The Twins of Twins
Narrate •
"What about this boy?"
Tanong ng isang lalake kay North.
"Put him in my lab," utos ni North at kaagad na nilapag ang bitbit na mga bata sa isang lamesa.
"Ano'ng gagawin mo sa lalakeng 'to?" Tanong nito habang nakangisi sa nakatalikod na si North.
"I'll be needing him, when the right time comes." Malamig na sabi ni North at tinitigan ang dalawang bata na nasa lamesa. "This one is Nicholas, and the other one is Christoper."
"You're giving names now, North." Kaagad na inakay muli ng lalake ang 'walang malay na katawan ni Paul at handa na sa pagpunta sa 'lab' ni North.
"I'll raised them; not to become a Royal Guard, but assassins." Hinawakan ni North ang kamay nang dalawang bata at nakaramdam siya ng paginit sa kaniyang puso.
"Hmm, interesting," ang nasabi na lamang ng lalake at kaagad na umalis papunta sa lab ni North.
"Becareful with that guy, he must look fresh for my experiments."
Tinignan ni North ang 'walang malay na katawan ni Paul na pasan na parang sako ng isang lalake at napangisi ito.
Tinignang muli ni North ang mga bata at hinugot ang isang punyal sa kaniyang gilid at ginising si Nicholas at isang malakas na iyak ang bumalot sa buong mansyon.
Napangisi si North sa nasaksihan at pinahawak ang punyal kay Nicholas.
Ang bagong silang na bata ay walang kakayahan na buhatin ang isang patalim na mas mabigat pa rito, pero pinulupot nito ang kamay sa punyal.
"Amazing."
Huwalang buhay na sabi ni North at ginabayan ang bata na itapat ito sa kaniyang mukha. Kuminang ang dulo ng punyal sa talim nito.
"Don't let go or else you'll die, okay?"
Bumagal ang oras at binitawan ni North ang punyal at sakto na babagsak ang talim ng punyal sa kaliwang mata ng bata, isang mabilis na ikot ng katawan ni North ang ginawa niya at muling hinawakan ang dulo ng punyal.
Malapit na malapit na malapit na malapit na ang talim ng punyal sa mata ng ngunit nagawa pa itong pigilan ni North kahit na umikot ito.
"See? I'm fast, Nicholas. Do you want me to do it again? But this time with your brother, hmm? Parang baliw na pakikipagusap ni North sa bata. "You're brother's getting jealous of you." Tinignan ni North ang tulog na si Christopher at binalik ang tingin kay Nicholas.
"Talk to me, Nicholas."
---
Vote naman po huehue.