{grammatical, errors, ahead}
Zira's POV
"Mom, where are we?" Miracle ask, kagigising lang niya nakatulog kasi ito sa byahe.
"Philippines anak" Saka ito inakay dahil nasa pilipinas na kami, tinignan ko ang anak kong lalaki saka niyaya na itong bumaba.
After 6 years i finally back with my angels, Pagbaba ay bumungad sa akin ang mga mukha ng mga ka gang mates ko.
"OMGGG QUEEN YOU'RE BACK!!" inirapan ko naman ito sa lakas ng boses kaya nasa amin na ngayon ang attention ng mga tao.
"Sheesz lower your voice Allysa" nag peace naman ito saka binaling ang attention sa buhat buhat kong bata.
" OMG super pretty mo talaga baby miracle, kamukha mo ang daddy mo" Biglang natahimik ang paligid sa sinabi niya, tumingin nman itong may tataka sa amin.
"Tangina ang bunganga mo talagang babae ka hindi na huminto" talak ni Alexa saka binatukan ang kaibigan.
"Really po? I look a like my daddy, mommy? " Ngumiti naman ako dito, nakuha ni MIracle ang buhok ng daddy niya lalo-lalong na ang shape ng mukha ni KIb, ka sa mga nakilala sakanya isang tingin pa lang alam na agad nila sinong ama.
Tumulong ang mga ito sa pagbuhat ng mga gamit namin, Binabab ko si MIracle dahil kanina pa siya nagpupumiglas, lumapit ito sa kuya niya at dinaldal na naman ito.
"Hold your sister for a second, okay? Pupunta lang ako sa banyo" Tumango naman ito, nag pa assist ako sa isang assistant kung saan ang banyo nila rito, agad naman nitong itunuro. Pumasok sa isang cubicle at para umiihi . Pagkatapos ay naghugas muna ako ng kamay bago lumabas. Inaayos ko ang natupi kong damit kaya hindi ko namalayang may nabngga na pala ako.
"Halla sorry po, hindi ko po kayo nakita" Napahinto ako ng marinig ko ang boses na 'yon, kahit ilang taon pa ang nakalipas hindi ko pa din nakalimutan ang boses niya. Inangat ko ang tingin ko at tama nga ang hinala ko. napaawang ito ng makita kung sino ang nabangga niya.
"M-mami Z-zira."
Zion's POV
Nandito kami ngayon sa airport, pupunta kaming italy dahil nabalitaan kung nandon ang babaeng mahal ko.
"Sigurado ka bang doon talaga siya nagtatago?" Ion ask, and i just nod my head
"HOY BATA! Bakit isang maleta ang dala mo? " Hinayaan ko na lang sila mag ingay
"Hmmp, dadi wait niyo ako ha? mag babanyo lang ako.?" I nod. umalis na din ito para magbanyo. Biglang may tumawag sa phone ko kaya tumayo ako para maghanap ng tahimik na lugar.
"Hello.'
"Ouch huhu"
yumuko ako para tignan kung sino man ang nabangga ko at isa itong babae, hawak nito ang tuhod na nasugatan dahil siguro sa pagkadapa, lumuhod ako para pantayan ito.
"Hey, are you alright little girl?" I almost drop my phone ng umangat ito ng tingin at deritso ito akin, i feel my heartbeat got fast, what the hell why can i see my face to her?
"D-daddy." I dont know but i felt happy when she call me that. Tinali ko ang panyo ko sa tuhod niyang dumudugo saka binuhat ito, siniksik naman nito ang mukha sa leeg ko.
"MIRACLE! Oh my god baby where have you been? Sabi ko diba wag kang lalayo sa kuya mo?" I got stock when i heard her voice. Kinuha nito ang bata na buhat ko mula sa likod at rinig ko pa rin ng boses niya.
Hinarap ko sila at nakita ko ang matagal ko ng hinahanap, ang babaeng nag patibok ng puso kp, ang babaeng dahilan kung bakit may saysay ang buhay ko.
"Anak please don't do that again okay? I am worried akala ko ano ng nangyare sayo." Anak? tumingin ako sa bata na ngayon ay nakatingin sa akin.
"Thank you mis-" Napahinto ito ng makita ako, gulat na gulat ito hindi siguro inaasahang makikita niya ako rito.
" Boss paalis na ang eroplano. Tara n- ZIRA? " Agad na lumapit sakin ang lima at gulat din silang makita ito.
"Mommy, daddy?" Napatingin sila sa batang babae na ngayon ay nasa akin ang tingin'
"MOMMY!!?"
"Oh my gosh"
"You have so many explanation about this revealation Zira Kyx." Malamig kung saad sakanya, nakita ko naman itong umiyak, binuhat ko ang anak namin saka tumalikod.
"Let's go."
Zira's POV
"M-mami Z-zira." Bigla itong umiyak at niyakap ako ng mahigpit.
"How are you Aeron?" Saka niyakap ito pabalik, nam,iss ko ang batang ito kaya may takot pa rin sakin na baka galit ito sa pag iwan ko sakanya.
"Tagal ka naming hinanap, huhu sa wakas nag pakita ka din, punta sana kaming italy kasi sabi ni dadi zi naroon ka raw pero, hindi na kailangan kasi nandito ka na eh" Daldal nito pagkabitaw n g yakap sa akin.
"MOMMY! Mira is missing, bigla na lang siya bumitaw sa akin at tumakbo hindi ko na pi nahabol. sorry po mommy" Nanlamig ako dahil sa sinabi ni Zaidon, agad akong tumakbo para hanapin ang anak ko.
Nakita ko itong buhat nang isang lalaki, nakatalikod ito kaya hindi ko nakita ang mukha,
"MIRACLE! Oh my god baby where have you been? Sabi ko diba wag kang lalayo sa kuya mo?" Saka ito kinuha sa lalaking may buhat sakanya, binaba ko ito at lumuhod para yakapin siya
"Anak please don't do that again okay? I am worried akala ko ano ng nangyare sayo." Umiiyak kung sabi saka ito niyakap ulit, tatayao na sana ako para himinghi ng pasalamat sa lalalki.
"Thank you mis-"
Hindi ako makapaniwalang si Zion Kib ang nasa harap ko ngayon, ang lalaking ama ng anak ko. ang lalaking unang minahal at minamahal ko hanggang ngayon. Zion Kib Melendez is in front of me now.
"You have so many explanation about this revealation Zira Kyx." Saka binuhat ang anak namin
"Let's go." Wala akong magawa kundi sumunod sakanya, hawak nito ang anak namin. Kinuha ko si Zaidon na ngayon ay hawak ni Alexa at sinabihan silang mauna na.
..........
GOOD AFTERNOON, LAST CHAPTER NA LANG MGA FERSON, TIIS TIIS NA LANG SELF AHAHAHHAHAHAHA
DON'T FORGET TO LIKE AND COMMENT, THANK YOU!!
YOU ARE READING
The Only Girl [CGS #1] ✓
عاطفيةUNDER EDITING Completed. CELESTÉ SERIES #1; ZION AND ZIRA STORY [✓] Zira Kyx, finds herself thrust into a world full of adventure, challenges, and personal growth as she navigates being the only girl in the notorious "Worst Section" of her new scho...