XXII

497 9 0
                                    

Light


Shane •



Sa ilang buwan na paghihirap ay kaagad kong nakuha ang dapat kong makuha.



Pumatay habang nasa tamang katinuan.



Ang isa sa mga itinuro sa'kin nila Jordan ay Jeyden ay ang maging matino at hindi kaagad gumamit ng kakayahan.




"How are you?"



Kaagad kong naibaling ang atensyon ko kay Jeyden matapos niyang maupo sa tabi ko.



"Ayos lang. Ikaw ba?"


Binalik ko ang tingin ko sa araw na palubog na.



Nakaupo ako ngayon sa ilalim ng puno, dagat ang katapat ko at paglubog naman ng araw ang pinagmamasdan ko.



"I'm excited," sinabi niya 'yon sa boses na sapat lang para marinig ko. "Gusto kong makuha ang mga anak ko sa kapatid ko."



"Ako ay gustong-gusto ko na." Kaagad akong binalot ng galit at lungkot sa puso ko. "Hindi na ako makapaghintay na puntahan ang kapatid mo at bawiin ang mga anak ko sa kamay niya."



Matapos ko 'yong sabihin ay isang malakas na hangin ang humarang sa paguusap namin. Pero matapos no'n ay nagsalita siya.



"Have you heard about the Royal Guards?"



Kaagad akong napatingin sa kaniya.



"What about them?" Ang tanong ko habang nakatingin sa kaniya.



"What do you know about them?" Balik na tanong niya sa'kin.



"'Wala naman..." Ang totoong sagot ko sa kaniya.



"Royal Guards protects the King and the Queen, but they are specialized to protect mainly the king."



"Why are you saying these to me?"




"Whatever happens or whatever it takes, the King must live. Even if it costs one of the Royal Guard's life."




"What do you mean?"




Imbis na sagutin ang tanong ko ay tumayo siya sa harapan ko para matakpan ang laglubog ng araw.




"I am West Vaughn! I live to die for my King! My father! My savior! My Lord! King Luther Vaughn VI! I am one of his Royal Guard, and I must protect my Lord whatever it takes! Kung sino man ang lumapit sa kaniya at gumawa ng hindi maganda ay kaagad kong papaslangin nang hindi nagkakaroon ng dalawang pag-iisip! Puta!"

-
-
-















'What the fuck...?

Twins Obsession [ 2 ] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon