Chapter 11

3.2K 129 9
                                    

[GRAMMATICAL, ERRORS, AHEAD]

Zira's Pov

Pagkatapos ng nangyari kagabi hindi ko na alam paano iwasan si kib. Alam niyo ba paano ako nakaalis ng hindi siya hinaharap kagabi? Sige na bigyan ko kayo flashback.

*FLASHBACK*

"I'm inlove with him"

"So you love me."

Halos mahigit ko ang hininga ko dahil sa narinig ko mula sa likod. Halos hindi ko magalaw ang ulo ko para lingunin ang taong nasa likod basta rinig ko na lang ang tawa ng mga pinsan ko.

"Look at me baby"- Rinig ko ulit na sinabi niya pero hindi ko siya pinansin at agad na tumayo.

" C-cr lang ako"- Saka ako tumakbo ng hindi siya tinitignan. Palusot ko lang na pupunta akong cr pero ang totoo niyan sa parking area ako pumunta.

Sumakay agad ako sa kotse ko saka pinamaneho ng mabilis. Pagkarating ko sa bahay agad akong lumabas pero hindi pa rin matigil sa pagtibok ang aking puso.

*END OF FLASHBACK*

"ZIRAAAAAA!!!"- Halos mapatalon naman ako sa gulat dahil sa biglang pagsigaw ni Avi.

" Bakit ka ba sumisigaw?"- Inis kong tanong sakanya. Kitang nasa momento 'yong tao eh biglang sisigaw.

"Kanina pa kasi ako salita ng salita pero hindi ka pala nakikinig. Saka teh sino ba iniisip mo at isang oras ka ng tulala diyan"- Umiwas ako ng tingin sa huling tanong niya ramdam ko din ang pamumula ng pisgi ko.

" Halla gsgo namumula ka HAHAHAHAHAHA"- Tawang tawa siya habang tinuro ang mukha ko na namumula pa rin.

"Yieee iniisip si zion"- Namula ako lalo ng binangit niya si kib kaya mas inasar niya ako lalo.

Kaysa mainis la ako sa kapatid ko minabuti kong umalis na lang, matutulog na lang ako magdamag psh.

Pagkarating ko sa kwarto nag online muna ako at bumungad sa akin ang ingay ng gc.

*WORST SECTION*

Kaloy kulukoy: Hoy tara gala

Kitong pakitongkitong: Tara tara HAHHAAHA

Lolo Lucio: Sinong tanginang nagpalit ng pangalan ko sa gc?

Bb Aeron: BWAHAHAHAHHAHA lolo lucio raw

Kaloy Kaulukoy: Bagay sayo pre HAHAHAHAA

Kyle: Hoy tara gala

Lolo Lucio change your nickname into Ziraulo

Me: Tangina mo @Lolo Lucio

Broke: @Ziraulo Tara gala

Marlon: @Ziraulo

Mark: @Ziraulo

Karl: @Ziraulo

Me: Tigilan niyo ako tangina niyo!

All: HAHAHAHHAHAHAHA

Ace: @KingZion Boss tara gala

KingZion: Where?

King zion amp baka Kingkong Zion HAHAHAHAHAHAHAH

Bb Aeron: Enchanted kingdom Dadiii!!

All: G

Mag oofline na sana ako ng tumunog ulit ang phone ko. Gwapong mukha ni Kib ang bumungad sa akin. Hindi ko alam kung babasahin ko ba o hahayaan ko na lang. Hahayaan ko na sana kaso tumunog ulit kaya pikit mata kung binuksan ang chat niya sa akin

Zion Kib Melendez Send niyo a message.

Zion: Get ready, I'll pick you up.

Zion: Faster.

Me:  Ayoko Sumama.

Zion: Tsk, I'm here.

Me: Gsgo ayoko nga eh.

Zion: So you want my kiss huh.

Me: Pinagsasabi mo?

Zion: Remember what i said? One curse one kiss baby.

Dahil sa sinabi niya agad kung binalikan ang sinabi ko. Napamura na lang ako nabasa ko na minura ko nga siya huhu rip lips.

*Tok*tok*tok*

"Maam Zira, nandito na po si sir Zion"- Mas lalo akong napamura sa sinabi ni Yaya Mel kaya agad akong nag ayos. Nagsuot lang ulit ako ng jeans at tshirt.

" Turtle"

"Ay mahal Kita!"- Napatalon ako sa gulat ng may biglang nagsalita. Galing kasi akong cr kumuha ako ng tissue. Tinignan ko naman ang hudas ng masama na ngayon nakangisi na.

"Teka paano ka nakapasok dito?"- Hindi ko pinansin ang pag ngisi niya alam kong mang-aasar lang siya.

Tinaas naman niya ang kamay niya nakita kong hawak na niya ang susi ng kwarto ko. Si yaya mel talaga.

" Psh tara na nga"- Saka ko siya inuhang lumabas sa pinto.

"Ya! Punta na po kami!"- Rinig ko naman ang pag oo niya kaya lumabas agad ako. Sasakay na sana ako sa kotse ko ng may humila sa damit ko.

" Where do you think your going?"- Taas kilay niyang tanong, inirapan ko muna siya bago inis na sumagot.

"Saan pa ba edi sa sasakyan ko"- Masungit na pahayag ko, na mas lalo ikinasama ng tingin niya.

" Sakin ka sasakay, no buts"- Saka ako hinila, wala naman akong magawa para pigilan siya kaya hinayaan ko na lang siyang hatakin ako pasakay sa sasakyan niya.

"Seatbelt"- Nilagay ko naman agad, nagsimula na siyang magmaneho at isa lang masasabi ko awkward.

Dahil wala akong magawa inopen ko na lang ang speaker na nasa sasakyan niya. Saka ko Kinonnect ang phone ko.

Ano bang nagandang kanta hmm Ayon Favorite girl.


~~I always knew you were the best
The coolest girl I know~~

Napatingin naman siya sakin ng nagsimula ang kanta.

~So prettier than all the rest
The star of my show
So many times I wished you'd be the one for me
I never knew it'd get like this, girl, what you do to me~

Isa kasi ito sa favorite kong kanta ni Justin Bieber, naramdam ko pa rin ang tingin niya pero hinayaan ko na lang, naiilang kasi ako.

~You're who I'm thinking of
Girl, you ain't my runner-up
And no matter what you're always number one~

Ng malapit na sa chorus umayos ako ng upo saka sinabayan ang kantaa

"My prized possession
One and only
Adore ya
Girl, I want ya
The one I can't live without, that's you, that's you"

"Your Good at singing huh?" Namula naman ako dahil sa sinabi niya. Shit nakalimutan kong kasama ko nga pala siya ngayon.

"H-Hindi kaya"- Hanggang ngayon kasi nakangisi pa rin siya habang pasulyap sulyap sakin.

" Hmm"- Psh sungit kala mo gwapo pero charez gwapo talaga ng bb ko HAHAHAHHAHA tsngina ang corny ko na.

.........

Sorry for waiting gumala kaso alam niyo na humanap ako ng Zion ko HAHAHAHAHA joke.

Trivia

Sinumulan kong i'type 'to habang nakikinig ako ng meeting sa school ng kapatid ko chocks without knowing na pinapanood pala ako ng katabi kong showty nakakahiya my gosh HAHAHAHAHAHA

The Only Girl [CGS #1] ✓Where stories live. Discover now