[GRAMMATICAL ERRORS AHEAD]
ZIRA'S POV
Tulad ng pinagusapan, pagkatapos ng klase naghanda kami para sa laban nila mamaya.
"Kyx, come here"-Napatingin naman ako kay Kib ng tinawag niya ako. Tinignan ko siya na may nagtatanong na tingin. Sinenyasan naman niya ako na lumapit sakanya.
"Bakit?"- Bigla na lang niya ako hinila palabas.
"Hoy, bitawan mo nga ako, saan mo ba ako dadalhin?" -Tinignan lang naman niya ako masama kaya napanguso na lang ako at nagpaubaya.
"Wear this"- Saka niya binigay sa akin ang bullet proof.
"Eh hindi ko kailangan 'to"- Pero dahil si Kib siya wala na akong magawa kundi isuot 'to.
"Let's go"- Saka siya nauna, sumunod naman akoo sakanya rinig ko naman ang ingay ng mga kaklase namin.
"Hoy bruha, hintayin mo kami"- Tinignan ko naman ng masama ang tatlo kasama si Aeron, pero hinintay ko pa din sila.
"Mama Zi, excited na ako"- Tumalon talon pa siya na parang bata, sabagay baby ko naman siya.
"Bobo, magiingat ka okay, ayoko ulit mangyare ang nangyare noong 1st day" - Saka pinisil ang pisngi niya. Ngumiwi naman siya dahil sa ginawa ko.
.........
"Well well well hahahha andito na pala ang mga patapon"- Idedesrcibe ko ang hangal na nanglait sa section namin. Ay tinatamad ako wag na pala short cat na lang which is PANGIT.
" What do you want, benji" -Malamig na saad ni Kib, buti hindi nilalamig ito sa sariling boses niya psh.
"I want that girl HAHAHA"- Sabay turo sa akin na ikinasama ng tingin ng mga kaklase ko.
"Not my girl Benji"- Feeling ko namula ako sa sinabi niyang 'yon. Hehe medj kinilig lang ako. May mapangasar naman sa mukha ng mga kaklase ko.
"Yown oh my girl raw"
"Sana all my girl"
"May label ba?"
"Shut up psh"- Mas lalo kasing uminit ang mukha ko sa pang-aasar nila.
" Tsk tama na ang satsat, simulan na natin"- Sasali sana ako sa rambulan kaso may biglang humila sa kamay ko at dinala ako sa gilid ng puno.
"Stay here"- Tinignan ko naman ng may pagtataka ang lalaking 'to, kaya nga ako sumama dahil namiss ko makipagsapakan
"Pero--"
"I don't want to repeat what i said"- Wala na naman ako magawa kundi tumango na lang.
Hindi ako nagbibiro pag sinabi kong ang galing nila sa pakikipag sapakan. At lalong hindi ako nagbibiro pag sinabi kong ang gwapo ni Kib kahit my pasa ang kaliwang labi niya.
Natapos ang laban nila na talo ang kabilang grupo. Psh mga weak naman pala.
"Yown kainan ma"
"Tara sa restaurant nina Boss"
"Chibugan na"
Saka sila tumakbo sa parking lot, tumayo naman ako sa puno na sinasandalan ko.
"Let's go"- Tumango naman ako saka sumabay sakanya sa paglalakad. Tahimik lang din kami, tinignan ko siya at may kunting dugo pa sa labi niya. Kinuha ko ang panyo ko sa bulsa saka hinawakan siyaa.
" Huminto ka nga muna"- Huminto naman siya, agad kong hinawakan ang pisngi niya ramdam ko naman ang paninigas niya.
"W-what are you doing" -Saka siya umiwas ng tingin.
"Pupunasan ko lang ang natirang dugo na nasa labi mo"- Ramdam ko na rin ang lakas ng tibok nang puso ko ng tumingin siya sa akin. Aga kong pinunasn ang kaliwang labi niya kung nasan ang natirang dugo.
Agad ko din naman siyang binatawan dahil baka marinig niya ang lakas ng tibok ng puso ko. Hindi naman siguro masama 'to diba?
"T-tara naa"- Saka naunang maglakad, hindi nagtagal sumunod din naman siya.
" Bakit ang tagal niyo?"
"Kayo ha, may hindi ba kayo sinasabi sa amin?"
"Oo nga mama Zi"
"We will tell you later, let's go"- Saka ulit ako hinila at dinala sa kotse niya. Mas gusto ko pang sumabay sa van kaysa dito. Napapanis ang lawak ko sa sobrang tahimik.
" Sasabihin na ba talaga natin sakanila mamaya?" -Para sa akin hindi naman masama kung sasabihin namin sa mga kaibigan namin, hindi naman na sila iba.
"Yeah, they are our friends, they have a right to know about us"- Napantango naman ako sa sinabi niya tama naman siya.
" Sabagay"
Hindi naman kalayuan ang restaurant nina Kib kaya agad din kaming nakarating.
"Good morning sir/maam. This way po"- Agad kaming pumunta sa mahabang misa na tinuro ng waitress.
" Hoy boss dating order"
"Ako din"
"(3)"
"(4)"
Hanggang sa sunod sunod na sila. Kami ang center of attraction ngayon dahil sa ingay ng mga kasama ko.
Inorder na lang lahat ni kib ang nasa menu. Grabe andami noon mauubos kaya namin? Sabagay hindi pala basta bastaa ang mga kasama ko AAHAHAHS.
"Oy oy magkatabi sila yiee"- Kami na naman ang nakita ni Kitong. Psh napaka chismoso.
" Anong sasabihin niyo sa amin haa?"- Tinignan ko naman si Kib dahil sa tanong ni Kaloy.
"Let's eat first"- Dumating na kasi ang mga pagkain namin. Kaya tumango na lang sila. Biglaa naman akong natakam sa pagkain na nasa harap ko.
"Wwoahhh the best talaga ang mga pagkain dito boss"- Namamanghang sabi ni lucio.
"Oo nga boss paayuda ka naman araw-araw HAHAHHA"- Dagdag pa ni kaloy. Tinignan ko naman si kitong, baka may sasabihin din, nang napansin niyang may nakatingin sakanya agad siyang nag angat ng tingin at nilibot ang paningin niya, hanggang sa dumapo ang tingin niyaa sa akin.
"Bakit?"- May pagtataka niyang tanong, tinaasan ko muna siya ng kilay bago siya sinagot.
" Wala kang sasaabihin?"-Makita naman sa mukha niya ang pagkalito, amputa hindi niya ata narinig HAHAHAHHA busy sa pagkain ang gago.
"Sasabihin? Ano namang sasabihin ko bukod sa masarap ang pagkain dito?"- Nagtataka pa rin niyang sabi na may halong tanong.
"Don't mind her, focus on your food."- Ang epal naman ng Kib na 'to.
" Ha? Anong sabi ni boss pre?"- Bigla na lang ako napahalaklak sa sinabi Kitong HAHAHAHAHHAHAA hindi pala siya nakakaintindi ng english.
"Sabi niya ang pangit mo daw"- Pang--aasar ko na ikinatawa ng mga kaklase ko, sinamaan niya naman ko ng tingin saka binaling ang tingin kay Kib.
" Grabe ka naman boss, ang mukhang 'to pangit?" -Sabay turo sa mukha niya at nag pogi pose. "Marami ng napaiyak ang mukhang 'to boss"- Pagmamayabang niya.
" Naiyak dahil hindi daw katanggap tanggap mukha mo HAHAHAHHA"- Pang aasar ko ulit na lalong ikinatawa ng mga kaklase ko.
"Tanginang bruha ka"- Natawa naman ako dahil asar na asar na siya, kulang na lang ibato niya ang kutsyarang hawak niya HAHAHAHAAHHA.
YOU ARE READING
The Only Girl [CGS #1] ✓
RomanceUNDER EDITING Completed. CELESTÉ SERIES #1; ZION AND ZIRA STORY [✓] Zira Kyx, finds herself thrust into a world full of adventure, challenges, and personal growth as she navigates being the only girl in the notorious "Worst Section" of her new scho...