan ng sleeping pills ay hanggang ngayon ay umiiyak pa rin 'yon.

" Who do you think did that to her?"- Lucas suddenly Ask. I look at him seriously.

"I have a suspect in my mind, tell them that we have meeting tomorrow. Hindi ko hahayang mabuhay pw ang gumawa nito sakanya. I'll make sure he pay it double."- Seryosong banta ko, he just nod of what i said.

" Ang ipinagtataka ko lang paano nakapasok ang bumaril kay Zira kung mahigpit ang babantay sa village niyo?"- iyon din ang kanina ko pang iniisip. I know planado ang nangyare, dahil kilala ko ang mga gurad na nagbabantay.

"Get the whole cctv footage. Kung sino man siya magtago siyang mabuti, dahil pag hawak ko na siya hindi na siya nakakawala pa."- I know Kyx hindi nito magugustuhan ang planong gagawin ko, pero hindi titigil ang galit ko kapag hindi ko naparusahan ang taong 'yon

"Mga bossing kumain na muna kayo"- Sumating na pala ang mga bumili ng pagkain.

"I'm not starving."- I said and close my eyes. I need some rest right now pero hindi ako pwedeng umuwi dahil hanggang ngayon hindi pa rin lumalabas ang doctor.

" OH MY GOD, WHERE IS MY DAUGHTER!?"- minulat ko ang mga mata ko dahil sa sigaw na narinig ko.

"Hon please calm down"- I also heard a man voice, so i look at them its tita and tito, Kyx parents.

Hindi ko alam na tinawagan pala nila ito. Her sister is also her.

" Zion where is my daughter? "- Tita ask medyo kalma na ito ngayon kaysa kanina.

"Hindi pa po lumalabas ang doctor, i'm sorry po hindi ko na protektahan si Kyx"- I said and bow, tita held my hand and he suddenly Hug me.

" Shhh i know its not your fault darling."- Muntik nang tumulo ang luha ko kaso nakita ko ang nakangising mukha ng mga kaklase ko kaya sinamaan ko sila ng tingin na ikinaiwas naman nila.

"Ilang oras na siyang nasa loob?"- Tito suddenly ask.

" More than an hours tito."- I said at pinaupo si tita dahil nagsisimula na naman itong umiyak.

"Zion son! I heard what happend. Kamusta? Okay na ba si Zira? Oh my god muntikan na akong mahimaty ng narinig ko ang balita"- Bungad na tanong Mommy at kasama nito si daddy.

" Calm down mommy, hindi pa lumalabas ang doctor kaya hindi din namin alam anong lagay niya ngayon"- I said and she looks at me and hug me too like what Tita Zarina did.

"Everythingscgonna be alright son"- Saka ako tinapik ni daddy at pumunta sa gawi ni Tito Kyron.

" Sinong kamag-anak ng pasyente?"- Agad naman kaming lumapit sa doctor ng lumabas ito.

"How's my daughter doc?"- Tita Zarina ask, he look at us without expression written to his face.

" I would say that she's not fine, she need blood"- He said, umiyak naman si tita Zarina dahil sa narinig pinapatahan naman ito ni tito, ganon din si mommy na ngayon ay nakayakap kay daddy.

"DOC THE PATIENT!!!"

"Excuse Me"

Saka ito nagmadaling pumasok kung nasaan si Kyx. Narinig ko ang singhapan ng mga kaklase ko. Hindi pumasok sa isip ko ang sinabi ng doctor.

Hindi tumagal ay lumabas din ito with a sad face, at lalong gumuho ang mundo ko sa linyang sinabi nito.

"I'm sorry, time of death 1:50 pm"

.........

Sabi ko sa inyo eh walang forever kami ni Zion ang meron.

The Only Girl [CGS #1] ✓Where stories live. Discover now