[Grammatical, Errors, Ahead]
Zira's Pov
Halos tatlong araw na ako dito sa hospital, nakakalungkot lang na hindi ko napanood nag laro ng section ko pero its okay lang ang mahalaga panalo sila.
Nagsimula ang laro noong isang araw, kaya sinabi kong bawasan nila ang pagdalawa sa akin upang makapagpractice sila. Hindi pa sana susunod kung hindi ko pa sila tinakot psh.
"You okay? Where's your things?"- Ngayon na kasi ang labas ko kaya excited ako finally masisilayan ko ulit ang ganda ng view sa labas, nakakasawa na kasi dito eh saka ayoko ng amoy sa hospital.
Nong isang gabi nga dito natulog ang pito, which is kitong, kaloy, lucio, ace, lucas and Zion. Hindi nila sinama si Aeron dahil takot sa hospital ang batang 'yon.
Wala kaming ginawa kundi manood ng horror at dahil sa uto-uto sila naniwala silang may nagpapakitang white lady dito kaya ayon grabe sila kung makatago ng sarili sa kumot HAHSHAHHA nag-aagawan pa sila psh mga sanay sa basag ulo takot naman sa multo.
" Tara na lets gooo!"- Saka nauna na akong lumabas, sumunod naman si Zion dala ang ibang gamit ko. 'Yong iba raw ay nasa bahay namin doon na lang raw sila maghihintay at isa lang masasabi ko good decision, dahil pag sumama silang lahat rito nako baka akalain ng iba na mental hospital ito at hindi emergency hospital HAHAHAHHA.
"Careful mahal"- Malambing na may paghalong pag-alala na sabi ni Kib, tumatakbo kasi ako eh kasi shh ready na ako makalanghap ulit ng sariwang hangin galing labas.
" Where's your car love?"- I ask him habang nililibot ang tingin ko sa mga nakaparadang sasakyan dito sa parking lot.
"There, the yellow one"- Woaah halos mapangaga ako ng nakita ko ang isang Hot hatch na kotse nakaparad sa gitna talagang agaw pansin ito tsk tsk napakayaman talaga.
" New again? Wth you're rich."- I said while giggling, he just shrugged and chuck a lil bit.
"That what she said"- Hinampas ko naman ito dahil sa sinabi niya. And again he just chuckled.
Nilagay niya ang gamit ko sa back seat and he open the front seat for me to sit. I just thank him.
" Nandoon ba sila lahat?"- I ask, he started the engine before he answer my question.
"Yes, you can rest for now, i'll just wake you up when we get there"- Napanguso naman ako, kaya nga ako excited lumabas ng hospital dahil puro na lang pahinga ang ginagawa ko tapos ngayon magpapahinga na naman.
" I don't want. Let's buy food love i'm starving "- I said while pouting, he stared at me for second and laugh.
"What's with that pout? What do you want then?"- Inisip ko naman kung anong gusto ko, this past few days nagcre'crave ako ng barbeque fries and cokies and cream hehe.
" I want one large milktea Cokies and cream babe and barbeque Fries pretty please?"- Noong hiniling ko kasi 'yan noong nasa hospital pa ako ay hindi nito ako pinayagan dahil hindi pa raw nakakabuti sa akin 'yon.
Iiling na sana ito ng nakita nito ang mukha kong nagmamakaawa kaya bumuntong hininga siya at pumikit ng mariin. Dumilat ito at unting unting napatango kaya mas lumawak ang ngiti ko.
"Just one okay?"- I just nod saka niliko ang sasakyan papuntang Milktea Shop, tinuro ko kasi ito sakanya noon and he know that its my favourite.
Hindi nagtagal ay hininto nito sa harap ng shop, bababa na sana ako ng pinigilan nito ako.
"Stay here, ako na bibili"- Kaya tumango na lang ako lumabas na ito. Kinuha ko ang phone ko at nag open ng social media at bungad sa akin ang Chat ng mga kaklase ko.
*BUHAY SI BRUHA*
Kaloy Kolokoy: @Ziraulo pabili naman kami ng makakain nag tagal niyo ni boss gutom na kami.
Lololucio: @Ziraulo saan na kayo?
Baby Aeron: @Ziraulo Mamii imissyou
Carl: Shit sinong nagpalit ng group name?
Mark: HAHAHAHAHAH
Me: Tsngina bakit ganiyan na naman name ng gc?
Fred: Wow buhay ka nga @Ziraulo
Me: Stop mentioning my name
Kitong pakitongkitong: HAHAHAHAHAHAH @Ziraulo
Dahil sa inis ko ay seneen ko na lang sila at pinatay ang phone tama tama namang dumating si kib dala ang pinapabili ko.
"What with your face? You look grumpy"- He ask kaya napasimagot ako dahil naalala ko naman ang pang-aasar nila.
" Sila kasi eh, their teasing me psh mas ziraulo pa sila sa akin, hindi ko sila bibigyan ng fries saka milktea ko"- Sabi ko na parang bata na ikinatawa lang nito at umiling. Nagsimula na ulit siya sa pagmamaneho habang ako naman ay sinumulan ko na din kumain mg pinabili ko, paminsan-minsan ay sinusubuan ko rin siya.
"We're here."- Hindi ko na siya hinintay na pagbuksan ako,nauna na akong bumaba sakanya at naglakad papasok ng bahay kukunin pa kasi nito ang gamit ko kaya bahala na siya HAHAHAHAHHA.
Pagpasok ko ayc nakita ko silang may kanya kanyang ginagawa. May nag cecellphone, may nanonood may kumakain at may naglalaro, may natutulog din sa sahig at sa sofa.
" WASSUP PEOPLE WOW FEEL NA FEEL HA, BAHAY NIYO? BAHAY NIYO?"- nagulat naman sila dahil sa biglang pagsigaw ko, may nakita pa akong nahulog sa sopa at nabilaukan sa kinakain.
"HAHAHAHAHHAHAHAHAH OMG HAHAHAHAHAHH a-anong mukha 'yan? HAHAHAHAH"- Kaya habang tawa ako ng tawa sila naman ay bumalik sa kanya kanya nilang ginagawa na ware ba'y wala ako, na hindi ako nag eexist sa mundo nila wth.
" Bakit pa nabuhay pa ang babaeng 'yan"- Bulong ni Kitong kaya dali dali kong hinubad ang sapatos ko saka ito tinapon sakanya at boom sapol sa noo ang lolo niyo.
"Tsngina bakit ka ba namamato?"- Tanong niya, kaya nameywang ako habang papalapit sakanya, kita ko namang napaatras siya.
" HA! AKALA MO HINDI KO NARINIG ANG BULONG MO!"- Nagulat naman ito dahil sa biglang pagsigaw ko pati na rin ang ibang malapit sakanya.
"BAKIT KA BA SUMISIGAW? SAKA ANG LAYO LAYO MO NARINIG MO PA 'YON? WOW"- sigaw rin nito pabalik kaya napatakip na sa tenga ang iba.
" SUMISIGAW KA RIN NAMAN AH!"- sigaw ko rin pabalik, astang sisigaw ulit ito ng bumukas ang pinto at bumungad sa amin ang galit na mukha ni Kib.
"Why the two of you shouting?"- He ask using his irritated voice, pareho naman kaming napalunok ni Kitong dahil pareho atang napatol ang dila namin huhu nakakatakot talaga siya kapag naiirita ano pa kaya pag nagalit diba?
" Hehe peace na bb"- Iyon na lang ang sinabi ko at hinila siya sa sofa sinipa ko naman ang nakahigang si Kaloy na hanggang ngayon tulog pa rin sa gitna ng pagsisigawan kanina, nagising naman ito dahil sa sipa ko hehe saka hinila si Kib paupo.
"Saan? Saan ang sunog?"- Tarantang sabi nito ng nagising siya dahil sa pagkakasipa ko kaya nagtawanan naman kaming lahat dahil sa inasta niya. Dahil sa reaction namin ay nagising na ito ng tuluyan at sinamaan ako ng tingin, dinilaan ko lang ito.
.......
Helloo thank you for reading TOG, don't forget to leave a vote and comment.
Next chapter i'll dedicated it for you just comments your Un.
YOU ARE READING
The Only Girl [CGS #1] ✓
RomanceUNDER EDITING Completed. CELESTÉ SERIES #1; ZION AND ZIRA STORY [✓] Zira Kyx, finds herself thrust into a world full of adventure, challenges, and personal growth as she navigates being the only girl in the notorious "Worst Section" of her new scho...