[Grammatical, Errors, Ahead]
Zira's Pov
Pagkatapos ng pageant ay naghahanda naman kami para sa sport event. At balita ko may laro bukas ang section namin at makakalaban nila ang Crest Section.
Andito ako ngayon sa bahay, nagpapahinga. Ang mga lalaki naman ay nasa bahay nina Kib. Nag pra-practice for basketball, nagpatayo kasi sina kib ng court sa bakanteng lote nila dati pa at simula una roon na raw sila naglalaro.
Gusto niya akong pumunta roon at panoorin raw ito i want too pero may plano kaming gumala ng mga pinsan ko.
Kinuha ko ang cellphone sa kalapit na misa ko dahil bigla itong tumunog.
From Kib;
Hey, what are you doing?
From Kib;
Can i call love?
Ang lulit talaga ng lalaking 'to sinabi ko na ngang mag focus sa pag prapractice eh amp.
To Kib;
Ang kulit, Nope don't call mag focus ka riyan. Mag-aayos na ako you know na we have gala today diba.
Saka ko saglit iniwan ang phone ko upang mag-ayos dahil maya-maya ay nandito na ang mga pinsan ko. Si Avi alam kong kanina pa naka aayos 'yon.
I wear tie crop top together with my leather jacket saka ako nag jeans.
From Kib;
Fine. Take care okay? Iloveyou.
Napangiti naman ako sa huling mensahe nito. Hindi talaga papaawat ang lalaking 'to pag dating sa lambingan eh.
To Kib;
Iloveyoutoo.
After i send it nilagay ko agad ang phone sa bag ko dahil kumakatok na si Avi sa pinto ng room ko.
"Why are you sa tagal ba Sis"- Bungad nito pagbukas ko ng pinto. Hindi ko na lamang ito pinansin at nauna ng bumaba.
"Saan ba tayo pupunta?"- Tanong ko ng hindi tumitingin sakanya duh baka mahulog pa ako sa hagdan dahil sa katangahan noe.
"I have no idea, i ask Arian pero she said its a secret raw"- Maarteng sagot nito. Saan ba pinaglihi itong kapatid kong 'to hindi naman masungit si mommy well kunti lang naman pag may mali kaming ginagawang magkapatid but its not valid naman kasi si Avi laging masungit minsan hindi mo maintindihan in short malakas saltik niya.
" Are you ready girls?"- Tanong ni Nikki pagkapasok namin sa van na dinala nila. She's our driver now sa passenger naman ay si Aia habang magkatabi naman si Arian at Avi at ako solo flight dito sa likod. Eirlys and Yviora is in Us, hindi ko alam sa dalawang iyon kung may balak pa bang umuwi o wala na. Kung tinatanong niyo sino sila? Pinsan din namin hindi namin sila nakakasama dahil doon nila gusto mag-aral.
"Saan tayo?"- I ask them, bigla bigla kasi silang nayaya tapos hindi pa sinabi kung saan.
" We're going to tagaytay, don't worry hindi sa mismong beach tayo pupunta kasi alam ko naman na hindi kayo nagdala ng damit. Pupunta tayo sa bagong mall malamit doon saka tayo pupunta ng Greenish Bar"- Tumango na lang ako saka sinuot ang headset gusto ko umidlip dahil nakaramdam ako ng antok.
Hinayaan ko lang sila dumaldal lalo na 'yong dalawa na ngayon ay nagtatawanan na hindi ko alam anong pinaguusapan nila kaya hinayaan ko na lang at saka sinandal ang ulo sa bintana para umidlip.
.......
"Couz were here"- Nalimpungatan ako ng may naramdaman akong tumatapik sa pisgi ko.
"Were here?"- I ask habang unti-unting umuunat, shit nangangalay ang leeg ko sa tagal kong nakatulog.
" Ay sa wakas nagising ka na din, kanina ka pa namin ginigising eh kaso tulog mantika ka hmmp"- i just rolled my eye of what Ria said.
"Let's Go"- Saka kami sabay sabay na pumasok sa mall.
Not bad maganda ang pinatayo nilang mall dito.
" Saan tayo ngayon?"- Tanong ni Aia. Sinabi naman kakain na muna kami, at buti naman naisip pa nila 'yon dahil kanina pa nagrereklamo ang tiyan ko sa gutom.
Pumasok kami sa isang fast food chain saka naghanap na table na kakasya sa limang tao, medyo marami kasing tao ngayon dito siguro dahil opening nitong mall. At buti na lang may bakante pang table kaya agad kaming pumunta roon para umupo. Tumayo naman si Nikki para siya na ang umorder.
"Anong gusto niyo mga madam?"- Tumawa naman kami dahil sa sinabi niya. Dsurb naman nito dahil siya ang nakakatanda sa amin HAHAHA.
I just order chicken with rice and fries with sundae at isang large coke. Pagkatapos niyang nakuha ang gusto namin ay agad siyang pumunta sa counter at umorder.
" Hintayin na lang natin, its my treat dahil ako naman nagyaya"- Sumigaw naman sa tuwa ang dalawa psh kala mo naman mga walang pera.
"So how's being a business woman Miss Neikh Celesté?"- I ask with teasing tone. Ngumiti naman ito bago sumagot.
" Well It good and fun. How about you? How's being Zion Kib Fiancé's Miss Zira Celesté?"- Umirap naman ako dahil sa pang-gagaya niya.
"Its fun to be with him, we have feelings for each other and we're doing good"- I answer, nakita ko naman ngumiti at nag thumbs up siya.
" Here's your Order Ladies, enjoy."- Saka nito nilapag ang lahat ng order namin may mga kasama din siya dahil hindi naman nito kaya buhatin lahat ng order namin sa dami non.
"Thanks"- Ngumiti naman ito at nagpaalam na. Kinuha ko naman ang order ko saka nilantakan dahil gutom na talaga ako kaya bahala na sila.
Pagkatapos namin kumain ay napagpasyahan namin maghiwalay na lang for individual na pupuntahan, pumayag naman kami dahil gusto kong pumasok sa book store nila. Napag-usapan na sa counter na lang kami magkikita-kita.
Pumasok ako sa bookstore ng nakita ko ito. At wow ang daming libro na nadito na wala sa ibang bookstore. Hinanap ko agad ang libro na gusto kong basahin.
Hindi nagtagal ay nakita ko na din ito.
Room 013: The 13th Floor by Kyxwinter
Hmm i love Thriller and Mystery hindi ko alam pero na eexcite talaga ako pag nakakabasa ako ng ganito. Kinuha ko na ito naghanap pa ng ibang matitipuhan ko.
Pagkatapos ko maglibot ay lumabas na ako dala ang limang libro na napili ko. Pumunta na akong counter at nandoon na ang mga pinsan ko.
" Bookworm"- I just rolled my eyes from them. Nakita ko ang binili ni Avi at napirap na lang ako its a Channel Bag and a Gucci bag. She love that, marami siyang bag na nasa kwarto niya pinalagyan pa talaga niya ng isang closet for her collection.
Pagkatapos namin ay napagpasyahan na lang naming umuwi at hindi na tumuloy sa bar na sinasabi ni nikki, dahil may emergency raw sa business ni nikki ngayon kaya pumayag na lang din kami dahil wala din naman akong balak uminom ngayon. All i want right now is to take a nap for the whole day.
.........
Good morning sorry ngayon na lang ulit hehe.
Thank you for reading TOG.
YOU ARE READING
The Only Girl [CGS #1] ✓
RomanceUNDER EDITING Completed. CELESTÉ SERIES #1; ZION AND ZIRA STORY [✓] Zira Kyx, finds herself thrust into a world full of adventure, challenges, and personal growth as she navigates being the only girl in the notorious "Worst Section" of her new scho...