Chapter 30

1.9K 80 8
                                    

[grammatical, errors ahead]

ZIRA'S POV

Pangalawang Araw na namin rito sa resort, kahapon ay wala kaming ginawa kundi gawin ang mga activities kaya mga lantang gulay ngayon ang mga kasama ko.

Kasalukuyan kaming narito sa tabing dagat, ang iba ay nasa dalampasigan na at naglalaro na parang mga bata, napakasaya nila tignan at hinihiling ko na sana hindi kami humantong sa puntong lahat kami ay babagsak dahil lamang isang problema.

Hindi ko maintindihan pero nararamdam ko ito ang huling makikita kong kompletp ang 4d Section, kahit alisin ko ito sa isip ko ay bumalik balik pa rin ito. Sana mali ang sinasabi ng isip at nararadaman ko. Ayokong may mawala sa pamilyang prinoprotekhan ko.

"Tangina mo Kitong, bakit mo binatukan ha!"

"Tangina mo rin, hindi ako bumatok sayo"

"Mga bobo, manahimik kayo!"

"Tangina kung sino man ang kumurot sa hita ko hindi na makakakaahon ng buhay"

Napailing na lang dahil sa mga katarantaduhan nila. Hindi ko mahagilap si Kib kung siya siya pumunta, nag-paalam ito sa akin kanina na may kukunin lang ito sa unit namin, pero hanggang ngayon ay hinfi pa rin ito bumabalik.

"Ziraulo, wala ka bang balak maligo?"- Hindi ko napansin na lumapit na pala sa akin si kaloy, tinignan ko ito at umiling.

"Mamaya na, maaga pa naman eh. Saka hinihintay ko si Kib." Natigilan naman ito sa sinabi ko kaya tinignan ko ito habang nakataas ang kilay, umiwas naman ito ng tingin.

"A-ah h-haha baka may ginagawa lang si bossing, s-sige balik na ako doon"- Mabilis na sabi nito at agad na tumabko, sa reaction pa lamang nito ay alam kong may tinatago na naman sila sa akin.

Winaglit ko sa isipan ang mga hindi naman dapat, dahil bakasyon at kailangang mag enjoy lang. Napadesisyonan kong bumalik sa unit upang tignan kung naroon si Kib, saka kukunin ko ang ang aking camera, gusto ko sipang kuhanan ng litrato.

Tumayo ako at napansin naman ito ni Lucas na pareho ko ring nakaupo lang pero malayo sa akin, tinanguan ko ito at senenyasang babalik muna sa unit, tumango naman ito at tipid na ngumiti.

Habang maglalakad ako ay may napansin akong kakaiba sa likuran ko, lumingon ako pero wala naman akong taong nakikita, kaya nagpatuloy ako.

Papaliko na sana ako ng may biglang may nagsalita sa likod ko. Biglang tumaas ang balahibo ko dahil sa pangalang tinawag nito sa akin. Pangalang matagal ko ng ibinaon sa limot, pangalang sumira sa dating ako.

"Its nice to see you again, Queen Zerin."

Queen Zerin my codename in gangster world, matagal na akong umalis sa pagiging queen. Simula ng nangyare ang trahedyang iyon sa buhay ko. Hinarap ko ang taong tumawag sa non at napaawang labi ko ng nalaman ko kung sino ito.

"Akiera." ngumisi naman ito ng binanggit ko ang ngalan niya.

"The one and only Queen"- Sagot nito habang hindi mabura ang ngisi sa labi niya.

"What are you doing here? " Si akiera ay isa sa pinagkakatiwalaan ko sa grupong binuo ko rati, siya rin ang iniwan ko upang pumalit sa akin sa pamumuno, ang pangalan ng grupo namin ay Demonic Angel. Kung saan kami ang nangunguna sa gangster world.

"You need to go back in DA, Zira. We need you" Seryosong sabi nito pero agad akong umiling.

"Alam mo ang dahilan kung bakit ayaw kong bunalik sa grupo, kie."- Ngunit seryoso pa rin itong nakatingin sa akin.

"Kahit ang kapalit nito ay ang buhay ng taong mahal mo? " Natigilan naman ako dahil sa sinabi niya.

"A-anong ibig mong sabihin?" Ngumisi ulit ito at tumalikod na.

"Kung gusto mong malamang, bumalik ka sa grupo. Sa dating kuta , naroon kami. Pumunta ka roon kung gusto mong malaman ang ibig kong sabihin." - huling saad nito at umalis na. Prinoproseso pa rin ng utak ko ang lahat ng sinabi niya. Anong ibig nitong sabihin? Anong mangyayare kay Kib?

"Hey love? You okay? Why are you here?"- Hindi ko namalayang nasa harap ko na pala si Kib at nag-aalalang nakatingin sa akin. Ngumiti naman ako rito at umiling.

"Bakit ngayon ka lang?"- Nakita ko ang pag iwas nito ng tingin, pero agad ding binalik sa akin. Ngumiti lang ito at niyaya akong bumalik sa mga kaibigan namin.

"Nandito na pala kayo, balita ko may banda mamaya. Punta tayo?"- Excited na sabi ni Lucio kaya tumango naman kami para sumang-ayon. Ilang araw na lang at babalik na kami sa sari-sarili naming bahay. Kaya dapat mag enjoy na lang muna kami ngayong week, saka ko na pagiisipan ang sinabi sa akin ni Akiera.

"Nga pala anong balak niyong gawin bukas?"  - Ace suddenly ask, kaya lahat kami tumingin sakanya.

"Matulog!" sabay sabay naming sagot kaya napatakip ito sa tenga na ikinatawa namin.  Wala kaming ibang gagawin bukas kundi matulog, alam kong iyon ang gagawin ng iba dahil dalawang araw na kaming pagod dahil sa mga activities na ginawa namin pero worth it naman dahil masaya kami.

Gabi na at tulad ng plano ay pumunta kami  kung saan tumutunog ang banda. Hindi ko alam kung anong pangalan ng banda pero maganda ang mga kinakanta nila. Hindi man familiar ito sa akin pero ramdam ko  ang bawat lyrics na kanilang pinapahiwatig.

"Goodnight guys mahal ko kayo mwaahh"

"Goodnight mga ferson"

"Goodnight bruha"

"Paalam mga pre hanggang sa muli"

Nagpaalam na kami dahil oras na para matulog, hawak ni Kib ang baywang ko at sabay kaming umakyat papunta sa unit namin. Pag pasok namin ay agad kong binagsak ang sarili ko sa kama, ramdam ko ngayon ang pagod . Nagpaalam naman ito na maliligo kaya tumango na lang ako at hindi na nagawang makapagsalita dahil sa pagod.

Matutulog na sana ako ng narinig kong tumunog ang cp ni Kib, ngayon na lang niya ito nabitawan, simula ng napansin ko ng may mali ay hindi na niya ito binitawan dahil sa curiosity ko ay kinuha ko ito at isang text ang bumungad sa akin na magbibigay sa akin ng tanong.

from : unknown

I'm back, get ready.

........

Good morning pasensya na ngayon na lang ulit, sabi ko nga mag update ako ng chap 30 noong 15 pero may ginawa ako at hindi ko nagawang makapag update.

7 chapter to go matatapos na ito kaya kunti na lang HAHAHAHHAHA pasensya na nakakatamad din kasi minsan.

Thank you for reading don't forget to vote and leave a comment.

The Only Girl [CGS #1] ✓Where stories live. Discover now