[grammatical, errors ahead]
Zira's Pov
"So, tinatanggap mo na?" - tumango lang ako sa sinabi ni akiera. Madaling araw ng umalis ako sa bahay, para pumunta dito sa kampo.
"May nangyare ba? Kilala kita Zira, alam kong may isang salita ka. " napabuntong hininga ako dahil kahit anong tago ko ay malalaman ni akiera.
"Someone sent a message to me. I need to broke Zion's heart kapalit ng buhay ng isa sa taong mahalaga sa akin" Kagabi ko natanggap ang mensaheng 'yon. Sibukan kong tawagan at i'track ito kaso lahat ay failed. Tinapon na siguro ang sim na ginamit upang hindi ko malaman kung sino siya.
"Anong plano mo? Gagawin mo ba?"- Medyo nag-aalalang tanong niya, hindi sana ako maniniwala doon sa mensahe kaso may senend silang video sa akin kung saan nakita kong nakatali ang taong matagal ko ng prinoprotekhan.
"Alam mo kung gaano kahalaga sa akin ang taong 'yon akiera"
"Paano 'yan?"- Sabay turo sa dibdib ko. "Nakita ko kung gaano ka kasaya sakanya, ang mga ngiti mo hindi gaya sa ngiting binibigay mo dati kay Kleo." Ngumiti lang ako ng tipid.
"Kaya ko, aayusin ko din kapag natapos na ang problemang 'to."- Mas gugustuhin kong masaktan kaysa mawala ang taong dahilan kung bakit napatawad ko ang sarili ko sa nangyare sa nakaraan.
"Nasa likod mo lang kami queen. Halika na, matagal ka na naming hinintay bumalik. " Tumango naman ako at sumunod sa kanya. Pumasok kami sa loob ng training ground kung saan dito kami natutong makipaglaban at humawak ng iba't-ibang uri ng baril.
Nakita ko ang gulat nila ng pumasok ako sa pinto.
"QUEEN!!"
"its nice to see you again Angels" Dahil sa sinabi ko aya agad silang nagtakbuhan sa direction ko at niyakap ako.
"Waahhh na miss ka namin Queen"
"Omg totoo nga bumalik ka"
"Queen buti naman at bumalik ka na"
" Huhu kala ko hindi ka na babalik eh"
"I-i can't breathe girls" Sino ba naman kasing makakahinga kapag apat na babae ang yumakap sa'yo ng mahigpit.
"Ay sorry queen" - saka sila bumitaw. Ngumiti naman ako dahil ayaw ko mang aminin ay namiss ko din sila.
"Blooming ka ata queen"- Allysa said, si Allysa Medina ang nagsisilbing gabay namin, hacker siya kaya tuwing may gagawin kaming mission ay siya ang gumagabay upang hindi kami mahuli at mapahamak. Marunong din siyang makipaglaban at humawak ng baril.
"Sino ba namang hindi gaganda kapag may dilig sa umaga" namula naman ako dahil sa sinabi ni Alexa, ang bibig talaga nito walang filter. Si Alexa Shane Barilla naman ay ang magaling sa daggers, mabilis itong umatake gamit ang dagger niya.
"Tangina Alexa, ang bibig mo talaga kahit kailan." And their she is the one and only nanay in the group Sherica Amarillo, siya ang ang nagsisilbing nanay namin sa grupo, hindi lang basta nanay ang figure ng babaeng iyan, dahil kapag nagalit 'yan mapapadasal ka na lang bigla. Magaling ding humawak ng baril si sherica at mabilis din itong gumalaw.
"May mission ba tayo ngayon?"- The one and and only lalakero in DA, Vianca Herrera ay ang parang damit kung magpalit ng lalaki, malakas din ang charm nito kaya minsan ginagamit niya ito tuwing tinatamad siyang makipaglaban. Spade naman ang gamit sa pakikipaglaban wala ding mercy ang isang 'to.
"May iuutos ako sa inyo" Seryosong sabi ko at tumango naman sila.
......
Pagkauwi ko ay agad akong nagbihis para makipagkita kay Kib.
"Saan ka?"- I look at avi na nakatingin sa akin habang inaayos ko ang buhok ko.
"Somewhere."- Tumango naman ito, agad akong sumakay sa sasakyan ko at pinamaneho ito sa park kung saan kami magkikita.
Pagkarating ay agad akong pumasok sa loob, nakita ko naman si Kib na naghihintay sa isang bleacher. Pinagmasdan ko muna siya. Ang gwapo talaga niya hindi ko pinagsisihang minahal ko siya, at mamahalin ko siya sa abot ng makakaya ko. Sana pagkatapos ng gagawin ko ay hindi ko ito pagsisihan.
"Hey, kanina ka pa dito?"- I ask, he just smiled and shrugged. Lumapit siya sa akin at hinalilan sa noo.
"Not really, where do you want to go?"- He ask while smiling, makikita ko pa kaya ang ngiting iyan pagkatapos ng araw na ito? Siguro oo pero hindi na dahil sa akin.
"Hmm gusto ko sakyan lahat ng rides"- Dahil uto na ang huling beses na sasakay ako na ikaw ang kasama.
"What? Are you serious? You how i hate riding in that roller coaster"- Tumawa ako sa sinabi niya, alam ko pero gusto ko ulit makita ang mukha niya bago ko gawin ang desisyon ko.
"Please? One ride lang i promise."- Saka ako ngumiti sakanya, napabuntong hininga naman ito at tumango.
"Manong dalawang kami"- I said saka hinila si kib na hindi na maipenta ang mukha. Sinamahan naman kami ni kuya sa pwesto namin at nasa bandang gitna kami. Hindi nagtagal ay agad nag-simulang umandar ang rides. Tumingin ako sa katabi ko at tumawa ng malakas.
"HAHAAHAHAHAHAH look at your face"- Tinignan naman ako nito ng masama.
"fUCK SHIT, STOP THIS FUCKING RIDES NOW!"- mas lalo naman akong natawa dahil sa sinabi niya, magagawa ko pa kayang tumawa ng ganito?
Pagkatapos ng isang round ay bumaba na kami, at as usual sumusuka na naman ang kasama ko sa gilid kaya inabitan ko ito ng tubig.
"Tara next rides tayo" Wala naman itong nagawa ng hinila ko siya.
Halos lahat ng rides ay nasakyan na namin maliban na lang sa ferris wheel. Tinignan ko ang oras at 7:30 na kaya agad ko itong hinila papunta sa ferris wheel.
Sumakay kami at nagsimula na ngang umikot ito. Tumingin ako sakanya at nahuli ko itong nakatingin sa akin.
"Matunaw naman ako niyan" Pagbibiro ko pero seryoso lang itong nakatingin sa akin, kinabahan naman ako. May alam ba siya sa gagawin ko ngayong gabi?
Biglang huminto ang ikot noong nasa toktok na kami, tumingin ako sa langit at napangiti ng nagsimula ang fireworks display.
"I love you so much Zira Kyx."
"The sunset is beautiful, isn't it?"
.........
Good afternoon ferons sorry now na lang ulit.
6 chapters na lang, matatapos na ito ong kunting-tiis na lang self. Tatapusin ko ito bago magsimula ang klase namin dahil baka hindi ko magagawa ito if may klase na kaya pipilitin kong mag update mg mabilis.
Thank you for reading TOG. Please leave a vote and comment thank youu.
YOU ARE READING
The Only Girl [CGS #1] ✓
RomanceUNDER EDITING Completed. CELESTÉ SERIES #1; ZION AND ZIRA STORY [✓] Zira Kyx, finds herself thrust into a world full of adventure, challenges, and personal growth as she navigates being the only girl in the notorious "Worst Section" of her new scho...