XXIII

1K 12 9
                                    

Power



South •

'Hmmm... At sino naman kaya ang mga ito?'

Mula sa poste ay naramdaman ko kaagad ang paparating na mga tao. Kaagad kong dinilat at mga mata ko at saktong tumama iyon sa kotse na paparating.

Kaagad kong ginamit ang abilidad na inaral ko na kung saan ay kaya kong gawing isang teleskopya ang mga mata ko.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.







Sino naman kaya ang mga 'to?!

Kaagad akong napatingin sa baba ko ng makita ko si North.

'Nauna ako sa'yong makaramdam! Hmpk!'

Kaagad kong inapak ang mga paa ko sa poste at pumesyo na animo'y handang talunin ang pwesto ko papunta sa mga taong hindi ko kilala.

Kaagad kaming nagkatinginan ni North matapos huminto ang sasakyan sa malaking gate namin. Kaagad akong tumalon pababa at siya naman ay tumalon pataas sa pwesto ko.

Kung paano niya 'yon nagawa sa taas no'n ay dahil sa eksperimento sa kaniyang mga laman.

Kaagad akong lumapit sa taong hindi ko kilala.

"Sino ho kayo?"

Ang tanong ko matapos makalapit, nakababa na rin ang mga sakay nito. Mga taong hindi ko kilala, ngunit nang bumukas ang isa pang pinto ng sasakyan at kaagad akong natigilan at tumalon patalikod! Sinigurado ang aking distansiya.

'Hindi ako handa! Huwala rito ang dalawa kong kapatid!'

Kaagad kong tinignan si North para senyasan siya ngunit huli na dahil kaagad na akong nakaramdam ng sakit sa batok ko!

'PUTANGINA!'

Ngunit bago pa man ako mawala sa katinuan ay nakita ko na ang pagtaba nang binti ni North, hudyat na handa siyang pumaslang.

Dahil ang mga tao na nasa bahay namin ngayon ay 'walang iba kundi ang ikasampo sa rango namin. Bitbit ang mga Maharlikang Gwardiya!

At kung titignan ay lugi kami sa posisyon dahil kompleto sila at kami ay hindi.

Tuluyan na akong nawala sa malay at bumagsak ang katawan sa lupa.

'North, please...'

• Narrate

Tinipon ni North ang tensyon sa kaniyang mga binti hanggang sa maging doble ito sa tigas at hanggang sa umabot sa puntong maging triple ang laki nito.

Ang pag-iisip ni North ay unti-unti nang nawawala sa katinuan dahil sa isang isipin, ang protektahan ang hari.

Matapos mapuno ang tensyon ay kaagad na tumingin sa North sa pwesto ng hari ng ikasampong rango.

Twins Obsession [ 2 ] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon